x close

อาจารย์หนู เผย โอนเงินไปหมดแล้ว ลั่น ถูกใส่ร้าย ตั้งทนาย 10 ทีมสู้



 

อาจารย์หนู กันภัย

อาจารย์หนู กันภัย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3, thebestamuletthailand.com, ไทยพีบีเอส

            เจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้ จ.เชียงใหม่ ยื่นเรื่องให้ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ สอบสวน อาจารย์หนู กันภัย ที่เงียบหายไป และไม่ยอมนำเงินบริจาคกว่า 400 ล้าน มาสานต่อโครงการสร้างองค์หลวงปู่ทวด จนถูกสำนักพระพุทธศาสนาทวงถาม ล่าสุด อาจารย์หนู ชี้แจงเรื่องดังกล่าว จ่ายเงินค่าหล่อ ผ่านพระเทียนชัยไปกว่า 1 ปี ลั่น เตรียมตั้งทนาย 10 ทีมดำเนินดคี เหตุทำชื่อเสียงเสื่อมเสีย

            วันนี้ (18 ตุลาคม) พระใบฎีกาเทียนชัย สุภัทโท เจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้ จังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางเข้าพบนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ให้ตรวจสอบกรณีการจัดก่อสร้างองค์หลวงปู่ทวด วัดแม่ตะไคร้ ตำบลทาเหนือ อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อปี 2551 โดยมีอาจารย์หนู กันภัย เจ้าสำนักสักยันต์ชื่อดัง ร่วมกับเจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้ เป็นผู้รับบริจาคเพื่อก่อสร้างองค์พระ ซึ่งมีเงินบริจาคเข้ามาประมาณ 300-400 ล้านบาท และทางอาจารย์หนูได้มีการรับเงินบริจาคอย่างต่อเนื่อง


โครงการก่อสร้างองค์หลวงปู่ทวด


            ทั้งนี้ พระเทียนชัย กล่าวว่า ล่าสุดโครงการก่อสร้างองค์หลวงปู่ทวดแล้วเสร็จเพียงฐานพระ ประมาณ 50 %  เท่านั้น ซึ่งต่อมาการก่อสร้างได้หยุดชะงักลง และมีหนังสือทวงถามมาจากสำนักพระพุทธศาสนา กรณีการก่อสร้างล่าช้า ทางเจ้าอาวาสจึงได้มีการติดต่อไปยังอาจารย์หนู เพื่อให้โอนเงินบริจาคมาก่อสร้างองค์พระหวงปู่ทวดให้แล้วเสร็จ ซึ่งทางอาจารย์หนูก็ได้โอนเงินมาประมาณ 19 ล้านบาท เท่านั้น

            ทางเจ้าอาวาส กล่าวอีกว่า จากการสืบหาข้อมูลทราบว่า เงินบริจาคที่เหลืออาจารย์หนูได้เก็บไว้เพียงผู้เดียวพร้อมยังปกปิดรายได้กับทางวัด อีกทั้งมีการโอนเงินเข้าบัญชีภรรยา และบุตรอีกด้วย จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ทำการตรวจสอบหาความจริงกรณีดังกล่าว

            ทั้งนี้ นายธาริต ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้ พร้อมจะดำเนินการประสานงานกับทางวัดแม่ตะไคร้อีกครั้งเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมต่อไป

            อย่างไรก็ตาม ล่าสุด อาจารย์หนูกันภัย ได้ออกชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า ข้อเท็จจริง คือ ตนได้ชำระเงินค่าหล่อไปหมดแล้วตามสัญญาว่าจ้างกับโรงหล่อ (ช่างกิตติ ฤทธิ์สมบูรณ์) เป็นเงินทั้งสิ้น 18,500,000 บาท ซึ่งทางเจ้าของโรงหล่อออกใบเสร็จรับเงินไว้ให้ถูกต้องทุกรายการ โดยก่อนหน้านั้นตนได้ส่งเงินค่าหล่อไป 10 กว่าล้านบาท ผ่านพระเทียนชัยไปเป็นเวลากว่า 1 ปี และซื้อที่ดินถวายวัดเพื่อตั้งฐานหลวงปู่ทวดอีกต่างหาก

            อาจารย์หนู กล่าวต่อว่า ปัญหานี้เกิดขึ้นเพราะพระเทียนชัยไม่ได้ส่งเงินให้กับทางโรงหล่อ ทำให้ทางโรงหล่อไม่สามารถหล่อได้ ในส่วนของตนนั้นส่งเงินค่าหล่อครบถ้วนตามสัญญาว่าจ้างแล้ว ขณะที่เงินรายได้ของตนได้จากการสักยันต์มาเนิ่นนานเป็น 10 ปีและการจัดจำหน่ายวัตถุมงคล โดยเสียภาษีถูกต้องตามกฎหมาย จะมาตรวจสอบอะไร นอกจากนี้ ตนยังเดินหน้าทำบุญก่อสร้างถาวรวัตถุเพื่อบำรุงพระศาสนา และยังจัดสร้างสาธารณประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมาย

            ทั้งนี้ อาจารย์หนูกล่าวเพิ่มเติมว่า ที่มีการไปร้องเรียนเพราะถูกสำนักสงฆ์ตรวจสอบก็เป็นการตรวจสอบการใช้เงินของวัดไม่เกี่ยวกับตน ข่าวที่ออกมาดังกล่าวทำให้ตนเสียหาย เหมือนโดนกลั่นแกล้ง ทำลายชื่อเสียงมาตลอดด้วยข้อมูลไม่ถูกต้อง ทั้งนี้ ตนได้ตั้งทนายไว้ 10 ทีมเพื่อดำเนินกับทางคดีกับผู้เกี่ยวข้องแล้ว




 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาจารย์หนู เผย โอนเงินไปหมดแล้ว ลั่น ถูกใส่ร้าย ตั้งทนาย 10 ทีมสู้ โพสต์เมื่อ 18 ตุลาคม 2555 เวลา 14:32:00 3,994 อ่าน
TOP