x close

โชเล่ย์ ปล่อยโฮ! หลังตัดสินคุกมือฆ่าน้อง 25 ปี ชี้โทษเบาไป






นายบุญทัน คำมะวงศ์

ฆ่าโหด น้องโชเลย์
น้องชายโชเล่ย์ ดอกกระโดน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3 ,Youtube.com โพสต์โดย DuangAesthetic

          โชเล่ย์ ร่ำไห้ศาลตัดสินจำคุกคนร้ายฆ่าน้องชาย 25 ปี 9 เดือน ซัดตำรวจทำสำนวนอ่อนเกินไป ลั่นให้รางวัล 1 ล้านบาท หากได้รับเบาะแสจับกุมคนร้ายอีกราย

          เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช นายนิรันดร์ ช้างกลาง อายุ 50 ปี หรือ โชเล่ย์ ดอกกระโดน ตลกชื่อดังพร้อมด้วยบรรดาญาติได้เดินทางไปรับฟังการพิพากษาในคดีที่ นายธนากร ช้างกลาง หรือ ซัน อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/5 ม.6 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช น้องชายของตลกดัง ซึ่งถูกคนร้ายใช้ของมีคมสับหน้าเละเสียชีวิตภายในห้องนอนของตัวเอง เมื่อคืนวันที่ 5 มีนาคม 2555 ที่ผ่านมา

          สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อคืนวันที่ 5 มีนาคม 2555 ที่ผ่านมา และต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมนายบุญทัน คำมะวงศ์ หรือ โย อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 ม.7 ต.กันเหลือ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ หนึ่งในผู้ต้องหาที่ก่อเหตุสังหารนายธนากรได้ โดยนายบุญทันได้รับสารภาพว่า ร่วมกับนายสุนันท์ คำมะวงศ์ หรือแอร์ อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นพี่ชาย ลงมือฆ่านายธนากร

          โดย นายบุญทัน สารภาพว่า พี่ชายของตนเป็นเพื่อนกับผู้ตาย ก่อนเกิดเหตุนายสุนันท์ได้มาพักอาศัยอยู่ด้วยกัน และได้โทรศัพท์ชวนตนเที่ยวที่ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อเดินทางมาถึง ได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านของผู้ตายด้วยอีกคน 

          จนกระทั่งในวันเกิดเหตุช่วงกลางคืนผู้ตายเดินเข้ามาหาตนที่ห้องและขอร่วมมีความสัมพันธ์ทางเพศด้วย แต่ตนไม่ยินยอม ผู้ตายจึงด่าทอเหยียดหยามว่า ไม่เป็นลูกผู้ชายและด่าทอเหยียดหยามไปถึงบุพการี ทำให้โกรธแค้นจึงชกต่อยกับผู้ตาย จากนั้นนายสุนันท์ที่อยู่ด้านนอกได้ยินเสียงเอะอะ จึงวิ่งเข้ามาดูและช่วยกันจับผู้ตาย ก่อนจะใช้มีดที่อยู่ในครัวมาแทงผู้ตายอย่างไม่ยั้งจนเสียชีวิตและขโมยกระเป๋าได้เงินไปเพียง 20 บาท และบัตรเครดิต ก่อนขับรถกระบะ ทะเบียน ถย 3990 กรุงเทพมหานคร หลบหนีไป โดยตนหนีมากบดานอยู่กับภรรยาและลูกที่ จ.ชลบุรี ก่อนภรรยาจะเห็นข่าวและขอร้องให้เข้ามอบตัว จึงเข้ามอบตัวชดใช้ความผิด

          ทั้งนี้ ศาลได้พิพากษาตัดสินให้จำคุก นายบุญทัน คำมะวงศ์ จำเลย ตลอดชีวิต แต่จำเลยให้การรับสารภาพลดเหลือ 25 ปี 9 เดือน ซึ่งภายหลังจากรับฟังคำพิพากษาแล้ว นายนิรันดร์ หรือ โชเล่ย์ พร้อมด้วยญาติ ๆ เดินถือรูปภาพที่อัดใส่กรอบของนายธนากร พร้อมกับเปิดเผยทั้งน้ำตาต่อผู้สื่อข่าวว่า ขอเคารพคำพิพากษาของศาลแต่คิดว่ามันน้อยไปสำหรับคนที่ฆ่าน้องชายตน และสำนวนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งมาให้ศาลพิจารณาก็เป็นเพียงข้อหาว่าฆ่าเพื่อชิงทรัพย์เท่านั้น ทั้ง ๆ ที่ความเป็นจริงคนร้ายน่าจะมีการวางแผนและเตรียมการไว้ก่อน ซึ่งตนเตรียมที่จะอุทธรณ์ต่อไป และยังมีผู้ร่วมขบวนการฆ่าน้องชายตนอีก 1 คน คือ นายสุนันท์ พี่ชายของจำเลยที่ยังหลบหนีอยู่

          นอกจากนี้ นายนิรันดร์ หรือ โชเล่ย์ ประกาศด้วยว่า หากใครสามารถหาเบาะแสจนจับกุมขบวนการและผู้จ้างวานฆ่าน้องชายผมได้และคดีถึงที่สุด ผมจะให้เงินรางวัล 1 ล้านบาท โดยผมจะลงทุนขายบ้านที่มีอยู่เพียงหลังเดียวของตัวเองและยังเป็นหนี้ธนาคารอยู่ 8 แสนบาท มาเป็นรางวัลให้กับคนที่สามารถแจ้งเบาะแสและนำไปสู่การจับกุมทั้งขบวนการจนกระทั่งคดีถึงที่สุด เพื่อทวงความเป็นธรรมให้กับน้องชาย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชเล่ย์ ปล่อยโฮ! หลังตัดสินคุกมือฆ่าน้อง 25 ปี ชี้โทษเบาไป โพสต์เมื่อ 1 พฤศจิกายน 2555 เวลา 08:14:00 7,636 อ่าน
TOP