บัวขาว เล็งป้องกันแชมป์ ไทยไฟต์ 2013 ยันไม่คิดชก สมรักษ์


บัวขาว ป.ประมุข
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ ศรุติพงศ์ อัครกุลวัสส์/เฟซบุ๊ก Thai Fight : Muay Thai The World's Unrivalled Fight

            บัวขาว ป.ประมุข ลั่นหากมีโอกาสก็พร้อมขึ้นชกป้องกันแชมป์ ศึกไทยไฟต์ 2013 ยันไม่คิดขึ้นสังเวียนเดียวกับ สมรักษ์ เพราะยกให้เป็นครู และเป็นไอดอลในดวงใจ

            หลังจาก นายสมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว ป.ประมุข เอาชนะ วิตาลี่ เฮอร์คู นักชกจากเบลารุส และสามารถคว้าถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาครองได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 2 ในการแข่งขันมวยไทยโลก "ไทยไฟต์ 2012" รอบชิงชนะเลิศ ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมานั้น

            ในวันเดียวกัน หลังจากสิ้นสุดการแข่งขัน บัวขาว ได้กล่าวว่า รู้สึกโล่งใจ และดีใจมาก ที่ทำได้อย่างที่ตั้งใจ และชัยชนะในไฟต์นี้ ก็เป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่า การที่ตนออกจากค่ายเก่ามาซ้อมด้วยตัวเอง ตนก็ยังดูแลตัวเองได้ดี และยังฟิตอยู่เหมือนเดิม และการป้องกันแชมป์ได้ครั้งนี้ ยังเป็นการรักษาถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไว้ให้อยู่ในแผ่นดินไทยด้วย ซึ่งต้องขอบคุณคนไทยทุกคนที่ให้กำลังใจตนมาตลอด

            นอกจากนี้ บัวขาว ยังกล่าวถึงกระแสข่าวการขึ้นชกกับ สมรักษ์ คำสิงห์ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 1994 ว่า เรื่องนี้คงเป็นไปไม่ได้ เพราะสมรักษ์ถือเป็นครู และเป็นไอดอลของตน เนื่องจากตนศึกษาการชกมวยไทยจากสมรักษ์ จึงเป็นไปไม่ได้ที่ตนจะขึ้นชกกับสมรักษ์ ส่วนเรื่องการขึ้นป้องกันแชมป์สมัยที่ 3 ในศึกไทยไฟต์ ปีหน้านั้น จะขอดูอีกสักระยะ หากตนไม่ได้ไปชกที่ไหน และถ้ามีโอกาส ก็จะลงป้องกันแชมป์เช่นเดิม แต่ตอนนี้ตนยังไม่คิดถึงเรื่องการชกในไฟต์ต่อไป เนื่องจากจะขอพักร่างกายและจิตใจก่อน

            ด้าน นายนพพร วาทิน หรือ เสี่ยมด ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า ศึกไทยไฟต์ในปีหน้า อาจมีการเพิ่มรุ่นแข่งขัน อีกทั้งยังเตรียมจัดมวยไทยไฟต์คาดเชือก แข่งขันกัน 32 คน โดยแชมป์อาจได้รับเงินรางวัลถึง 15 ล้านบาท


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บัวขาว เล็งป้องกันแชมป์ ไทยไฟต์ 2013 ยันไม่คิดชก สมรักษ์ โพสต์เมื่อ 17 ธันวาคม 2555 เวลา 09:14:29 2,809 อ่าน
TOP
x close