x close

ชาวเน็ตลาวโพสต์เฟซบุ๊กวิจารณ์ เกรียงไกร ชาสังข์ นักเตะไทย ไร้สปิริต


 เกรียงไกร ชาสังข์ โดนชาวเน็ตลาวโพสต์เฟซบุ๊กวิจารณ์ ไร้สปิริต
 เกรียงไกร ชาสังข์ โดนชาวเน็ตลาวโพสต์เฟซบุ๊กวิจารณ์ ไร้สปิริต


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก Premier League News @Laos

          กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในวงการลูกหนังของชาวลาวเป็นอย่างมากในขณะนี้ สำหรับการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชายกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 16 ซึ่งประเทศลาวเป็นเจ้าภาพ เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยในนัดดังกล่าว ไทยแชมป์เก่าสามารถเอาชนะทีมลาวไปได้ 2-0 คว้าแชมป์เป็นสมัยเป็นสมัยที่ 11 ได้สำเร็จ

 เกรียงไกร ชาสังข์ โดนชาวเน็ตลาวโพสต์เฟซบุ๊กวิจารณ์ ไร้สปิริต
 เกรียงไกร ชาสังข์

          โดยชาวเน็ตลาวได้เผยแพร่ภาพความไร้สปิริตของนักเตะไทย คือ เกรียงไกร ชาสังข์ ใน 2 ช่วงด้วยกัน ช่วงแรกคือเกรียงไกร บาดเจ็บล้มไปกับพื้น จากนั้นเปลสนามก็รีบเข้ามาช่วย แต่เกรียงไกรกลับสะบัดมือใส่ฝ่ายพยาบาลของเจ้าภาพ และช่วงที่ 2 ในนาทีที่ 59 เกรียงไกร ก็ได้รับบาดเจ็บอีกครั้ง แต่จังหวะที่เกรียงไกรถูกเปลี่ยนตัวออก กลับแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสม ประชดประชันสตาฟฟ์โค้ช และแฟนบอลชาวลาวที่โห่ใส่ เนื่องจากคิดว่า เกรียงไกร พยายามจะถ่วงเวลา เพราะในขณะนั้น ประเทศไทยนำลาวอยู่ 1-0 ทำให้ผู้บรรยายการแข่งขันชาวลาวบรรยายว่า  "เกรียงไกรมารยาทไม่ดี ไม่สมกับเป็นนักกีฬา และนักศึกษา"

 เกรียงไกร ชาสังข์ โดนชาวเน็ตลาวโพสต์เฟซบุ๊กวิจารณ์ ไร้สปิริต
 เกรียงไกร ชาสังข์

          หลังจากนั้น เกรียงไกร ก็ได้เดินออกมาจากสนาม แต่แฟนบอลลาวได้ขว้างขวดน้ำลงมาจากอัฒจันทร์ที่นั่ง ทำให้ เกรียงไกรไม่พอใจ และไม่กลับไปเล่นต่อ จนเจ้าหน้าที่เข้ามาห้ามแฟนบอล และทำให้เกมชะงักนานถึง 5 นาที 

          อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตประเทศลาวก็ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Premier League News @Laos ต่อว่าเกรียงไกรเป็นจำนวนมาก และแฟนบอลไทยบางท่านก็ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวเช่นกัน 

          BenTo Supalark ทำแบบนี้เสียทั้งประเทศ ถึงผมจะเป็นคนไทยแต่ผมรับพฤติกรรมแบบนี้ไม่ได้เหมือนกันครับ

          Tissana Tanaklang เรารู้สึกเสียใจกับการกระทำของนักกีฬาเรา และเราเชื่อว่าคนไทยที่รู้ส่วนใหญ่ก็ไม่ชอบ เราเองเป็นคนไทยคนหนึ่งก็คงต้องบอกว่าเสียใจกลับการกระทำของเขาและขอโทษสำหรับหลาย ๆ ท่านที่รู้สึกไม่ดี...เราเชื่อว่าคนไทยนั้นก็ไม่ได้เป็นหรือคิดแบบนักกีฬาคนนี้ทั้งหมด....คำขอโทษอาจไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น แต่เราเขียนเพื่ออยากให้คนลาวรู้ว่าก็มีคนไทยอีกไม่น้อยที่รับรู้เรื่องราวและก็เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น...^^ 

          Mike Sangarun ทำตัวแย่ไม่เหมาะกับเป็นนักกีฬา

          เด่นพงษ์ ชิ้วนฤภัย น่าอายแทนคนไทยทั้งประเทศ อย่าเอามาเล่นกีฬาเลยครับ คนประเภทนี้ คัดนักกีฬาควรหาคนที่มีสปิริต มีน้ำใจนักกีฬาด้วยนะครับ ไม่ใช่เอาพวกกะเรกะราดมาใส่เสื้่อทีมชาติ

          Surasak Nunegchamnong นักเลงไทย..

          นพพล บุญท้วม อันนี้คนไทยสมควรโดนด่าครับ  สมควรมาก ๆ เสียชื่อประเทศชาติหมด

          Julladt Sittibanjerd ผมคนไทย ผมไม่ภูมิใจนักเตะคนนี้เลยครับ ขอโทษคนลาวด้วยเด้อ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตลาวโพสต์เฟซบุ๊กวิจารณ์ เกรียงไกร ชาสังข์ นักเตะไทย ไร้สปิริต โพสต์เมื่อ 25 ธันวาคม 2555 เวลา 11:06:45 8,979 อ่าน
TOP