x close

สลดใจ! สาวอินเดียฆ่าตัวตาย หลังถูกข่มขืนแต่ตำรวจให้แต่งงานกับคนร้าย





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวเอพีรายงานว่า เกิดเหตุสุดสลดขึ้นซ้ำอีกในอินเดีย เมื่อเด็กสาววัย 17 ปีรายหนึ่งได้ดื่มยาพิษฆ่าตัวตาย หลังถูกชายกลุ่มหนึ่งข่มขืนแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ยอมสืบสวนคดีดังกล่าว แถมบอกให้เธอแต่งงานกับหนึ่งในชายที่ข่มขืนเธอด้วย

          รายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา เด็กสาววัย 17 ปีรายหนึ่งได้ดื่มยาพิษฆ่าตัวตายในบ้านของตัวเอง หลังจากที่เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เธอถูกชายกลุ่มหนึ่งรุมโทรม และได้แจ้งตำรวจเพื่อจับกุมชายกลุ่มนี้ แต่แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับโอ้เอ้ในการสืบสวนคดีนี้ให้ ทำให้คดีไม่มีความคืบหน้าใด ๆ เลย แม้ว่าเด็กสาวรายนี้ใช้เวลาทั้งเดือนในการพยายามขอร้องเจ้าหน้าที่ให้ตามจับชายกลุ่มนี้อย่างจริงจังก็ตาม และที่น่าสลดใจไปกว่านั้น คือเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอให้เธออย่าเอาผิดกับชายกลุ่มนี้ และยังบอกให้เธอแต่งงานกับหนึ่งในแก๊งข่มขืนแก๊งนี้ด้วย

          เมื่อเห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ให้ความสำคัญกับคดีของเธอเลย แถมยังสนับสนุนให้แต่งงานกับชายผู้ลงมือข่มขืนเธอ เด็กสาวรายนี้จึงเสียใจและเครียดมาก ในที่สุด เธอก็ดื่มยาพิษฆ่าตัวตาย และถูกพบเป็นศพเมื่อคืนวันที่ 26 ธันวาคมดังกล่าว

          ทั้งนี้ เหตุการณ์นี้นับว่าเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความสลดใจในสังคมอินเดียซ้ำอีก หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ก็มีเหตุการณ์คนร้ายร่วมกับพนักงานบนรถเมล์สายหนึ่ง ร่วมกันรุมโทรมนักศึกษาวัย 23 ปี แล้วโยนร่างลงมาจากรถขณะที่รถกำลังแล่นไปบนถนน ส่งผลให้เธอบาดเจ็บสาหัส และจุดชนวนให้เกิดการออกมาประท้วงขอสิทธิการคุ้มครองด้านความปลอดภัยของสตรีในอินเดีย เพราะเกิดเหตุข่มขืนขึ้นบ่อยครั้ง และหลายครั้งเหยื่อที่ถูกข่มขืนก็ถูกบังคับให้แต่งงานกับชายผู้ลงมือ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรมเป็นอย่างมาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลดใจ! สาวอินเดียฆ่าตัวตาย หลังถูกข่มขืนแต่ตำรวจให้แต่งงานกับคนร้าย โพสต์เมื่อ 28 ธันวาคม 2555 เวลา 09:28:21 3,267 อ่าน
TOP