ป๋าจีนใจป้ำ มอบของขวัญวันแต่งลูกสาวกว่า 5 พันล้านบาท!!




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก otohmillar.blogspot.com

          ปกติแล้วยามผู้หญิงออกเรือน เห็นจะมีก็แต่ฝ่ายชายที่ต้องหาเงินสินสอดทองหมั้นมาสู่ขอ เรียกว่าถ้าเริ่มต้นจากการเป็นหนุ่มไม่มีฐานะ อาจต้องทำงานเก็บเงินกันตัวเป็นเกลียวกว่าจะได้ขอสาวคนรักมาเป็นภรรยา แต่หากว่าได้เกิดเป็นหนุ่มตี๋ที่ดันมีแฟนสาวมาจากมณฑลฝูเจี้ยนของจีนล่ะก็ การแต่งงานกับเธออาจนับว่าเป็นโชคดียิ่งกว่าถูกลอตเตอรี่รางวัลที่หนึ่งก็ได้ เพราะที่มณฑลฝูเจี้ยนเขามีธรรมเนียมอยู่ว่า พ่อแม่ของฝ่ายหญิงจะมอบทรัพย์สินให้แก่ลูกสาวอย่างหรูหราฟู่ฟ่าที่สุด เพื่อเป็นหลักประกันว่าเมื่อลูกสาวออกจากชายคาพ่อแม่ไปอยู่กับคนรักแล้วจะไม่ต้องลำบาก แต่จะมีใครใจป้ำเท่ากับมหาเศรษฐีแซ่หวู่ เจ้าของกิจการเซรามิกรายนี้ไหม เพราะเขามอบของขวัญวันแต่งงานให้แก่สาวลูกสาวรวมมูลค่าถึง 5 พันล้านบาทเลยทีเดียว !!
 
          รูปงานเลี้ยงฉลองการแต่งงาน และรูปสินทรัพย์อู้ฟู่ ทั้งทองหยองทองแท่ง เครื่องประดับทองเหลืองอร่ามที่เจ้าสาวสวมใส่ และรถสปอร์ตคันงาม ถูกโพสต์และแชร์ต่อ ๆ กันในเว่ยป๋อ โซเชียลมีเดียชื่อดังของจีน โดยระบุว่ามันเป็นภาพบรรยากาศการฉลองการแต่งงานวันสุดท้ายจากทั้งหมด 8 วัน ของหวู่ รุ่ยเปี่ยว ลูกสาวมหาเศรษฐี หวู่ ต้วนเปี่ยว ผู้บริหารบริษัทเซรามิก Fujian Wanli Group กับ เจ้าบ่าวแซ่ฉือ ซึ่งเป็นเพื่อนเล่นเจ้าสาวกันมาตั้งแต่สมัยอนุบาล



          สิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจไม่ใช่แค่ทองคำงดงามมลังเมลืองเตะตาเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงสินทรัพย์ที่เศรษฐีหวู่ได้มอบเพื่อเป็นของขวัญในวันออกเรือนของลูกสาว อันได้แก่ เครื่องประดับทอง 4 กล่อง สมุดบัญชีธนาคารพร้อมเงินในบัญชีมูลค่า 10 ล้านบาท  โฉนดที่ดิน อสังหาริมทรัพย์หลายแห่ง ทั้งกิจการร้านสะดวกซื้อในเมืองฉวนโจว และธุรกิจอพาร์ทเม้นท์ รวมถึงยังมอบหุ้นส่วนของบริษัทเซรามิกที่ตนเองบริหารอยู่ให้อีก 500 ล้านหุ้น รวม ๆ ของขวัญส่วนนี้ก็ปาเข้าไปกว่า 5 พันล้านบาทแล้ว นอกจากนี้นายหวู่ ยังได้บริจาคเงินจำนวน 75 ล้านบาทให้กับมูลนิธิการกุศล 2 แห่ง เนื่องในโอกาสฉลองงานแต่งของลูกสาวอีกด้วย ตามรายงานจากสื่อท้องถิ่นของจีน

          อย่างไรก็ดี ตัวแทนจากบริษัท Fujian Wanli Group กล่าวว่านายหวู่ได้มอบสินทรัพย์จำนวนมากแก่ลูกสาวของเขาในงานแต่งงานจริง แต่ไม่ได้จัดฉลองงานแต่งงานยาวนานถึง 8 วัน อย่างที่ในอินเทอร์เน็ตกล่าวอ้างแต่อย่างใด พร้อมทั้งระบุว่านายหวู่ได้จัดงานให้เป็นไปอย่างเรียบง่าย

          แหม รวยรับทรัพย์นับพันล้านเพราะได้แต่งงานเลยทีเดียว แอบอิจฉาคู่บ่าวสาวเบา ๆ ที่ได้พ่อ (ตา) ใจป้ำขนาดนี้ แต่งงานทีมีเงินเก็บเหลือใช้ไปจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลานเลยเนอะ .. เมื่อไหร่เราจะมีโอกาสแบบนี้บ้างนะ เฮ้ออ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป๋าจีนใจป้ำ มอบของขวัญวันแต่งลูกสาวกว่า 5 พันล้านบาท!! โพสต์เมื่อ 2 มกราคม 2556 เวลา 13:54:51 1,498 อ่าน
TOP
x close