x close

ปาฏิหาริย์! หนุ่มอาร์เจนฯ รอด หลังถูกตะปูปักเข้าหัวใจ


ปาฏิหาริย์! หนุ่มอาร์เจนฯ รอด หลังถูกตะปูปักเข้าหัวใจ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก El Cruce Néstor Kirchner Hospital

          เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เทเลกราฟของอังกฤษ รายงานว่า หนุ่มช่างไม้ชาวอาร์เจนตินาวัย 19 ปี รอดชีวิตปาฏิหาริย์ หลังตะปูยาว 3 นิ้ว ปักเข้าไปที่หัวใจระหว่างกำลังทำงาน

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองบัวโนสไอเรส ของอาร์เจนตินา เมื่อสัปดาห์ก่อน ขณะที่ช่างไม้วัย 19 ปี ซึ่งไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อ กำลังทำงานอยู่ในโรงงานไม้อัด จู่ ๆ เพื่อนร่วมงานของเขาซึ่งกำลังถือปืนยิงตะปูอยู่  ก็เกิดทำปืนลั่นโดยไม่รู้ตัว ทำให้ตะปูเจ้ากรรมปักเข้าไปที่บริเวณอกข้างซ้ายของเขา และเขาก็ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน

          จากผลเอกซ์เรย์พบว่า ตะปูขนาด 3 นิ้วปักเข้าไปที่หัวใจของเขา แต่ก็ไม่ได้ตัดสินใจทำการผ่าตัดให้เขาทันที เพราะกลัวว่าจะทำให้บาดแผลที่หัวใจยิ่งลึก และอาจทำให้เลือดออกไม่หยุด เสียชีวิตได้ แต่หลังจากนั้น แพทย์ก็ได้ทำการผ่าตัดโดยผ่าเปิดกระดูกหน้าอกของเขา เพื่อเข้าไปเอาตะปูออก ซึ่งต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก จนกระทั่งในที่สุด การผ่าตัดก็ประสบผลสำเร็จ หนุ่มช่างไม้รายนี้รอดชีวิตมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ ขณะที่แพทย์เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีผู้ป่วยเพียงแค่ 3 รายจากทั่วโลก ที่เคยรอดชีวิตจากอุบัติเหตุในลักษณะนี้ได้ เพราะส่วนใหญ่ผู้ป่วยจะเสียชีวิตหมด ซึ่งก็นับว่าเป็นเรื่องปาฏิหาริย์สำหรับหนุ่มรายนี้จริง ๆ


ปาฏิหาริย์! หนุ่มอาร์เจนฯ รอด หลังถูกตะปูปักเข้าหัวใจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปาฏิหาริย์! หนุ่มอาร์เจนฯ รอด หลังถูกตะปูปักเข้าหัวใจ โพสต์เมื่อ 11 มกราคม 2556 เวลา 17:27:44 1,017 อ่าน
TOP