x close

แท็กซี่พลเมืองดีเก็บเงินคืนนักธุรกิจชาวต่างชาติ เกือบ 1 แสนบาท


แท็กซี่

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           แท็กซี่พลเมืองดี เก็บเงินคืนนักธุรกิจชาวอังกฤษเป็นเงินกว่า 1 แสนบาท โดยเจ้าของได้มอบเงินสดจำนวน 30,000 บาท เพื่อเป็นสินน้ำใจให้กับคนขับด้วย

           เมื่อเวลา 14.00 น. ของวานนี้ (24  มกราคม) ที่สถานีวิทยุ สวพ. FM 91 นายสุดใจ ไชยหาบุตร โชเฟอร์แท็กซี่ พลเมืองคนดี ชาว จ.นครราชสีมา ขับขี่รถแท็กซี่สีส้ม-เหลือง ทะเบียน ทษ 3538 กรุงเทพ ได้ส่งมอบกระเป๋าสีเหลือง บรรจุธนบัตรสกุลเงินดอลลาร์ จำนวน 3,120 ดอลลาร์ และธนบัตรสกุลเงินประเทศพม่ากว่า 2 หมื่นจ๊าค รวมมูลค่าเป็นเงินไทยเกือบ 1 แสนบาท ให้กับนายจอห์น ริชาร์ด ดัฟฟี่ อายุ 60 ปี นักธุรกิจ สัญชาติอังกฤษ ภายหลังทำตกหล่นบนรถแท็กซี่ ระหว่างเรียกใช้บริการรถแท็กซี่จากซอยสุขุมวิท 27 ไปส่งที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อเดินทางขึ้นเครื่องไปประเทศพม่า เมื่อวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา โดยมีนางสาวไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการบริษัทวิไลเซ็นเตอร์ แอนด์ ซันส์ จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุ สวพ. FM 91 ร่วมเป็นสักขีพยาน โดยนายจอห์น ริชาร์ด ดัฟฟี่ได้มอบเงินสดจำนวน 30,000 บาท เพื่อเป็นสินน้ำใจให้โชเฟอร์แท็กซี่ด้วย

           นายจอห์น ริชาร์ด กล่าวว่า ตนอยู่ประเทศไทยมากว่า 10 ปี ทำธุรกิจอยู่ที่ประเทศพม่า แต่จะเดินทางไปกลับบ่อยครั้ง พอเดินทางกลับมาเมืองไทยวันที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา ก็มีเจ้าหน้าที่ของสถานีวิทยุ สวพ. ติดต่อมาว่าเก็บกระเป๋าคืนได้ ตนรู้สึกดีใจมาก เพราะเงินจำนวนดังกล่าวมีความสำคัญกับบริษัทมาก ขอขอบคุณคนไทยที่ใจดี น่ารัก และซื่อสัตย์ทุกคน ซึ่งหลังจากนี้ หากตนจะใช้บริการแท็กซี่จะขอเรียกใช้นายสุดใจ เพราะประทับใจในความซื่อสัตย์มาก

           ด้านนายสุดใจ โชเฟอร์แท็กซี่ กล่าวว่า หลังจากพบกระเป๋าตกหล่น ก็รีบประสานติดตามหาเจ้าของทันที ซึ่งตนดีใจที่สามารถคืนเงินให้เจ้าของได้
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แท็กซี่พลเมืองดีเก็บเงินคืนนักธุรกิจชาวต่างชาติ เกือบ 1 แสนบาท โพสต์เมื่อ 25 มกราคม 2556 เวลา 08:05:34
TOP