x close

ดินถล่มทับคนงานสร้างรีสอร์ทหาดป่าตอง ดับ 1 เจ็บ 1


ดินถล่ม ทับคนงาน
 
ดินถล่ม ทับคนงาน

ดินถล่ม ทับคนงาน

ดินถล่ม ทับคนงาน

ดินถล่ม ทับคนงาน

ดินถล่ม ทับคนงาน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

            ดินถล่มทับร่างคนงานขณะขุดหน้าผาสร้างกำแพงดินเพื่อสร้างรีสอร์ทบนเขาป่าตอง จ.ภูเก็ต เสียชีวิตคาที่ 1 ราย และได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

            เมื่อเวลา 15.40 ของวานนี้ (6 กุมภาพันธ์) ร.ต.ท.ธวัชชัย สีไหม ร้อยเวร สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุดินสไลด์ทับร่างคนงานระหว่างการก่อสร้างกำแพงดิน จนมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ บริเวณถนน 50 ปี ซอยนาใน ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จึงรุดไปตรวจสอบ โดยพบว่า บริเวณจุดเกิดเหตุกำลังมีการขุดดินบนภูเขาสูงเพื่อปรับหน้าดิน สำหรับเตรียมก่อสร้างรีสอร์ทบนภูเขาที่ลาดชันมาก

            เมื่อเจ้าหน้าที่เดินเท้าขึ้นไป ก็พบรถแบ็คโฮขนาดเล็กจอดอยู่ ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นหน้าผาลาดชัน และมีร่องรอยการขุดหน้าดิน ส่วนด้านล่างเจ้าหน้าที่พบร่าง นายหวิด อินทร์ทอง อายุ 72 ปี นอนหายใจรวยริน โดยมีดินและหินทับทั้งร่างอยู่ เจ้าหน้าที่จึงรีบขุดดินออก และนำเครื่องช่วยหายใจเข้าช่วยเหลือ ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนเนื่องจากถูกดินทับร่างเป็นเวลานานนับชั่วโมง ใกล้กันพบร่างนายสนิท ลิพอนเขต อายุ 45 ปี ถูกดินและหินหล่นทับจนศีรษะแตก เสียชีวิตคาที่

            จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีคนงาน 7 - 8 คน ช่วยกันขุดปรับหน้าดินบนเขาดังกล่าวเพื่อทำการก่อสร้างรีสอร์ท และขณะเตรียมก่อกำแพงกั้นดินในบริเวณดังกล่าว ซึ่งเป็นจุดที่ลาดชันมากและเป็นดินปนทราย เมื่อคนงานทำการงัดก้อนหินออก ดินที่อยู่ด้านบนหน้าผาสูงกว่า 10 เมตร จึงได้ถล่มลงมาและทับร่างของผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดินถล่มทับคนงานสร้างรีสอร์ทหาดป่าตอง ดับ 1 เจ็บ 1 โพสต์เมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 08:22:20 1,911 อ่าน
TOP