x close

แพทย์ชี้ เด็ก 9 ขวบ ที่คลอดลูกในเม็กซิโก แท้จริงน่าจะอายุ 15





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก news.com.au

          แพทย์ชี้ เด็กหญิงเม็กซิโก 9 ขวบที่คลอดลูก แท้จริงแล้วน่าจะมีอายุ 15 ปี ซึ่งสอดคล้องกับหลักฐานความผิดปกติของตำรวจ ที่ตั้งข้อสงสัยเรื่องอายุเด็กเช่นกัน และคาดว่าพ่อของทารกอาจเป็นพ่อเลี้ยงของเด็กหญิงเอง

          สืบเนื่องจากกรณีเด็กหญิงชาวเม็กซิโก วัย 9 ขวบ ได้คลอดลูกที่โรงพยาบาลเมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่ก็ได้ตามจับเด็กหนุ่ม อายุ 17 ปี พ่อของทารก ที่หนีไปเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ในข้อหาข่มขืนและพรากผู้เยาว์ ตามที่ได้รายงานไปก่อนหน้านี้

          ล่าสุดในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เว็บไซต์นิวส์ ของออสเตรเลีย ได้มีรายงานจากแพทย์ที่ระบุว่า เด็กหญิงวัย 9 ขวบ ที่ให้กำเนิดบุตรนั้น จริง ๆ แล้วเธอน่าจะมีอายุ 15 ปี  โดย อันโตนิโอ มูนอซ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของเม็กซิโก ได้ตั้งข้อสงสัยว่า เด็กหญิง 9 ขวบ ที่ถูกระบุชื่อว่า ดาฟเน่ นั้นน่าจะเด็กเกินไป เนื่องจากร่างกายของเธอ มีลักษณะทางการแพทย์ที่ไม่เหมือนกับผู้เยาว์ ซึ่งจากการพิจารณา เธอดูเหมือนกับเด็กสาวในวัย 15 ปี


          นอกจากนั้น โทมัส โคโรนาโด ออลมอส อัยการรัฐของของฮาลิสโก ยังได้เผยว่า ครอบครัวของดาฟเน่ เพิ่งจะมีการจดทะเบียนราษฎร์ในปี พ.ศ. 2554 และนั่นทำให้ดาฟเน่ถูกตั้งข้อสงสัยเรื่องอายุที่แท้จริงของเธอ และพวกเขาก็ยังมีหลักฐานถึงความผิดปกติบางอย่างที่ต้องมีการสืบสวนเพิ่มเติม ซึ่งเจ้าหน้าที่สืบสวนก็ยังต้องการที่จะใช้วิธีทางจิตวิทยามาสืบประวัติของเธอ ส่วนด้านโรงพยาบาล โซคิวแพน ใน กัวดาลาจารา ก็ได้รายงานเรื่องของ ดาฟเน่ ไปยังคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนในท้องถิ่น ให้ช่วยกันตรวจสอบด้วย

          อย่างไรก็ดี ในคืนของวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ครอบครัวของดาฟเน่ และทารกเพศหญิงวัยแรกเกิด ก็ได้นั่งแท็กซี่หลบหนีออกไปจากบ้านหลังเล็ก ๆ ของพวกเขา ก่อนที่ตำรวจและนายกเทศมนตรีจะปรากฏตัวขึ้นเพื่อพูดคุยกับพวกเขาถึงข้อสงสัยต่าง ๆ

          สำหรับคดีนี้สืบเนื่องมาจากรูปภาพที่เว็บไซต์เดลิเมล ได้ลงภาพถ่ายของครอบครัวดาฟเน่ ที่ภายในรูปมีแม่และพ่อเลี้ยงของเธอ โดยทั้งหมดอาศัยอยู่ในแถบชานเมืองที่ยากไร้ของ กัวดาลาจารา ในรัฐฮาลิสโก

          แม้ว่าก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้รายงานว่าได้ออกตามจับ พ่อของทารกซึ่งน่าจะเป็นหนุ่มวัยรุ่นอายุ 17  ปีที่หนีไป ตามคำบอกเล่าจากแม่ของดาฟเน่ แต่ในตอนนี้ได้เกิดข้อสันนิษฐานใหม่แล้วว่า พ่อเลี้ยงของดาฟเน่น่าจะเป็นพ่อของทารกที่เกิดขึ้นมา








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์ชี้ เด็ก 9 ขวบ ที่คลอดลูกในเม็กซิโก แท้จริงน่าจะอายุ 15 โพสต์เมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 16:54:32 6,834 อ่าน
TOP