x close

สุดยอด! วิธีทำลายตึกให้หดลงทีละชั้นในญี่ปุ่น ไร้ฝุ่น-เสียงรบกวน








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ tkskytree สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

           การระเบิดตึกเก่า อาจจะเป็นเรื่องใหญ่สำหรับหลาย ๆ เมือง เพราะต้องระมัดระวังเรื่องความเสียหายที่อาจจะกระทบสิ่งก่อสร้างที่อยู่ใกล้เคียง ไหนจะเรื่องฝุ่นอิฐหินดินปูนที่ฟุ้งกระจายหลังการระเบิดอีก แต่สำหรับในญี่ปุ่น ชาติที่ขึ้นชื่อเรื่องการคิดค้นเทคโนโลยีสุดไฮเทคแล้ว การทำลายตึกแห่งหนึ่ง ดูเหมือนจะไม่เป็นปัญหาใหญ่และไม่ต้องกังวลเรื่องฝุ่นเลย เพราะเขามีการทำลายตึกแบบค่อย ๆ ทำลายจากภายใน ให้ตึกหดตัวลงเรื่อย ๆ เจ๋งสุด ๆ เลยล่ะ

           โดยวิธีการทำลายตึกแบบนี้ ริเริ่มโดยบริษัทไทเซ คอร์เปอเรชั่น เป็นวิธีทำลายตึกโดยนำเสาค้ำไปเรียงค้ำหลังคาตึกไว้ แล้วค่อย ๆ จัดทำลายชิ้นส่วนต่าง ๆ จากภายใน จากนั้น ชั้นที่ถูกทำลายก็จะหายไป ทำเช่นนี้ไล่ ๆ ไปทีละชั้น ก็จะมองเห็นเหมือนกับตึกหดตัวลงเองได้ ส่วนเรื่องเสียงดังนั้นไม่ต้องพูดถึง เพราะการทำลายตึกจากภายในจะไม่ส่งเสียงรบกวนให้รำคาญใจกันเลย รวมถึงเรื่องฝุ่นละอองจากการทำลายก็ด้วย แทบจะไม่มีให้เห็น เพราะน้อยกว่าการทำลายตึกด้วยวิธีระเบิดถึง 90 เปอร์เซ็นต์

           แน่นอนว่า การทำลายตึกแบบเงียบ ๆ แถมไม่มีฝุ่นควันฟุ้งกระจายแบบนี้ จะทำให้ผู้คนแทบจะไม่รู้เลยว่าตึกกำลังถูกทำลายอยู่ถ้าหากมองจากภายนอกตึก ยกเว้นแต่จะสังเกตอย่างต่อเนื่องนั่นแหละ ถึงจะรู้ว่าตึกนั้นกำลังหดตัว มหัศจรรย์ไหมล่ะงานนี้

           ด้านนายฮิเดกิ อิชิฮาระ จากบริษัทไทเซ คอร์ป ได้เปิดเผยว่า วิธีดังกล่าวมีความปลอดภัยมากกว่าการระเบิดตึกอย่างเทียบกันไม่ได้ แถมยังเป็นวิธีที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

           ทั้งนี้ สำหรับใครที่นึกภาพไม่ออกว่าการทำลายตึกจากภายในที่ว่าไปนั้น จะเป็นอย่างไร ลองไปชมการทำลายตึกโรงแรมแกรนด์ ปรินซ์ อาคาซากะ ซึ่งสูงกว่า 139 เมตรตึกนี้ดู แล้วจะเห็นว่า อู้หู ทำได้ยังไงนะนี่ เจ๋งจริง ๆ ครับ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอด! วิธีทำลายตึกให้หดลงทีละชั้นในญี่ปุ่น ไร้ฝุ่น-เสียงรบกวน โพสต์เมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 11:17:06 3,737 อ่าน
TOP