เร่งผ่าตัดแผลเด็กกะเหรี่ยงเหยื่อทารุณ ชี้รุนแรงถึงระดับ 3


เด็กกะเหรี่ยงถูกทรมาน

เด็กกะเหรี่ยงถูกทรมาน

เร่งผ่าตัดแผลเด็กกะเหรี่ยงเหยื่อทารุณ ชี้รุนแรงถึงระดับ 3

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  สำนักข่าวสปริงนิวส์ , รายการเรื่องเล่าเช้านี้ , ไทยพีบีเอส

         แพทย์ชี้แผลผิวหนังเด็กหญิงกะเหรี่ยงเสียหายถึงระดับ 3 เร่งผ่าตัดเลาะพังผืดก่อนเสียแขน รับศัลยกรรมไม่ได้แล้ว เหตุผิวหนังเหลือน้อย - เตรียมส่งตัวรักษา รพ.วชิระ

         สืบเนื่องจากกรณีที่เด็กหญิงแอร์ (นามสมมติ) ชาวกะเหรี่ยงวัย 12 ปี ถูกสามี-ภรรยา นายจ้าง จ.กำแพงเพชร ลักพาตัวพร้อมกับทารุณกรรมด้วยการราดน้ำร้อนใส่จนเป็นแผลไปทั้งตัว เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 6 ข้อหาหนัก แต่ทั้งคู่ยังให้การปฏิเสธตามที่ได้รายงานข่าวไปนั้น

         ล่าสุด วานนี้ (12 กุมภาพันธ์ 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์วิบูลย์ ชัยศิริรัตน์ หัวหน้ากลุ่มงานอุบัติเหตุ ฉุกเฉิน และนิติเวชโรงพยาบาลกำแพงเพชร เปิดเผยสภาพร่างกายของเด็กหญิงชาวกะเหรี่ยงว่า ลักษณะแผลถูกน้ำร้อน ซึ่งอยู่ในขั้นรุนแรงระดับสูงสุด คือ ระดับ 3 ช่วงที่ถูกน้ำร้อนจะเจ็บปวดทรมานมาก ดูจากบาดแผลคาดว่าเกิดเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 เดือน และต้องส่งตัวไปผ่าตัดที่ โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จ.นครสวรรค์

ราดน้ำร้อนเด็กกะเหรี่ยง

ราดน้ำร้อนเด็กกะเหรี่ยง

         ทั้งนี้ สำหรับขั้นตอนการผ่าตัดจะต้องทำการเลาะพังผืดที่ติดกันตรงบริเวณแขนซ้ายกับลำตัวให้หลุดออกจากกันก่อน เพื่อให้เด็กสามารถใช้แขนได้ เพราะถ้าไม่ผ่าตัดพังผืดจะยึดรั้งมากขึ้น จนทำให้แขนใช้งานไม่ได้ แต่คงไม่สามารถทำศัลยกรรมได้ เนื่องจากผิวหนังส่วนใหญ่ตามร่างกายเหลือน้อยมาก

         อย่างไรก็ตาม ทางด้าน นพ.กำชัย รังสิมันต์ไพบูลย์ ผอ.รพ.กำแพงเพชร ระบุว่า ทางบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดกำแพงเพชร ได้รับการประสานจากสโมสรโรตารี่ กรุงเทพฯ ในการขอเป็นผู้รับอุปการะค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด โดยจะขออนุญาตนำตัวเด็กไปรักษาที่ โรงพยาบาลวชิระ กรุงเทพฯ ซึ่งทางบ้านพักเด็กฯ เตรียมจะทำหนังสือให้ผู้ใหญ่ทราบ เพราะเป็นเรื่องดีที่เด็กจะเข้าไปรักษาตัวในโรงพยาบาลที่กรุงเทพฯ เนื่องจากมีเครื่องไม้เครื่องมือที่ทันสมัยกว่า

         ขณะที่ทางด้าน นายวัชรินทร์ ทองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ยืนยันว่า จะดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ขณะนี้ทั้งความเป็นอยู่และสภาพจิตใจของเด็กเริ่มดีขึ้น ไม่รู้สึกหวาดกลัวและยอมพูดคุย ส่วนความคืบหน้าของคดีขณะนี้ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ ครบหมดแล้ว เหลือแต่เพียงหลักฐานยืนยันลายนิ้วของผู้ต้องหา


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
สำนักข่าวสปริงนิวส์ ,



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร่งผ่าตัดแผลเด็กกะเหรี่ยงเหยื่อทารุณ ชี้รุนแรงถึงระดับ 3 โพสต์เมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 09:43:04 2,635 อ่าน
TOP
x close