x close

พงศพัศ ไม่ชี้ชัด รับงานตำรวจต่อ หรือขอทำการเมือง





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         ผบช.ก.ตร. เผย พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ สามารถกลับเข้ารับราชการตำรวจได้ โดยยึดมติ ครม. เรื่องสนับสนุนประชาธิปไตย ด้าน ประชา รอ พงศพัศ กลับเข้ารับราชการก่อนพิจารณานั่งเลขา ป.ป.ส. ตามเดิม ขณะที่ พงศพัศ ไม่ชี้ชัด รับงานตำรวจต่อ หรือขอทำการเมือง เผยร่วมงานการเมืองครั้งแรกได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ และประทับใจผู้สมัครทุกคน

          วันนี้  (4 มีนาคม) พล.ต.ท.ชัยยง กีรติขจร ผู้บัญชาการสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ผบช.ก.ตร.) เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พ่ายแพ้การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครไปแล้วนั้น ตามระเบียบขั้นตอน พล.ต.อ.พงศพัศ สามารถที่จะยื่นเรื่องขอกลับเข้ารับราชการตำรวจอีกครั้ง โดยเบื้องต้นจะต้องทำหนังสือยื่นไปยัง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ถือว่าเป็นหน่วยต้นสังกัด เพื่อพิจารณา ก่อนที่จะส่งเรื่องเข้ามายัง ก.ตร. อีกครั้งหนึ่ง

          โดยในกรณีนี้ ปกติทาง ก.ตร. ก็จะอนุมัติเห็นชอบ ให้กลับเขารับราชการได้ทันที เนื่องจาก พล.ต.อ.พงศพัศ ลาออกไปเพื่อเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ระบุไว้ก่อนหน้านี้ว่า หากข้าราชการคนใดลาออกเพื่อสนับสนุนประชาธิปไตย เมื่อขอกลับเข้ารับราชการอีกครั้ง ก็จะอนุมัติให้กลับมาได้ทันที

          พล.ต.ท.ชัยยง กล่าวอีกว่า พล.ต.อ.พงศพัศ จะมายื่นหนังสือหรือไม่นั้น คงเป็นเรื่องของตัว พล.ต.อ.พงศพัศ เอง ว่าจะตัดสินใจอย่างไร ทั้งนี้ มีแนวโน้มสูงที่ พล.ต.อ.พงศพัศ จะกลับมาเป็นข้าราชการตำรวจ ในตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ เลขาธิการ ป.ป.ส. อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.พงศพัศ จะเกษียณอายุราชการในปี 2559 ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่า เมื่อ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เกษียณอายุราชการในปี 2557 พล.ต.อ.พงศพัศ อาจถูกวางตัวเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนต่อไป

          ด้าน พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ตอบคำถามที่ว่า พล.ต.อ.พงศพัศ จะได้กลับมาดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ซึ่งเป็นตำแหน่งเดิมก่อนที่ พล.ต.อ.พงศพัศ จะลาออกไปลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หรือไม่ ว่า ต้องขอดูรายละเอียดขั้นตอนตามระเบียบราชการก่อน ซึ่งตามระเบียบ พล.ต.อ.พงศพัศ จะต้องขอกลับเข้ามารับราชการก่อน และเมื่อได้รับการแต่งตั้งแล้ว จึงจะพิจารณาในตำแหน่งเลขา ป.ป.ส. ต่อไป

         ขณะที่ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ  ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคเพื่อไทย ได้เปิดเผยถึงทิศทางทางการเมืองและราชการ ภายหลังการเลือกตั้งว่า ตนได้พูดคุยกับ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีแล้ว ซึ่งหลังจากที่นายกฯ เสร็จสิ้นภารกิจที่ต่างประเทศ ก็จะหารือถึงการทำงานที่จะเกิดประโยชน์มากที่สุด ทั้งนี้ หากตนกลับไปเป็นตำรวจ ก็จะแก้ไขปัญหาจราจร ปัญหายาเสพติด และอาชญากรรมได้มาก เพราะเป็นงานโดยตรงของตำรวจ สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ ถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ ๆ และตนรู้สึกประทับใจผู้สมัครทุกคน เพราะทุกคนมีแนวทางและทิศทางที่สร้างสรรค์ ถึงแม้ว่าจะมีปัจจัยอื่นมากระทบบ้าง ก็ถือว่าเป็นสีสัน แต่ภาพรวมในการทำงานการเมืองครั้งแรก ตนประทับใจมาก และเป็นสิ่งที่ดีที่ตนได้ทำ
 
           เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะกลับมาทำงานการเมืองหรือไม่นั้น ด้าน  พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า เป็นเรื่องของอนาคต และขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มีให้ตนเกิน 1 ล้านเสียง ซึ่งถือว่าเป็นกำลังใจให้ตนทำงาน ไม่ว่าจะในฐานะตำรวจ หรือฐานะนักการเมือง ที่จะต้องทำงานดูแลผลประโยชน์ของประชาชนต่อไป





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พงศพัศ ไม่ชี้ชัด รับงานตำรวจต่อ หรือขอทำการเมือง โพสต์เมื่อ 4 มีนาคม 2556 เวลา 09:10:06 2,342 อ่าน
TOP