x close

อนาถใจ! คุณปู่ญี่ปุ่นเสียชีวิต หลัง รพ. ปฏิเสธรักษาถึง 36 ครั้ง


คุณปู่ญี่ปุ่นเสียชีวิต หลัง รพ. ปฏิเสธรักษาถึง 36 ครั้ง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานเมื่อวันที่ 6 มีนาคมว่า เกิดเหตุสุดสลดขึ้นในญี่ปุ่น เมื่อโรงพยาบาล 25 แห่งในจังหวัดไซตะมะ ปฏิเสธที่จะให้การรักษาคุณปู่วัย 75 ปี ที่มีปัญหาเรื่องการหายใจติดขัด จนทำให้คุณปู่เสียชีวิต

            รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา คุณปู่วัย 75 ปีรายหนึ่ง ซึ่งไม่ได้เปิดเผยชื่อ และอาศัยอยู่คนเดียวในเมืองคุกิ จังหวัดไซตามะ ได้โทรศัพท์เรียกรถพยาบาลหลังจากหายใจติดขัด จากนั้นหน่วยพยาบาลก็รีบมาถึงที่บ้าน และติดต่อโรงพยาบาลทั้ง 25 แห่งในพื้นที่ แต่ทุกแห่งต่างอ้างเหตุผลแนวเดียวกันว่า ไม่มีแพทย์มากพอ ห้องฉุกเฉินไม่ว่าง และไม่มีเตียงผู้ป่วยว่างเลย ทำให้คุณปู่ไม่ได้รับการช่วยเหลือทันเวลา และเสียชีวิตระหว่างที่รถพยาบาลกำลังนำตัวเขาเดินทางข้ามจังหวัด ไปยังโรงพยาบาลที่จังหวัดอิบารากิ

            จากเหตุการณ์ดังกล่าว หน่วยพยาบาลได้เปิดเผยกับสื่อญี่ปุ่นว่า โรงพยาบาลทั้ง 25 แห่ง ปฏิเสธที่จะให้การรักษาคุณปู่รวมแล้วถึง 36 ครั้ง เขาไม่เคยเจอกับเคสที่โรงพยาบาลปฏิเสธการรักษาผู้ป่วยซ้ำ ๆ หลายครั้งขนาดนี้เลย

            อย่างไรก็ดี เบื้องต้น ทางการเมืองคุกิได้เรียกร้องให้โรงพยาบาลแต่ละแห่ง เพิ่มห้องฉุกเฉิน เพราะไม่อยากจะให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นซ้ำรอยอีกครั้ง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนาถใจ! คุณปู่ญี่ปุ่นเสียชีวิต หลัง รพ. ปฏิเสธรักษาถึง 36 ครั้ง โพสต์เมื่อ 6 มีนาคม 2556 เวลา 08:12:27 1,131 อ่าน
TOP