x close

ตั๊กแตนนับล้านบุกอิสราเอล หวั่นเป็นตามอาถรรพ์ในไบเบิล


ฝูงตั๊กแตน

ฝูงตั๊กแตน

ฝูงตั๊กแตน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก MENAHEM KAHANA / AFP

            เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2556 เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า ฝูงตั๊กแตนนับล้าน ได้ข้ามฝั่งจากประเทศอียิปต์ เข้ามาที่ประเทศอิสราเอล จนเกิดความหวั่นเกรงว่า แมลงเหล่านี้จะนำโรคระบาดมาให้ชาวอิสราเอลในช่วงเทศกาล พาสโอเวอร์ หรือเทศกาลยิวอพยพจากอียิปต์ โดยมีการคาดการณ์ว่า ฝูงแมลงกว่า 30 ล้านตัว ได้ทำลายพืชผลทางการเกษตรในอียิปต์ และมีแมลงกว่า 1 ล้านตัว บุกเข้ามาในเขตประเทศอิสราเอล ครอบคลุมพื้นที่กว่า 2,000  เอเคอร์ ภายในชั่วข้ามคืน

            ด้านกระทรวงเกษตรของอิสราเอล ได้ส่งเครื่องบินไปฉีดยาฆ่าแมลงเหนือเรือกสวนไร่นา ก่อนที่น้ำค้างบนปีกของพวกมันจะหายไปและทำให้พวกมันบินหนีได้อีกครั้ง ทั้งนี้ ก็เพื่อป้องกันความเสียหายอันเกิดจากตั๊กแตน กัดกินพืชไร่ และทางรัฐบาล ยังเปิดสายฮอตไลน์เพื่อร้องทุกข์ รวมถึงขอร้องให้ประชาชน แจ้งเบาะแสความผิดปกติอื่น ๆ

            ด้านรายงานระบุว่า ส่วนมากแมลงทั้งหมดจะอยู่ในพื้นที่ทางตอนใต้ของอิสราเอล และเห็นที่อื่นบ้างประปราย โดยประกาศเตือนเรื่องการบุกของตั๊กแตนนั้น มีขึ้นก่อนช่วงเทศกาลพาสโอเวอร์ ซึ่งตรงกับในวันที่ 25 มีนาคมในปีนี้ โดยที่เทศกาลพาสโอเวอร์นั้น เกี่ยวข้องกับการที่ชาวอิสราเอล อพยพมาจากอียิปต์ ซึ่งในคัมภีร์ไบเบิลระบุไว้ว่า ฝูงตั๊กแตนถือเป็นภัยพิบัติลำดับที่ 8 จากภัยพิบัติทั้ง 10 ในอียิปต์ ที่พระเจ้าได้ลงโทษชาวอียิปต์เอาไว้ เพื่อบีบบังคับให้ฟาโรห์ ปลดปล่อยชาวฮิบรู จากการเป็นทาส แต่ฟาโรห์เองก็ไม่ยอมปล่อยตัวชาวฮิบรูจนกระทั่งถึงภัยพิบัติลำดับที่ 10 ซึ่งเด็กทารกอียิปต์เกิดใหม่ทุกคนจะต้องตาย

            ด้านกระทรวงการเกษตรของอียิปต์ กล่าวว่า การที่ตั๊กแตนย้ายถิ่นฐานนั้น ถือเป็นการย้ายถิ่นตามปกติ โดยฝูงตั๊กแตนจะเดินทางจะภาคตะวันออกเฉียงเหนือของซูดาน เรื่อยมาจนถึงซาอุดีอาระเบีย ประเทศอียิปต์เองก็เป็นเพียงทางผ่านเท่านั้น แต่ปีนี้ ฝูงตั๊กแตนกลับมีมากกว่าปกติ และตอนที่มันเคลื่อนตัวมาถึงสวนพืชไร่ในกิซ่าและไคโร ก็ก่อให้เกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก จนกลัวว่า ฝูงแมลงเหล่านี้จะแพร่ระบาดไปจนถึงอิสราเอล








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตั๊กแตนนับล้านบุกอิสราเอล หวั่นเป็นตามอาถรรพ์ในไบเบิล โพสต์เมื่อ 7 มีนาคม 2556 เวลา 15:30:21 4,883 อ่าน
TOP