x close

มาแรง! บ่องตง คำฮิตเกิดใหม่บนโลกไซเบอร์


บ่องตง

โดม เดอะสตาร์ 8

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @spywalker 

          ถ้าใครตามทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก หรืออินสตาแกรมศิลปินดาราช่วงนี้ ก็อาจจะแปลกใจที่เห็นดาราหลาย ๆ คน โพสต์คำว่า "บ่องตง" ลงในหน้าเพจของตัวเอง ขณะที่หลาย ๆ คน ก็พากันติดแท็ก #บ่องตง เวลาโพสต์ข้อความผ่านโลกออนไลน์ เช่น "#บ่องตง ไม่อยากเรียนเลขเลยอ่ะ" , "หิวมากตอนนี้ #บ่องตง" ,คิดถึงแฟนจังตอนนี้ #บ่องตง"

เอ...ว่าแต่..."บ่องตง" แปลว่าอะไรรู้ไหมจ๊ะ?

          คำว่า "บ่องตง" นั้น เพี้ยนมาจากคำว่า "บอกตรง ๆ" ที่หลายคนชอบพูดติดปากนั่นเอง แต่เวลาพิมพ์บนมือถือ หรือแท็บเล็ต อาจจะชักช้าไม่ทันใจ ก็เลยย่อสั้น ๆ ว่า "บ่องตง" ซะ ซึ่งผู้คิดค้นและเผยแพร่คำนี้ก็คือใครนั้น ยังไม่สามารถบอกได้ และล่าสุด หนุ่มโดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม หรือ โดม เดอะสตาร์ 8 ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ใช้คำนี้ในทวิตเตอร์ของตัวเอง @spywalker จนทำให้เพื่อน ๆ และแฟนคลับที่ตามฟอลโล่อยู่ หยิบยืมคำว่า "บ่องตง" ไปใช้บ้าง ทำให้คำ ๆ นี้ เริ่มแพร่สะพัดไปทั่วโลกไซเบอร์ด้วยประการฉะนี้

          อย่างไรก็ตาม นอกจากวลี "บ่องตง" แล้ว ยังแอบเห็นหนุ่มโดมใช้ "ถ่ามตง", "ต่อมตง" เวลาคุยกับแฟนคลับด้วย พอเริ่มเผยแพร่กันไปทั่ว เมื่อเจ้าตัวทราบข่าวก็เลยโพสต์ทวิตเตอร์แซวขำ ๆ ว่า "น้ำตาจะไหล... ชีวิตนี้ไม่เคยได้นำเทรนด์ใคร #บ่องตง 555" เลยทีเดียว

          แต่ถึงกระนั้น หนุ่มโดม ก็ยังฝากเพื่อน ๆ ไว้ด้วยว่า "ถึงแม้จะมีแท็ก #บ่องตง #ถ่ามตง #ต่อมตง ... แต่ก็ยังอยากให้ทุกคนอนุรักษ์และใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องนะครับผม...;)) ภูมิใจในภาษาประจำชาติกัน!!! ;)"

          เอ้า...ก็เป็นวลีที่คิดขึ้นมาเล่น ๆ ขำ ๆ เนอะ ใครจะหยิบยืมไปใช้บ้าง ก็คงไม่มีการสงวนลิขสิทธิ์ แต่ขอให้รู้จักคำภาษาไทยที่ถูกต้องด้วยก็แล้วกันนะ


**แก้ไขข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2556 เวลา 23.08 น.

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาแรง! บ่องตง คำฮิตเกิดใหม่บนโลกไซเบอร์ โพสต์เมื่อ 11 มีนาคม 2556 เวลา 17:35:45 11,309 อ่าน
TOP