x close

แพทย์บราซิลถูกตั้งข้อหา ฆ่าผู้ป่วยกว่า 20 ราย เพื่อเคลียร์เตียงว่าง


แพทย์บราซิลถูกตั้งข้อหา ฆ่าผู้ป่วยกว่า 20 ราย เพื่อเคลียร์เตียงว่าง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า แพทย์ชาวบราซิลรายหนึ่ง ถูกตั้งข้อหาจบชีวิตผู้ป่วยก่อนถึงเวลาอันควรกว่า 20 ราย เพื่อเคลียร์เตียงผู้ป่วยให้ว่างสำหรับผู้ป่วยคนต่อไป ด้านทีมสืบสวนเผยอาจมีเอี่ยวกับการเสียชีวิตของผู้ป่วยอีกกว่า 300 ราย

            รายงานระบุว่า แพทย์รายนี้ คือ แพทย์หญิงเวอร์จิเนีย ซัวเรส เดอ เซาซา ถูกจับกุมเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากมีการตรวจสอบพบว่า ผู้ป่วยระยะสุดท้ายหลายราย ต้องเสียชีวิตก่อนถึงเวลาอันควรภายใต้การดูแลของทางทีมแพทย์ในโรงพยาบาล

            จากข้อกล่าวหา ระบุว่า แพทย์หญิงเวอร์จิเนีย ได้ฆ่าผู้ป่วยระยะสุดท้ายที่รักษาตัวในโรงพยาบาลอย่างแนบเนียน เช่น การให้ยาอันตราย การลดปริมาณออกซิเจนที่ผู้ป่วยควรได้รับ โดยผู้ป่วยที่เสียชีวิตรายล่าสุด คือ นายอิโว สปิตเซอร์ ซึ่งป่วยระยะสุดท้าย และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล กระทั่งเดือนมกราคมที่ผ่านมา แพทย์หญิงเวอร์จิเนีย ได้ลดระดับออกซิเจนจาก 45 เปอร์เซ็นต์ เหลือเพียง 21 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ซึ่งเป็นระดับที่น้อยเกินกว่าจะช่วยให้ผู้ป่วยมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ ทำให้เขาเสียชีวิต นอกจากนี้ ยังพบว่าผู้ป่วยรายนี้ ได้รับยาอันตรายเข้าไปในร่างกายก่อนเสียชีวิตด้วย

            ด้านนายแพทย์มาริโอ โลบาโต หัวหน้าทีมแพทย์สืบสวน ได้เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบการเสียชีวิตของผู้ป่วยในโรงพยาบาลตลอด 7 ปีที่ผ่านมา ผู้ป่วยที่แพทย์หญิงเวอร์จิเนียเป็นเจ้าของไข้นั้น เสียชีวิตก่อนถึงเวลาอันควรกว่า 20 คน เท่าที่ตรวจพบเบื้องต้น และพบว่า แต่ละคนจะได้รับยาที่เป็นอันตรายต่ออาการป่วยของพวกเขาก่อนที่พวกเขาจะเสียชีวิต แถมผู้ป่วยบางราย ยังสามารถพูดคุย อ่านหนังสือ และมีสติดีก่อนเสียชีวิต จนไม่น่าเชื่อว่านั่นคือสภาพของคนที่กำลังจะเสียชีวิตในอีกไม่ถึง 1 ชั่วโมงต่อมา

            อย่างไรก็ดี คดีนี้กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน โดยนายแพทย์มาริโอกำลังนำทีมสืบสวนการเสียชีวิตของผู้ป่วยอีกกว่า 300 ราย ซึ่งมีแพทย์หญิงเวอร์จิเนียเป็นเจ้าของไข้ เพราะอาจจะเป็นเหยื่อของเธอด้วยเช่นกัน ขณะเดียวกัน พบว่ามีแพทย์อีก 3 ราย และนางพยาบาลอีก 1 ราย ที่ให้ความร่วมมือกับแพทย์หญิงรายนี้ด้วย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์บราซิลถูกตั้งข้อหา ฆ่าผู้ป่วยกว่า 20 ราย เพื่อเคลียร์เตียงว่าง โพสต์เมื่อ 26 มีนาคม 2556 เวลา 10:41:07 1,189 อ่าน
TOP