x close

ตะลึง! โจรกระชากกระเป๋าไฮโซกลางซอยทองหล่อ สูญกว่า 5 ล้าน



ตะลึง! โจรกระชากกระเป๋าไฮโซกลางซอยทองหล่อ สูญกว่า 5 ล้าน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         โจรกรุงกระชากกระเป๋าไฮโซ วัย 71 ปี กลางวันแสก ๆ กลางซอยทองหล่อ 20 กวาดทรัพย์สินไปกว่า 5 ล้านบาท ตำรวจได้เบาะแสแล้ว กบดานอยู่ในซอยเสือใหญ่ เร่งสืบแก๊งเดียวกับจี้ชิงทรัพย์นักข่าวไทยโพสต์หรือไม่

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา นางประทุม รัตนาวะดี อายุ 71 ปี เข้าแจ้งความ สน.ทองหล่อ ว่า เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันเดียวกัน ถูกคนร้ายวิ่งราวกระเป๋าไปจากหน้าซอยทองหล่อ 20 โดยภายในกระเป๋ามีทรัพย์สินรวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

         โดย นางประทุม เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองมาทำธุระที่ซอยทองหล่อ 20 ถนนสุขุมวิท และให้คนขับรถเป็นคนถือกระเป๋าไว้ แต่ขณะที่เดินถึงหน้าโรงพยาบาลสัตว์เพ็ทไดเร็ค ซอยทองหล่อ 20 ก็มีคนร้าย 2 คน สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ขับขี่รถจักรยานยนต์มากระชากกระเป๋าในมือคนขับรถไป ก่อนจะขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว พร้อมกับทรัพย์สินในกระเป๋า ทั้งเงินสด 8 หมื่นบาท, สร้อยคอทองคำ หนัก 2 บาท 1 เส้น, พระเลี่ยมทอง 3 องค์ ประกอบด้วยหลวงปู่ฝั้น พระสมเด็จ พระนางพญา, ชุดเครื่องมุก 1 ชุด มีทั้งแหวนมุก 1 วง ตุ้มหู 1 คู่, โทรศัพท์ไอโฟน 1 เครื่อง, โทรศัพท์ยี่ห้อเทเลซิท 1 เครื่อง, บัตรเครดิตแพลทตินัม 4 ใบ และเอกสารสำคัญต่าง ๆ รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดกว่า 5 ล้านบาท จึงฝากให้ตำรวจช่วยติดตามคดีให้ด้วย เพราะคนร้ายก่อเหตุอย่างอุกอาจในสถานที่ที่มีคนพลุกพล่าน และกลางวันแสก ๆ

         ขณะเดียวกัน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุดังกล่าวก็ได้รายงานต่อไปยัง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ซึ่ง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับกุมคนร้ายอย่างเร่งด่วน ซึ่งขณะนี้สืบทราบแล้วว่า คนร้ายกบดานอยู่ในซอยเสือใหญ่ และคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่ออกตระเวนชิงทรัพย์เหมือนกับกรณีที่ทำร้ายนักข่าวไทยโพสต์ แต่จะเป็นกลุ่มเดียวกันหรือไม่ต้องตรวจสอบต่อไป

         สำหรับ นางประทุม รัตนาวะดี นั้น เป็นบุคคลที่แวดวงสังคมชั้นสูงรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยก่อนหน้านี้ เคยประกอบอาชีพทำธุรกิจส่วนตัวของครอบครัว แต่ปัจจุบันวางมือแล้ว และพักผ่อนอยู่กับบ้าน นอกจากนี้ ครอบครัวของนางประทุมยังมีความสนิทสนมกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีด้วย

          ต่อมาในวันที่ 27 มีนาคม มีความคืบหน้าจากกองบัญชาตำรวจนครบาล (บช.น.) โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กล่าวว่า คดีนี้มีความคืบหน้าไปพอสมควรแล้ว และกำลังตามหาบุคคลที่ปรากฏในภาพวิดีโออยู่ โดยจะเร่งรัดให้เร็วที่สุด อย่างไรก็ตาม ขอชี้แจงว่า ในทุกคดีเจ้าหน้าที่พยายามสืบสวนและปฏิบัติเหมือนกันหมด แต่สำหรับคดีนี้สื่อมวลชนให้ความสนใจมาก เพราะผู้เสียหายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง 

          ขณะเดียวกัน ผบช.น. ยังยอมรับว่า ช่วงนี้คดีเกี่ยวกับทรัพย์พุ่งสูงขึ้นมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมได้มากเช่นกัน โดยส่วนใหญ่คนร้ายจะใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ และมากัน 2 คน จะลงมือกับคนที่เดินโทรศัพท์อยู่ หรือถือกระเป๋าถือ ดังนั้น ขอเตือนประชาชนอย่าเปิดโอกาสให้คนร้ายลงมือ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตะลึง! โจรกระชากกระเป๋าไฮโซกลางซอยทองหล่อ สูญกว่า 5 ล้าน โพสต์เมื่อ 27 มีนาคม 2556 เวลา 10:12:04 3,512 อ่าน
TOP