x close

แผ่นดินไหว 6.3 ริกเตอร์ในอิหร่าน ดับแล้ว 37 ราย


แผ่นดินไหว

แผ่นดินไหว

แผ่นดินไหว

แผ่นดินไหว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก STR, MOHAMMAD FATEMI / FARS NEWS / AFP

          สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานจากกรุงเตหะรานของอิหร่าน เมื่อวันที่ 10 เมษายนว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวขึ้นทางตอนใต้ของอิหร่าน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 37 คน บาดเจ็บอีกหลายร้อย แต่ไม่ได้สร้างความเสียหายให้กับโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่อยู่ห่างออกไปราว 100 กิโลเมตรแต่อย่างใด

          รายงานระบุว่า เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 เมษายนตามเวลาท้องถิ่น ในเมืองคากิ ทางตอนใต้ของอิหร่าน วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.3 ริกเตอร์ โดยความรุนแรงดังกล่าว ทำให้บ้านเรือนประชาชนหลายหลังเสียหาย มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 37 คน บาดเจ็บอีกประมาณ 850 คน ในจำนวนนี้ถึงขั้นต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลกว่า 100 คน

          ส่วนผลกระทบต่อโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ในเมืองบูเชห์ ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าแห่งแรกของอิหร่านที่อยู่ห่างจากพื้นที่แผ่นดินไหวไปราว 100 กิโลเมตรนั้น นายเฟเรดอน ฮาซันแวนด์ นักการเมืองในเมืองบูเชห์ เปิดเผยว่า
แผ่นดินไหวครั้งนี้ ไม่ได้สร้างความเสียหายให้กับโรงไฟฟ้านิวเคลียร์บูเชห์ หรือทำให้กัมมันตรังสีรั่วไหลแต่อย่างใด แต่พื้นที่ที่เกิดเหตุก็เสียหายค่อนข้างหนัก และประชาชนหลายพื้นที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้

          ขณะที่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่รายหนึ่ง ได้เล่านาทีขณะเกิดเหตุให้ฟังว่า พอรู้ว่าแผ่นดินไหว ผู้คนต่างวิ่งกรูกันออกมาจากที่อยู่อาศัยด้วยความตื่นตระหนก กระทั่งเหตุการณ์ได้ผ่านพ้นไป ก็ปรากฏว่ามีอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกหลายระลอก

          อย่างไรก็ดี เบื้องต้นอิหร่านได้ประกาศไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวเป็นเวลา 3 วัน และได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายแล้ว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แผ่นดินไหว 6.3 ริกเตอร์ในอิหร่าน ดับแล้ว 37 ราย โพสต์เมื่อ 10 เมษายน 2556 เวลา 08:15:17
TOP