x close

แปลกดี! ชายยิวนำพลาสติกมาหุ้มทั้งตัว กันตัวเองแปดเปื้อน


 แปลกดี! ชายยิวนำพลาสติกมาหุ้มทั้งตัว กันตัวเองแปดเปื้อน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก odditycentral.com

          ชาวเน็ตรุมวิจารณ์ ชาวยิวผู้เคร่งครัด นำถุงพลาสติกมาหุ้มตัวเองขณะที่อยู่บนเครื่องบิน เพื่อป้องกันมิให้ความศักดิ์สิทธิ์ทางศาสนาของตนเองต้องแปดเปื้อน

          เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา เว็บไซต์โอดดิตี้เซ็นทรัล เปิดเผยภาพของชาวยิวผู้เคร่งครัดอย่างมาก จนถึงขั้นที่นำถุงพลาสติกขนาดใหญ่มาหุ้มตัวเองในขณะที่อยู่บนเครื่องบิน ซึ่งพฤติกรรมสุดแปลกของเขา ได้ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่รุนแรงอย่างมากว่าเขากำลังทำอะไร

          โดยในตอนแรกนั้น ผู้คนเชื่อกันว่าชายที่นำถุงพลาสติกมาหุ้มตัวเองไว้นี้เพียงแค่ต้องการกันตัวเองให้ห่างจากผู้หญิง ตามกฎศาสนาอันเคร่งครัดของชาวยิวนิกาย อัลตรา ออร์ธอดอกซ์ ที่มีความเข้มงวดในการแบ่งแยกชายและหญิงในที่สาธารณะเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ ผู้คนต่างเชื่อกันว่าชายที่แต่งตัวมิดชิดในชุดสีดำและสวมหมวกคิพพาห์คนนี้ น่าจะเป็น 1 ในสมาชิกของกลุ่ม โคฮานิม ซึ่งเชื่อว่าตัวเอง เป็นผู้สืบทอดของนักบวชอิสราเอลโบราณ ซึ่งไม่สามารถมีสัมพันธ์ใกล้ชิดกับผู้ตายได้ เพื่อปกป้องความศักดิ์สิทธิ์ที่สูงกว่าบุคคลทั่วไปของพวกเขา โดยความเข้มงวดของคนกลุ่มนี้ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่การไม่ไปงานศพของญาติผู้ใกล้ชิดเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการห้ามบินเหนือ หรือบินผ่านหลุมศพด้วย

          อย่างไรก็ตาม หนังสือพิมพ์ฮาอะเร็ทซ์ ได้มีรายงานว่า แรบบิ โยเซฟ ซาห์ลอม เอเลียซีฟ ผู้นำของสังคม ลิทัวเนีย เฮียร์ดิ ในอิสราเอล ได้พบวิธีการแก้ไขสถานการณ์นี้ โดยอนุญาตให้ผู้คนนำถุงพลาสติกหนามาหุ้มตัวเองไว้ขณะที่เครื่องบินบินผ่านหลุมศพ โดยมีการเจาะรูเล็ก ๆ เพียงไม่กี่รูเพื่อให้หายใจได้เท่านั้น

          และจากความเคร่งครัดในศาสนา ทำให้ชาวยิวกลุ่มนี้กลัวว่าพวกเขาจะแปดเปื้อนหากเครื่องบินของพวกเขาบินผ่านหลุมศพหลุมใดหลุมหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากสนามบินเบนกูเรียนในเมืองเทล เอวีฟ ของอิสราเอล ดังนั้นพวกเขาจึงตัดสินใจ ผนึกตัวเองไว้ในถุงพลาสติก ซึ่งทำให้ในตอนนี้สายการบิน El Al ของอิสราเอล มีจำนวนผู้โดยสารที่ใช้ถุงพลาสติกหุ้มตัวเองเพิ่มขึ้นมาก จนทางสายการบินต้องแนะนำนโยบายของสายการบินว่า เพื่อความปลอดภัยในการบิน ทางสายการบินจะไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารที่นำถุงพลาสติกมาหุ้มตัวเองขึ้นบิน และพวกเขาจะจัดเที่ยวบินเฉพาะซึ่งจะหลีกเลี่ยงการบินผ่านหลุมศพ อีกทั้งจะมีการแจ้งผู้โดยสารให้ทราบล่วงหน้าหากมีการบรรทุกศพขึ้นมาบนเครื่องบิน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แปลกดี! ชายยิวนำพลาสติกมาหุ้มทั้งตัว กันตัวเองแปดเปื้อน โพสต์เมื่อ 18 เมษายน 2556 เวลา 17:46:25 2,632 อ่าน
TOP