x close

ข่าวเรือนจำทุ่งสง 5 นักโทษแหกคุกทุ่งสง แทงผู้คุม โดนยิงดับ 1

นักโทษคุกทุ่งสงแหกคุกจับผู้คุมตัวประกันแต่ไปไม่รอด

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ข่าวเรือนจำทุ่งสง 5 นักโทษแหกคุกทุ่งสง แทงผู้คุม โดนยิงดับ 1 ส่วนอีก 4 โดนจับ

          เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นักโทษในเรือนจำ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้ก่อการจลาจลโดยจับผู้คุมเป็นตัวประกัน โดยทางเรือนจำได้ประสานขอกำลังตำรวจ ทหาร และอาสาสมัคร มาช่วยควบคุมสถานการณ์

          โดย พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว โดยมีนักโทษจำนวน  5 ราย ภายในเรือนจำทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช พยายามจะแหกคุกเพื่อหลบหนี แต่มีผู้คุมผ่านมาเห็นเข้าจึงจับเป็นตัวประกันและทำร้ายร่างกาย แต่ขณะนี้สามารถจับนักโทษแหกคุกทั้ง 5 รายได้แล้ว

          ขณะที่ นายพิชิต วรรณจิตต์ ผบ.เรือนจำทุ่งสง เล่าเหตุการณ์ว่า ขณะที่นักโทษทั้ง 5 ราย พยายามจะแหกคุกเพื่อหลบหนี นายสมบูรณ์ แสงสีดำ อายุ 56 ปี เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ผ่านมาเห็นเหตุการณ์จึงถูกนักโทษจับเป็นตัวประกัน และนำเหล็กชาร์ปมาแทงที่ไหปลาร้าด้านขวา จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ระหว่างนั้นมีผู้คุมรายหนึ่งเห็นเหตุการณ์และตะโกนบอกให้คนร้ายปล่อยนายสมบูรณ์ แต่ไม่เป็นผล ผู้คุมรายนั้นจึงต้องใช้ปืนลูกซองยิงใส่กลุ่มนักโทษ 1 นัด กระสุนถูก นช.ศิริชัย เพชรดี ทางด้านหลังบาดเจ็บสาหัส แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวจึงเสียชีวิตระหว่างทาง โดยนักโทษชายที่ก่อเหตุทั้ง 5 รายประกอบด้วย

          1. นช.ศิริชัย เพชรดี นักโทษคดียาเสพติดและครอบครองอาวุธปืน มือมีด

          2. นช.สุริยา ชูอินทร์ นักโทษคดียาเสพติด

          3. นช.สหัส หมื่นเรือง นักโทษคดียาเสพติด

          4. นช.สุรเชษฐ์ สอนมณี   นักโทษคดีครอบครองอาวุธปืน

          5. นช.สุริยา ไกรถาวร นักโทษคดีครอบครองอาวุธปืน

          ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาพยายามหลบหนี กักขังหน่วงเหนี่ยว ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสเพิ่มเติม ทั้งนี้ คาดว่าการก่อเหตุดังกล่าวน่าจะเป็นเพราะนักโทษเห็นว่าเป็นวันหยุดราชการ ที่มีเจ้าหน้าที่ทำงานเพียง 17 คน แต่ต้องดูแลนักโทษทั้งหมดเกือบ 2,000 คน
 






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข่าวเรือนจำทุ่งสง 5 นักโทษแหกคุกทุ่งสง แทงผู้คุม โดนยิงดับ 1 โพสต์เมื่อ 12 พฤษภาคม 2556 เวลา 13:21:12 4,217 อ่าน
TOP