x close

ดีเอสไอบุกตรวจยึดรถหรูเข้าข่ายหนีภาษีอีก 8 คัน






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ดีเอสไอบุกตรวจยึดรถหรู 5 จุด ยึดได้รวม 8 คัน ด้านเต็นท์รถเอกชัย-บางบอน เจ้าของยันเป็นโรงงานจดประกอบ มีเอกสารครบตามกฎหมาย ตรวจสอบเบื้องต้น เอกสารถูกต้อง

          จากกรณีที่มีขบวนการรถหรูเลี่ยงภาษี ซึ่งมีรายชื่อทั้งข้าราชการ นักการเมือง นักธุรกิจ และผู้มีชื่อเสียงอีกหลายวงการเกี่ยวข้อง จนกรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI ได้รับเรื่องเป็นคดีพิเศษแล้วนั้น

          ล่าสุดวันนี้ (9 มิถุนายน) พ.ต.ท.เสฏฐ์สถิต สุวรรณกูฏ หัวหน้าชุดสอบสวนฃดีเอสไอ ก็ได้เข้าตรวจสอบเต็นท์รถเอกชัย-บางบอน ซึ่งมี นายณรงค์ เหล็กมี และ นางสาวมาลี แมมิ่ง เป็นเจ้าของ พบว่าภายในเต็นท์รถประกอบไปด้วยรถหรูจำนวนกว่า 50 คัน โดย นางมาลี เผยว่า เต็นท์รถของตนเป็นโรงงานจดประกอบ ไม่ได้เป็นบริษัทนำเข้า โดยนำอะไหล่จากเซียงกงบางนา เซียงกงนครปฐม มาประกอบ มีการทำรถจดประกอบมา 3 ปี โดยปัจจุบัน มีรถจดประกอบ 32 คันแล้ว

          ด้น นายณรงค์ ยืนยันว่า เต็นท์ทำตามกฎหมายและมีเอกสารหลักฐานครบถ้วน พร้อมให้ดีเอสไอตรวจสอบ และจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เอกสารกับตัวรถ เลขตัวถัง เลขเครื่องตรงกัน อย่างไรก็ตาม ดีเอสไอได้ขอเอกสารดังกล่าวไปตรวจสอบความถูกต้องอีกครั้ง

          ขณะเดียวกัน ดีเอสไอได้เข้าตรวจยึดรถอีก 5 จุด และสามารถยึดรถต้องสงสัยที่เข้าข่ายว่าจะมีการหลีกเลี่ยงภาษีได้อีก 8 คัน จากโรงงานประกอบรถ ต.บางกระเบา อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ได้จำนวน 4 คัน เป็นเบนท์ลีย์ 2 คัน และเมอร์เซเดส-เบนซ์ สปอร์ต 2 คัน และยึดได้จากบ้านผู้ครองรถต้องสงสัยอีก 2 คัน เป็นลัมโบร์กีนี และปอร์เช่ รวมทั้งยึด เฟอร์รารี่ และลัมโบร์กีนี ที่ไม่ทราบเจ้าของซึ่งจอดทิ้งไว้ที่ สน.จักรวรรดิ อีกอย่างละ 1 คัน โดยรถทั้ง 8 คันนี้ทางดีเอสไอจะดำเนินการตรวจสอบต่อไป

          และวานนี้ (8 มิถุนายน) สำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลงฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ระบุว่า ปัญหาการนำรถเข้ามาในประเทศไทยเกิดขึ้นมานานแล้ว เพราะเป็นความต้องการของคนที่อยากจะได้ของดีแต่ราคาถูก โดยเฉพาะท่าเรือแหลมฉบังที่ขณะนี้มีพวกรถดังกล่าวจอดอยู่เกือบ 2,000 คัน กระจายตามคลังสินค้าในเขตฟรีโซน และคลังสินค้าอันตรายของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เพื่อพรางตาเจ้าหน้าที่และบุคคลทั่วไป

          สำหรับรถแต่ละคันนั้น พบปัญหาที่แตกต่างกันออกไป โดยบางคันผิดรุ่น เสื่อมสภาพ ส่วนบางคันพบว่าหายไป ส่วนสาเหตุที่หายไปนั้น เป็นเพราะว่าเอเย่นต์ที่นำเข้ารถแจ้งว่าจะขอย้ายรถไปจอดในคลังสินค้าฟรีโซนที่อยู่ด้านนอกท่าเทียบเรือ แต่ไม่นำไปเก็บ กลับเอาไปขายให้กับลูกค้าที่สั่งไว้ แล้วจะมาจ่ายภาษีในภายหลัง

          ขณะทีรถบางคันเอเย่นต์ก็นำไปขายให้กับลูกค้าในราคาที่ต่ำกว่าภาษีที่ประเมินไว้ จึงไม่สามารถจดทะเบียนดังกล่าวได้ ส่วนผู้ซื้อก็ไม่ยอมคืนรถเนื่องจากจ่ายเงินไปแล้ว จึงใช้วิธีอื่นในการจดทะเบียนรถยนต์ ส่วนรถที่จอดทิ้งไว้นานจนตกรุ่นนั้น ก็ยังคงต้องประเมินภาษีในอัตรารถใหม่ รวมไปถึงค่าเช่าฝากรถในคลังสินค้าก็มีราคาเพิ่มขึ้นทุกวัน ส่วนรถหรูที่วิ่งในท้องถนนทุกวันนี้ ร้อยละ 90% เอกสารไม่ถูกต้อง

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีเอสไอบุกตรวจยึดรถหรูเข้าข่ายหนีภาษีอีก 8 คัน โพสต์เมื่อ 9 มิถุนายน 2556 เวลา 09:35:25 2,207 อ่าน
TOP