x close

สายการบินเอมิเรตส์ คว้าแชมป์สายการบินที่ดีที่สุดในโลก

Emirates

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก commons.wikimedia

          สายการบินเอมิเรตส์ คว้าแชมป์สายการบินที่ดีที่สุดในโลกประจำปีนี้ โค่นอดีตแชมป์ 2 สมัยอย่าง กาตาร์ แอร์เวย์ส มาได้สำเร็จ ส่วนการบินไทยนั้นร่วงลงจากอันดับ 9 มาอยู่อันดับ 15

          เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2556 เว็บไซต์ยูเอสเอทูเดย์ รายงานว่า สายการบินเอมิเรตส์ สามารถคว้าแชมป์สายการบินที่ดีที่สุดในโลกประจำปีนี้ จากการจัดอันดับสายการบินประจำปีของสกายแทร็กซ์ โค่นอดีตแชมป์ 2 สมัยอย่าง กาตาร์ แอร์เวย์ส ได้สำเร็จ

          โดยนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545 เป็นต้นมา สายการบินเอมิเรตส์ก็ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ใน 10 อันดับแรกมาโดยตลอด แต่ในปีนี้สายการบินเอมิเรตส์ทำได้ยอดเยี่ยมกว่านั้นด้วยการกระโดดขึ้นจากอันดับที่ 8 ขึ้นมาสู่อันดับ 1 ได้สำเร็จ 

       
   อย่างไรก็ดี จากการประเมินผลโดยรวมสะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งในการเติบโตอย่างรวดเร็วของกลุ่มผู้ให้บริการสายการบิน โดย กาตาร์ แอร์เวย์ส ถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 2 ขณะที่ สายการบินเอทิฮัด จากอาบูดาบี ได้อันดับ 7 ซึ่งนั่นหมายความว่าสายการบินใหญ่ของโลกทั้ง 3 ยังคงไม่หลุดออกไปจาก 10 อันดับแรก และเช่นเดียวกับที่ผ่านมาที่สายการบินจากเอเชียนั้นยังคงทำอันดับได้ดี โดยสายการบินสิงคโปร์ นั้นรั้งอันดับที่ 3 ซึ่งอยู่ในจุดสูงสุดในบรรดาสายการบินจากเอเชียทั้ง 5 ที่มีรายชื่ออยู่ใน 10 อันดับแรก 

          ขณะที่สายการบินเวอร์จิน อเมริกา เป็นสายการบินที่ทำคะแนนได้สูงสุดจากสหรัฐฯ อยู่ในอันดับที่ 27 ส่วนสายการบินไทยนั้น ร่วงลงจากอันดับที่ 9 มาอยู่ในอันดับที่ 15

          สำหรับการจัดอันดับของ สกายแทร็กซ์ บริษัทที่ปรึกษาด้านการท่องเที่ยวของอังกฤษ ได้พิจารณาคะแนนจากการรีวิวข้อมูลโดยผู้โดยสารมากกว่า 12.2 ล้านคนซึ่งเป็นตัวแทนจาก กว่า 150 ประเทศ ที่ครอบคลุมทุกด้าน นับตั้งแต่การตกแต่งภายในห้องโดยสารไปจนถึงอาหารบนเครื่องบิน รวมทั้งความบันเทิงและความเป็นมิตรของพนักงานด้วย

          ด้าน นายทิม คลาก ประธานของสายการบินเอมิเรตส์ เผยว่า การได้รับอันดับที่ 1 จากบรรดา 200 สายการบินนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่พนักงานทั้ง 18,000 คนของสายการบินก็ได้ทำงานหนักที่สุดเท่าที่เราจะทำได้แล้ว พวกเราได้รับความคาดหวังจากผู้โดยสาร และหวังว่าเราจะทำได้เกินความคาดหวังเหล่านั้น ขณะที่ 10 อับดับ สายการบินที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2013 ได้แก่

          1. สายการบินเอมิเรตส์

          2. สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส

          3. สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส

          4. สายการบิน ออล นิปปอน แอร์เวย์ส

          5. สายการบินเอเชียน่า

          6. สายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิก

          7. สายการบินเอทิฮัด

          8. สายการบิน การูดา อินโดนีเซีย

          9. สายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ส

          10. สายการบินแควนตัส





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สายการบินเอมิเรตส์ คว้าแชมป์สายการบินที่ดีที่สุดในโลก โพสต์เมื่อ 20 มิถุนายน 2556 เวลา 14:07:02 1,579 อ่าน
TOP