x close

พบซากเครื่องบินจมทะเลในหมู่เกาะต้องคำสาป หลังหายสาบสูญนานกว่า 5 ปี

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก consciouslifenews.com

             เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2556 สำนักข่าวเอพี รายงานว่า พบซากเครื่องบินเล็กจากเวเนซุเอลาจมอยู่ใต้ทะเลใกล้เกาะลอส โรเกส หลังหายสาบสูญไปพร้อมกับลูกเรือและผู้โดยสารตั้งแต่เมื่อ 5 ปีก่อน

             รายงานระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องบินโดยสารขนาดเล็ก รหัส YV2081 หายสาบสูญไปตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2008 พร้อมกับลูกเรือ 2 ราย, ผู้โดยสารชาวเวเนซุเอลา 3 ราย, ผู้โดยสารชาวอิตาลี 8 ราย, และชาวสวิส 1 ราย ซึ่งหลังจากนั้นหลายวันต่อมา ก็มีการพบศพนักบินจากเครื่องบินลำดังกล่าว แต่ไม่พบร่องรอยของเครื่องบินแต่อย่างใด

             กระทั่งล่าสุด ซากเครื่องบินลำดังกล่าวถูกพบจมอยู่ในทะเล ห่างจากเกาะลอส โรเกส ไปราว 9 กิโลเมตร ที่ความลึกประมาณ 900 เมตร หลังจากส่งเรือซีสเกาท์ของสหรัฐฯ ออกไปค้นหา ภายใต้ข้อตกลงระหว่างเวเนซุเอลากับอิตาลี ซึ่งรวมระยะเวลาที่เครื่องบินลำนี้จมอยู่ใต้ทะเลโดยไม่มีใครค้นพบแล้ว ก็นานกว่า 5 ปีเลยทีเดียว

             ทั้งนี้ มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างจากคนท้องถิ่นว่าหมู่เกาะลอส โรเกส เป็นหมู่เกาะต้องคำสาป เพราะตลอด 20 ปีที่ผ่านมา มีเหตุการณ์การหายสาบสูญไปของเครื่องบินเล็กไปแล้วไม่ต่ำกว่า 15 ครั้ง โดยคล้ายกับการหายสาบสูญไปของเครื่องบินบริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา ขณะที่การหายสาบสูญไปของเครื่องบินครั้งล่าสุดบริเวณหมู่เกาะลอส โรเกส เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา และตอนนี้ก็ยังไม่เจอซากเครื่องบินแต่อย่างใด






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบซากเครื่องบินจมทะเลในหมู่เกาะต้องคำสาป หลังหายสาบสูญนานกว่า 5 ปี โพสต์เมื่อ 20 มิถุนายน 2556 เวลา 17:44:32 3,339 อ่าน
TOP