x close

เนลสัน แมนเดลา อาการทรุดหนัก เข้าขั้นวิกฤติ


เนลสัน แมนเดลา


เนลสัน แมนเดลา อาการทรุดหนัก เข้าขั้นวิกฤติ (ไอเอ็นเอ็น)

          เนลสัน แมนเดลา อดีตประธานาธิบดีผิวดำคนแรกของแอฟริกาใต้ ที่ป่วยด้วยอาการปอดติดเชื้อ อาการทรุดหนักถึงขั้นวิกฤติ


          วันที่ 24 มิถุนายน 2556 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า อาการป่วยของ นายเนลสัน แมนเดลา วัย 94 ปี อดีตประธานาธิบดีผิวดำคนแรกของแอฟริกาใต้ ทรุดหนักถึงขั้นวิกฤติ หลังเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลมาเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ซึ่งทีมแพทย์พยายามรักษาอย่างเต็มที่

          โดย ประธานาธิบดีจาค็อบ ซูมา ผู้นำคนปัจจุบันของแอฟริกาใต้ ได้เข้าเยี่ยมและพูดคุยกับแพทย์ เมื่อวันอาทิตย์ (23 มิถุนายน) ที่ผ่านมา หลังจากรับรายงานจากแพทย์ผู้รักษานายแมนเดลา ว่าในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อาการของนายแมนเดลา ทรุดลงสู่ขั้นวิกฤติ

          "แพทย์กำลังทำทุกอย่างที่จะทำได้ในการช่วยให้นายแมนเดลาดีขึ้น เขาอยู่ในมือแพทย์ที่ดีที่สุด" ประธานาธิบดี ซูมา กล่าว

          นอกจากนี้ ยังมี นายไซริล รามาโฟซา รองหัวหน้างานพิจารณาคดีของสหภาพแอฟริกา (ANC) ได้เดินทางมาเยี่ยมที่โรงพยาบาลเช่นกัน และร่วมกันสวดมนต์ขอพรต่อพระเจ้าให้ นายแมนเดลา มีอาการดีขึ้น

          ทั้งนี้ นายแมนเดลา ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในกรุงพริทอเรีย เมื่อวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา และไม่ค่อยมีการเปิดเผยถึงอาการมากนัก มีเพียง ประธานาธิบดีซูมา ระบุว่า อาการของเขากำลังดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่ยังคงสาหัส ขณะที่ครอบครัวของ แมนเดลา ก็กล่าวไปในทำนองเดียวกัน ก่อนที่จะมีข่าวอาการทรุดหนักดังกล่าว

          นอกจากนี้ ทำเนียบขาวสรัฐอเมริกา ออกแถลงการณ์ร่วมอธิษฐานให้นายแมนเดลา มีอาการดีขึ้น รวมถึงให้กำลังใจครอบครัวและผู้คนในแอฟริกาใต้ด้วย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เนลสัน แมนเดลา อาการทรุดหนัก เข้าขั้นวิกฤติ อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2556 เวลา 11:27:23 1,217 อ่าน
TOP