x close

หลวงปู่พุทธะอิสระ ยื่นฟ้อง หลวงปู่เณรคำ-เจ้าคณะศรีสะเกษ วันนี้


หลวงปู่เณรคำ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก luangpunenkham.com


          หลวงปู่พุทธะอิสระ ยื่นฟ้อง หลวงปู่เณรคำ ในข้อหาหลอกลวง-หลบหนีคดี วันนี้ พร้อมยื่นพร้อมเจ้าคณะสงฆ์ด้วย ฐานละเลยในหน้าที่ ไม่ยอมดำเนินการลงโทษในทันที

         วันนี้ (5 กรกฎาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงปู่พุทธะอิสระ วัดอ้อน้อย (ธรรมอิสระ) ต.ห้วยขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม  ได้เดินทางมาพร้อมกับลูกศิษย์ เพื่อไปยังศาลอาญารัชดาภิเษก เพื่อดำเนินการยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อฟ้อง หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ในฐานความผิดซ่องโจร และข้อหาหลอกลวงประชาชน รวมทั้งเจ้าคณะศรีสะเกษด้วย ที่ไม่ยอมปฏิบัติหน้าที่

          โดยก่อนหน้านี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้กล่าวถึงเหตุผลในการเข้าร้องต่อศาลว่า หลวงปู่เณรคำมีเจตนาหลบหนีคดีและปาราชิกไปแล้ว เพราะอวดอุตริมนุสธรรมที่ไม่มีในตัวตน อีกทั้งยังโกหกหลอกลวง และรับหรือยินดีในเงินทอง โดยมีหลักฐานชัดเจนแต่ทางคณะสงฆ์กับเพิกเฉยต่อหน้าที่ และไม่ดำเนินการอย่างทันที

          ส่วนกรณีที่ นางสาวเจน (นามสมมติ) อายุ 27 ปี ได้ออกมาเปิดตัวว่า มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับหลวงปู่เณรคำจนมีบุตรชายด้วยกัน ซึ่งขณะนี้ลูกชายกำลังเรียนอยู่ชั้น ป.4 อายุ 11 ขวบ

          โดยนางสาวเจน เปิดเผยว่า หลวงปู่เณรคำได้เข้ามาเกี้ยวพาราสีตนตั้งแต่ตอนเรียน ม.2 ตอนนั้นหลวงปู่เณรคำขับรถมารับไปเที่ยว และมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกบนรถ จากนั้นก็คบหากันเรื่อยมา จนกระทั่งตั้งท้อง เมื่อตนเรียนจบชั้น ม.3 หลวงปู่เณรคำก็พาไปอยู่บ้านเช่าที่ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี  โดยแวะเวียนมาหาตนเป็นประจำ ก่อนที่ตนจะตั้งครรภ์ และให้คนขับรถพาตนไปคลอดลูกที่โรงพยาบาลเอกชน ใน จ.อุบลราชธานี

         อย่างไรก็ดี นางสาวเจน ยินดีที่จะให้ตรวจดีเอ็นเอ เพื่อพิสูจน์ความจริง และหลังจากนี้นางสาวเจนจะไปขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณา และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยของตนและครอบครัวด้วย เนื่องจากเกรงกลัวอิทธิพลของพระรูปนี้มาก เพราะมีคนโทรศัพท์มาเพื่อข่มขู่


กลุ่มพุทธฯ จี้ มส. เรียกตัว หลวงปู่เณรคำ กลับไทยใน 7 วัน

          กลุ่มพุทธศาสนิกชนไทย ยื่นหนังสือต่อสมเด็จพระวันรัต จี้ มส. ออกคำสั่งเรียกตัว หลวงปู่เณรคำ กลับไทยใน 7 วัน หลังไร้แววคืบหน้า

          เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรัญชัย โชคชนะ ประธานกลุ่มพุทธศาสนิกชนไทย ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อสมเด็จพระวันรัต รักษาการเจ้าคณะใหญ่คณะธรรมยุต ในฐานะกรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) ขอให้เร่งดำเนินการกระบวนการสอบสวนหลวงปู่เณรคำและออกคำสั่งเรียกตัวหลวงปู่เณรคำกลับไทยด่วนภายใน 7 วัน เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงและหากมีความผิดถึงขั้นปาราชิกต้องจับสึกทันที ภายหลังจากที่เจ้าคณะปกครองดำเนินการล่าช้าและไม่มีวี่แววว่าหลวงปู่เณรคำจะกลับมา

          ขณะที่ทางด้าน สมเด็จพระวันรัต กล่าวว่า อาตมาได้มอบหมายเจ้าคณะปกครองไปดำเนินการแล้ว ไม่อยากเข้าไปแทรกแซงหรือล้วงลูกการทำงาน รอให้ทางเจ้าคณะปกครองรายงานกลับขึ้นมาก่อน เวลานี้หลวงปู่เณรคำยังไม่ได้กลับมาประเทศไทยคงต้องรอให้กลับมาก่อน ซึ่งอาตมาได้เรียกให้กลับมาแล้ว

          อย่างไรก็ตาม ในการประชุม มส. วันที่ 10 กรกฎาคม ยังไม่มีวาระการรายงานความคืบหน้าการตรวจสอบหลวงปู่เณรคำให้ที่ประชุมรับทราบ เนื่องจากกระบวนการยังอยู่ระหว่างการสอบสวน




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงปู่พุทธะอิสระ ยื่นฟ้อง หลวงปู่เณรคำ-เจ้าคณะศรีสะเกษ วันนี้ อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2556 เวลา 14:46:48 2,209 อ่าน
TOP