x close

กัปตันปิยะ ตรีกาลนนท์ อดีตนักบินแฉ เณรคำ โชว์รวยในย่ามมีทอง-เงินเพียบ

กัปตันเครื่องบินเจ็ทแฉแหลก ! หลวงปู่เณรคำ มีเงินมหาศาล เคยปิด รพ.เพื่อพักผ่อน

เณรคำ นับดอลลาร์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ปู จิตกร บุษบา, เฟซบุ๊ก สมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย

           กัปตันปิยะ ตรีกาลนนท์ อดีตนักบินแฉ เณรคำ โชว์รวย กัปตันปิยะ ตรีกาลนนท์ ยันในย่าม เณรคำ มีทอง-เงินเพียบ

            เมื่อวานนี้ (6 กรกฎาคม 2556) ที่เฟซบุ๊ก ปู จิตกร บุษบาได้โพสต์ส่งต่อข้อความจากเฟซบุ๊กชื่อ Seksan Prrueksawan พร้อมรูปภาพของหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ขณะอยู่บนเครื่องบินเจ็ท และมีชายคนหนึ่งที่ใส่เสื้อสีขาวนั่งอยู่ข้างล่าง โดยมีการอ้างว่าข้อความดังกล่าวนี้ เป็นข้อความที่กัปตัน ปิยะ ตรีกาลนนท์ อดีตนักบินและครูฝึกชื่อดัง ได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ข้อความระบุดังนี้ ...

             "ข้อเท็จจริง 'เณรคำ'

            สิ่งที่ผมจะบรรยายต่อจากนี้ เป็นข้อเท็จจริงที่ผม กัปตันปิยะ ตรีกาลนนท์ ประสบเองกับ เณรคำ ซึ่งตัดสินใจอยู่นานว่าจะเขียนลงเฟซบุ๊กดีไหม เนื่องจากมันไม่ใช่เรื่องของเรา 'แต่' หลายครั้งคนไทยมักจะคิดแบบผม คือไม่ใช่เรื่องของเรา ก็เลยปล่อยให้ใครหลาย ๆ คน ที่ทำอะไรที่ไม่ถูกต้อง 'ลอยนวล'

            เณรคำเฉียดเข้ามาในชีวิตผม เมื่อประมาณสามปีได้แล้วครับ ตอนนั้นมีรุ่นพี่ที่เคารพกันแนะนำให้ผมเข้าไปพบ เพราะเณรคำอยากใช้บริการเครื่องบินเช่าเหมาลำ ผมก็ทำหน้าที่จัดหาเครื่องบินเจ็ทแบบ 7 ที่นั่ง จากแหล่งต่าง ๆ ให้ท่านอยู่หลายเที่ยว ซึ่งปกติจะเป็นเส้นทางเดิม ๆ คือ กรุงเทพ อุบลฯ ไป-กลับ โดยปกติจะเรียกเก็บค่าใช้จ่ายก่อนเดินทาง ซึ่งก็ได้รับค่าบริการเป็น 'เงินสด ๆ' เสมอ (กรุงเทพ อุบลฯ ไป-กลับ ประมาณสามแสนบาท) แต่มาพักหลัง คนของเณรคำให้ผมนั่งเครื่องไปกับพระด้วย เพื่อสอบถามเรื่องการมีเครื่องบินเจ็ทไว้ใช้เองส่วนตัว ผมก็ให้คำแนะนำไปในเรื่องของราคา เช่น ถ้าเป็นลำใหม่ป้ายแดง เป็นแบบ 7 ที่นั่ง แบบนี้ก็ต้องมีประมาณ 5-700 ล้านบาท แต่ถ้าเป็นมือสอง ก็เริ่มต้นที่ร้อยกว่าล้าน เณรคำคุยกับผมหลายครั้ง ซึ่งถ้าไม่เป็นบนเครื่อง ก็จะเป็นที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ซึ่งตอนหลังถึงเข้าใจได้ว่า ทำไมต้องโรงพยาบาลกรุงเทพ

           เพราะ 'พระ' เวลามากรุงเทพ จะจำวัดตามโรงแรมไม่ได้ เณรคำเลยเปิดโรงพยาบาล นอน จะสะดวกกว่า ผมยืนยันว่าสะดวกกว่าวัดมากจริง ๆ ครับ เพราะเณรคำเล่นปิดทั้งชั้น ทุกครั้งที่ผมไปพบจริง ๆ ผมว่าคนที่โรงพยาบาลกรุงเทพ คงมีเรื่องเม้าท์ มากกว่าผมเยอะ เพราะการปิดชั้นวีไอพีคงไม่ธรรมดา สังเกตจากพยาบาลที่นั่น จะให้การเคารพเณรคำเป็นพิเศษจริง ๆ

           ส่วนเรื่องเวลาจะมา จะไป ของเณรคำ ที่ผมเห็นกับตาตัวเอง มักจะมีรถที่ล้อมหน้า ล้อมหลัง อยู่พอสมควร ที่แน่ ๆ คือเณรคำนั่ง Maybach ซึ่งราคาถ้าเสียภาษีถูกต้องก็ต้องมี 50 ล้านบาทแน่นอน (ผมก็สงสัยว่าทำไมไม่ใช้โรลสลอยซ์ ถูกกว่าอีก) และจะมีรถที่เณรคำบอกผมว่าเป็นรถสำรองอีกสองคันเสมอ คือ Benz S500 และ BMW X6 ทั้งสามคันเป็นป้ายแดงหมด (หลัง ๆ ผมสงสัยเอาเองว่า รถคงจดทะเบียนไม่ได้เพราะอาจจะเป็นประเภทสีเทา ๆ )

           เรื่องการพูดจาของเณรคำ จะเป็นอะไรที่เวลาพูดกับผม ผมประหลาดใจในเกือบทุกเรื่อง เช่น เณรคำบอกว่าเรื่องรถที่เห็นยังน้อย ปกติอยู่ที่วัดมีมินิสองคัน คันหนึ่งเปิดประทุนเอาไว้ขับเล่นในวัด และให้คนขับเอาเงินไปเข้าธนาคาร มีเรือยอชท์อีกต่างหาก และที่ประหลาดสุด ๆ คือของในย่ามเณรคำ เพราะผมเป็นคนถือขึ้นเครื่อง 'มันหนักมาก' เคยถามเณรคำว่าทำไมหนักจังท่าน เณรคำรีบยกมาที่ตักและเปิดโชว์ผมทันที ผมเห็นกับตาตัวเองจึงเชื่อ เพราะในนั้นมีเงินสดที่เป็นเงินดอลลาร์ ปึกละร้อยใบอยู่เต็มย่าม และแต่ละใบเป็นธนบัตรใบละร้อยดอลลาร์อีกต่างหาก ยังไม่พอเณรคำบอกว่าที่หนักไม่ใช่เงิน เป็นทองคำแท่งที่ก้นย่ามมากกว่า อันนี้ผมเห็นไม่ชัด ไม่กล้าพูด เพราะทุกสิ่งที่ผมพูด 'ต้องเป็นข้อเท็จจริงเท่านั้น' เผื่อเณรคำจะมาฟ้องผมทีหลัง หรือสรยุทธเอาไปออกอากาศ 555

           ยังไม่หมดครับ เณรคำคุยเรื่องซื้อเครื่องบินว่า เราอยากได้ใหม่ ๆ เรามีเช็คของแบงก์ในอเมริกา ว่าแล้วก็หยิบสมุดเช็คขึ้นมาอวดสองเล่ม เล่มแรกอธิบายให้ผมฟังว่าเล่มนี้เซ็นวงเงินน้อย ๆ คนอเมริกันใช้กันเยอะ แต่เล่มที่สองนี่สิ เณรคำภูมิใจนำเสนอมาก เพราะเล่มนี้เซ็นได้เป็นหลักสิบล้านดอลลาร์ได้เลย แถมพิมพ์ชื่อเณรคำที่เช็คทุกใบด้วย บอกว่าธนาคารในอเมริกาทำพิเศษให้ เพราะเรามีเงินฝากอยู่ที่นั่นเยอะมาก

           และแล้วเรื่องเครื่องบินก็ต้องมาสะดุดเพราะผมเอง เณรคำเลือกเครื่องอยู่หลายรุ่น และ เหมือนจะเลือกที่ถูกใจได้แล้ว แต่ให้ผมรับปากว่าต้องไปรับเครื่องจากอเมริกาด้วยกัน เพราะอยากจะท่องเที่ยวตอนขากลับด้วย เพราะเครื่องต้องแวะเติมน้ำมันประมาณ 4-5 จุดกว่าจะถึงไทย เณรคำบอกว่าดี วางแผนมาเลยว่าจะแวะที่ไหนดี แถมยังมีให้แวะนอกเส้นทางด้วยเพราะไม่เคยไป และอยากไป

           ประเด็นที่เณรคำจะกลับกับเครื่องนี่ล่ะครับ ที่ทำให้ผมตัดสินใจหยุดการจัดหาเครื่องให้พระคนนี้ เพราะมันเป็นฟางเส้นสุดท้ายของผมจริง ๆ ตั้งแต่รู้จักเณรคำก็เจอเรื่องแปลก ๆ มาเยอะ แต่จะให้อุ้มย่ามหนัก ๆ และผ่านตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 4-5 ประเทศแทนเณรคำ กัปตัน ปิยะ รับไม่ได้ครับ เกิดมีอะไรผิดกฎหมาย ผมติดคุกที่เมืองนอกหัวโต ไม่ได้กลับมาใช้เงินค่าคอมมิชชั่นเครื่องบินแน่ ผมเลยปฏิเสธเค้าไปด้วยเหตุผลที่ผมไม่พร้อมและจากนั้นผมก็เริ่มห่างจากเณรคำ

          ประเด็นที่สำคัญที่สุดอยู่ตรงที่ ผมสงสัยมานานแล้วว่าพระอะไรมีตังค์เยอะแยะขนาดนี้ ดังก็ไม่ดังนะ เพราะถามใคร ก็ไม่มีใครรู้จักเลย วันนี้คงต้องมาช่วยกันตามหาความจริงกันต่อครับ

          สุดท้ายสิ่งที่ผมภูมิใจที่สุดคือ 'ผมไม่เคยทำบุญกับเณรคำเลยแม้แต่บาทเดียวครับ' เพราะรับไม่ได้ตั้งแต่แรกพบครับ ป.ล. คนที่ใส่เสื้อสีขาวนั่นหล่ะครับ ปิยะ เพื่อนผม คนดีศรีอยุธยา หรือ อยุธยาไม่สิ้นคนดี ดั่งที่โบราณท่านว่าไว้ คริ คริ"


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กัปตันปิยะ ตรีกาลนนท์ อดีตนักบินแฉ เณรคำ โชว์รวยในย่ามมีทอง-เงินเพียบ โพสต์เมื่อ 7 กรกฎาคม 2556 เวลา 11:00:44 5,027 อ่าน
TOP