x close

หนุ่มจีนวอนช่วยเต่าติดบุหรี่ สูบหนักวันละ 10 มวน


เต่าติดบุหรี่

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก blogofodds

            เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2556 สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานว่า เต่าตัวหนึ่งในเมืองฉางชุน มีพฤติกรรมติดบุหรี่อย่างหนัก ต้องสูบวันละ 10 มวน หากไม่ได้สูบจะส่งเสียงร้องและแสดงพฤติกรรมปีนป่ายอย่างบ้าคลั่ง ด้านผู้เลี้ยงดูวอนผู้รู้ช่วยแก้พฤติกรรมดังกล่าว

            รายงานระบุว่า เจ้าเต่าตัวนี้เป็นสัตว์เลี้ยงของเจ้าของร้านอาหารในเมืองฉางชุน มณฑลจี้หลินของจีน และนายถัง เชฟคนหนึ่งในร้านอาหารก็ได้ช่วยเจ้าของร้านเลี้ยงเต่ามาโดยตลอด กระทั่งวันหนึ่งในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นายถังได้สังเกตพบว่า มีกระดูกไก่ติดอยู่ที่ท้องของเต่าตัวนี้ และทำให้มันเจ็บปวด เขาจึงจับมันขึ้นมาเพื่อดึงเอากระดูกไก่นั้นออก แต่มันก็เจ็บจนจะกัดนิ้วของเขา เขาซึ่งกำลังสูบบุหรี่อยู่ในขณะนั้นจึงคว้าบุหรี่จากปากตัวเองมาอุดปากมันไว้ และนั่นก็เป็นครั้งแรกที่เจ้าเต่าได้สูบบุหรี่ครั้งแรก ก่อนที่มันจะติดใจ ปีนขึ้นไปบนเท้าของนายถังทุกครั้งที่เห็นนายถังสูบบุหรี่ ส่งสัญญาณว่าขอสูบบ้าง ซึ่งนายถังก็ให้มันสูบมาตลอด

            กระทั่งหลายวันผ่านไปเจ้าเต่าเริ่มติดบุหรี่ถึงขั้นขาดไม่ได้ มันแสดงพฤติกรรมขอสูบบุหรี่จากนายถังอยู่ตลอด และจะหงุดหงิดปีนป่ายไปมาพร้อมกับส่งเสียงร้องอย่างบ้าคลั่งเมื่อไม่ได้สูบ ทำให้สุดท้ายนายถังต้องจุดบุหรี่ให้มันอยู่ตลอด เพราะไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไร

            อย่างไรก็ดี ขณะนี้นายถังเริ่มกังวลแล้วว่าหากปล่อยให้เจ้าเต่าตัวนี้สูบบุหรี่ต่อไปอาจจะไม่ดีแน่ ประกอบกับเขาคงไม่อาจรับผิดชอบทั้งค่าบุหรี่ของเขาและเต่าตัวนี้ได้ เลยขอคำแนะนำจากผู้รู้เกี่ยวกับวิธีเลิกบุหรี่ให้กับเจ้าเต่าตัวนี้ เฮ้อ.. สายไปแล้วไหมนี่พ่อหนุ่ม


เต่าติดบุหรี่

เต่าติดบุหรี่






หมายเหตุ: แก้ไขข้อมูลล่าสุด เวลา 17.50 น. วันที่ 10 กรกฎาคม 2556




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มจีนวอนช่วยเต่าติดบุหรี่ สูบหนักวันละ 10 มวน โพสต์เมื่อ 10 กรกฎาคม 2556 เวลา 16:52:46 4,138 อ่าน
TOP