x close

จีนทลายแก๊งค้าอาหารเถื่อน พบขาไก่แช่แข็งอายุ 46 ปี

ขาไก่แช่แข็งอายุ 46 ปี

ขอบคุณภาพประกอบจาก miaminewsday.com

          ตำรวจจีนบุกทลายเครือข่ายค้าอาหารเถื่อนในจีน พบขาไก่แช่แข็งอายุ 46 ปี เตรียมนำมาผ่านกระบวนการเคมี ทำให้ดูเหมือนขาไก่สดใหม่ที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม 

          วันที่ 8 กรกฎาคม 2556 เว็บไซต์เดอะเทเลกราฟของอังกฤษ มีรายงานว่า จากการบุกเข้าทลายเครือข่ายค้าอาหารเถื่อนในมณฑลกวางสี ประเทศจีน เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบอาหารแช่แข็งซึ่งประกอบไปด้วยตีนไก่ กระดูกอ่อน และกระเพาะวัว จำนวนหลายตัน และที่ชวนตะลึงก็คือ ตีนไก่แช่แข็งเหล่านั้นถูกผลิตมาตั้งแต่ยุคสมัยการปฏิวัติทางวัฒนธรรมของจีน 

          โดยจากการตรวจได้พบว่า วันที่ซึ่งระบุอยู่บนถุงบรรจุตีนไก่เหล่านั้นลงวันที่ไว้ตั้งแต่ปี 2510 ซึ่งเป็นยุคสมัยที่ประเทศจีนยังอยู่ภายใต้การปกครองของประธานาธิบดีเหมาเจ๋อตุง ในยุคสมัยของการปฏิวัติวัฒนธรรมของจีน ที่ยังมีการกวาดล้างเจ้าของที่ดิน ปัญญาชน และศาสนาอยู่เลย

          ด้าน ลี่เจียนหมิน หัวหน้าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยท้องถิ่น เผยว่า ขบวนการลักลอบขายอาหารเถื่อน ได้ลักลอบนำตีนไก่เน่า ๆ เหล่านี้ ผ่านชายแดนฝั่งประเทศเวียดนามเข้ามาในจีน ก่อนจะนำตีนไก่เน่ามาผ่านกระบวนการทางเคมีเพื่อฆ่าเชื้อโรค และแต่งสีให้ตีนไก่ดูเหมือนของสดใหม่ ซึ่งตีนไก่ที่ผ่านกระบวนการแล้วจะดูขาวและมีขนาดใหญ่ขึ้น 

          ทั้งนี้ ตีนไก่เน่า 1 กิโลกรัมจะถูกเพิ่มน้ำหนักเป็น 1.5 กิโลกรัม ทำให้ขบวนการค้าอาหารเถื่อนเหล่านี้ได้กำไรถึงตันละ 1,750 ปอนด์ (ราว 82,000 บาท)


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนทลายแก๊งค้าอาหารเถื่อน พบขาไก่แช่แข็งอายุ 46 ปี โพสต์เมื่อ 12 กรกฎาคม 2556 เวลา 17:25:37 4,386 อ่าน
TOP