x close

พระแจ๊ส แสดงเทศนาธรรมในผับคนรักเพศเดียวกัน แนะอย่าหลงกิเลส


พระแจ๊ส

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

          พระแจ๊ส แสดงเทศนาธรรมในผับชื่อดังของคนรักเพศเดียวกัน แนะอย่ายึดติด อย่าหลงกิเลส ลั่น จะสึกก็ต่อเมื่อหมดศรัทธาในพระพุทธศาสนาแล้ว หรือวันที่พระพุทธศาสนาได้ตายไปจากโลกนี้

          หลังจาก นายสรวีย์ นัดที หรือ แจ๊ส อดีตมิสทิฟฟานี ยูนิเวิร์ส 2009 ตัดสินใจเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ที่วัดเลียบเขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2556 โดยได้รับฉายาว่า มหาวิริโย และได้เคยให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า การบวชครั้งนี้เพื่อศึกษาธรรมะ ไม่ได้บวชเพื่อหนีไปปัญหาตามที่เคยนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

          ล่าสุด เมื่อคืนวันที่ 13 กรกฎาคม 2556 มีรายงานว่า พระแจ๊ส ได้เดินทางมายัง "จีสตาร์พาวิลเลี่ยน" สถานบันเทิงชื่อดังของกลุ่มคนรักเพศเดียวกัน ซึ่งตั้งอยู่บริเวณแยกเหม่งจ๋าย เพื่อเทศนาธรรมให้ผู้ที่มาเที่ยวสถานบันเทิงแห่งนี้ และบรรดาพนักงานได้ฟังกัน โดยระบุว่า การมาเทศนาธรรมในครั้งนี้ เพื่อสอนให้ผู้คนมีธรรมะในจิตใจ อย่าให้ใจหลงไปกับกิเลส พร้อมกับเตือนสติให้รู้ว่าในโลกนี้ไม่มีอะไรจีรังยั่งยืน ดังนั้น จงอย่ายึดติด

          พระแจ๊ส ยังบอกด้วยว่า อยากให้ทุกคนอยู่กับปัจจุบันให้มาก อย่าหลงเชื่อในสิ่งใดจนเกินเหตุ ดังที่ช่วงนี้ปรากฏข่าวความเสื่อมเสียในวงการผ้าเหลืองมากขึ้นทุกวัน เพราะหากหลงเชื่อ ยึดติดสิ่งใดมากเกินไป ก็อาจจะเกิดเหตุการณ์ดังที่เป็นข่าวขึ้นมาอีก

          ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า พระแจ๊ส จะมีกำหนดลาบวชหรือไม่ ทางพระแจ๊สได้ตอบว่า ตนเองจะสึกก็ต่อเมื่อหมดศรัทธาในพระพุทธศาสนาแล้ว หรือวันที่พระพุทธศาสนาได้ตายไปจากโลกนี้แล้วเท่านั้น






* แก้ไขข้อมูล่าสุด วันที่ 15 กรกฎาคม 2556 เวลา 10.11 น.



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระแจ๊ส แสดงเทศนาธรรมในผับคนรักเพศเดียวกัน แนะอย่าหลงกิเลส โพสต์เมื่อ 14 กรกฎาคม 2556 เวลา 11:30:35 2,750 อ่าน
TOP