x close

จบสวย ! สมาคมข้าวถุง กลับลำไม่ฟ้อง สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ

จบสวย ! สมาคมข้าวถุง กลับลำไม่ฟ้อง สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

         สมาคมข้าวถุง ตั้งโต๊ะแถลงยืนยันความปลอดภัยของข้าวที่จําหน่ายในประเทศ ขู่ฟ้องคนโพสต์ข้อความมั่ว ระบุไม่ฟ้อง สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ ชี้เป็นเครื่องมือของผู้ไม่หวังดี

         ในวันนี้ (15 กรกฎาคม 2556) สมาคมผู้ประกอบการข้าวถุงไทย พร้อมนักวิชาการด้านการเกษตร แถลงข่าวร่วมกันเรียกร้องสังคมและผู้บริโภคทำความเข้าใจขั้นตอนการผลิตข้าวสารบรรจุถุง โดย นายสมเกียรติ มรรคยาธร นายกสมาคม ยืนยันว่า ข้าวสารบรรจุถุงที่จำหน่ายในประเทศขณะนี้มีคุณภาพมาตรฐาน รับรองความปลอดภัยจากสถาบันของรัฐและเอกชนอย่างชัดเจน ซึ่งสารเคมีที่ใช้ยืนยันไม่มีการตกค้าง และหากผู้บริโภครายใดสงสัยในความปลอดภัยของข้าวสารบรรจุถุงที่ซื้อมาสามารถจะส่งข้าวมาตรวจสอบที่สมาคมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

         นายกสมาคมข้าวถุง กล่าวต่อว่า หลังจากนี้หากมีผู้ใดโพสต์ข้อความทำลายความเชื่อมั่นของคุณภาพข้าว โดยไม่มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะมีการเอาผิดตามกฎหมายซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท แต่ในกรณีของ นายสุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ ผู้บริหารบริษัท ทีวีบูรพา ทางสมาคมจะยังไม่ยื่นฟ้อง เพราะเชื่อว่าการกระทำดังกล่าวของนายสุทธิพงษ์ เป็นเครื่องมือของผู้ไม่หวังดี และทางทีวีบูรพาก็ได้ส่งหนังสือแสดงความเสียใจมายังสมาคมฯ แล้ว มีข้อความระบุว่า

          "ตามที่ได้เกิดกรณีโพสต์ข้อความซึ่งได้รับการส่งต่อกันมา จากกุศลเจตนาอันบริสุทธิ์ใจ แต่มีความสะเพร่าบกพร่องของกระผม โดยเฉพาะการพลั้งเผลอให้เกิดการเผยแพร่ออกไป โดยยังไม่ทันได้บอกกล่าวเจตนารมณ์ประกอบได้สมบูรณ์ครบถ้วน ซึ่งถึงแม้จะรีบดำเนินการแก้ไขลบทิ้ง ภายในเวลาอันรวดเร็ว แต่ก็ไม่เร็วที่พอจะไม่ให้มีผู้นำไปเผยแพร่ เพิ่มเติมความเห็นและบริบทส่วนตัว ทำให้เกิดการปรุงแต่งความเข้าใจ คลาดเคลื่อนไปจากเจตนาดั้งเดิม ก่อให้เกิดผลกระทบในทางไม่พึงประสงค์ดังที่ผ่านมานั้น"
 
          "กระผมรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และอยากขออภัยในสิ่งที่ตนได้เป็นส่วนหนึ่งของเหตุด้วยความจริงใจ"

สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จบสวย ! สมาคมข้าวถุง กลับลำไม่ฟ้อง สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ โพสต์เมื่อ 15 กรกฎาคม 2556 เวลา 16:40:38 2,281 อ่าน
TOP