x close

หน่วยข่าวกรองเตือน ! 3 จังหวัดใต้ระวังระเบิดซ้ำวันนี้ 25 จุด




ป่วนอีก ! คนร้ายลอบบึ้มทหารลาดตระเวนบันนังสตา เจ็บ 1

ป่วนอีก ! คนร้ายลอบบึ้มทหารลาดตระเวนบันนังสตา เจ็บ 1

ป่วนอีก ! คนร้ายลอบบึ้มทหารลาดตระเวนบันนังสตา เจ็บ 1

ป่วนอีก ! คนร้ายลอบบึ้มทหารลาดตระเวนบันนังสตา เจ็บ 1

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


           หน่วยข่าวกรองเตือน ! 3 จังหวัดใต้ระวังระเบิดซ้ำวันนี้ 25 จุดในเขตเมือง ระบุ ตอนนี้บางลูกได้วางไว้ใต้ถนนแล้ว ส่วนบางลูกกำลังขนย้าย หลังจากที่เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารที่ยะลา-นราธิวาสเมื่อเช้านี้

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (17 กรกฎาคม 2556) ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน ชุด ร้อย ร.3301 ซึ่งเป็นชุด รปภ.เส้นทาง และชุด รปภ.ครู ขณะเดินเท้าลาดตระเวนที่หมู่ที่ 1 บ้านสนามบิน ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา แล้ว

           ขณะที่ในช่วงสายวันเดียวกัน ยังเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดทหารพราน สังกัด ร้อย ทพ.4807 กรมทหารพรานที่ 48 ขณะลาดตระเวนผ่านบริเวณสะพานปาเร๊ะรูโบ๊ะ หมู่ 9 ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส และเข้าโจมตีซ้ำ เบื้องต้นมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ได้นำส่งโรงพยาบาลเจาะไอร้องแล้ว ส่วนรถหุ้มเกราะได้รับความเสียหาย

           ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กองกำลัง 3 ฝ่าย ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ได้เข้าตรึงกำลังเพื่อตรวจสอบความเสียหายในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารระดับสูง ได้สั่งกระจายกำลังปิดล้อมตรวจค้น เพื่อสกัดเส้นทางคนร้ายหลบหนีเป็นการด่วนแล้ว

          ล่าสุด หน่วยข่าวกรองด้านความมั่นคง ได้ออกมาเตือนว่า ภายในวันนี้กลุ่มก่อความไม่สงบ เตรียมวางระเบิดใน 3 จังหวัดภาคใต้พร้อมกัน 25 ลูก เน้นในจุดสำคัญ เช่น พื้นที่เขตเทศบาลเมือง, ย่านเศรษฐกิจ, ย่านชุมชน และย่านชาวพุทธ โดยที่ลูกระเบิดบางลูกได้ฝังไว้ใต้ผิวถนนแล้ว ขณะที่บางส่วนกำลังทยอยย้ายเข้ามาในพื้นที่ ใช้ผู้หญิงเป็นผู้ขนย้ายระเบิด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หน่วยข่าวกรองเตือน ! 3 จังหวัดใต้ระวังระเบิดซ้ำวันนี้ 25 จุด โพสต์เมื่อ 17 กรกฎาคม 2556 เวลา 11:28:28 2,664 อ่าน
TOP