x close

อีกราย ! หนุ่มจีนถูกไฟช็อต เหตุหยิบ iPhone ขณะกำลังชาร์จ


 ไอโฟนช็อต อีกราย หนุ่มจีนถูกไฟช็อต เหตุหยิบ iPhone ขณะกำลังชาร์จ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก extremetech.com
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            ชายจีนถูกไฟฟ้าช็อตขณะหยิบโทรศัพท์มือถือไอโฟน 4 ที่กำลังชาร์จแบตเตอรี่ขึ้นมา จนอาการโคม่า ตรวจสอบพบเป็นอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ปลอมที่ไม่ได้มาตรฐาน

            หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เพิ่งจะมีรายงานถึงกรณีแอร์โฮสเตสสาวจีนเสียชีวิตเนื่องจากถูกไฟฟ้าช็อตขณะกำลังรับโทรศัพท์มือถือไอโฟน โดยเชื่อว่าอุบัติเหตุไฟช็อตน่าจะมาจากปัญหาอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ปลอมที่ไม่ได้มาตรฐานนั้น
   
            ล่าสุดในวันที่ 18 กรกฎาคม 2556 เว็บไซต์ซีเน็ต ก็ได้มีรายงานเหตุผู้ที่ถูกไฟฟ้าช็อตขณะหยิบโทรศัพท์มือถือไอโฟน 4 ที่กำลังชาร์จแบตเตอรี่อยู่ขึ้นมาอีกรายแล้ว โดยตรวจสอบพบภายหลังว่าผู้ได้รับบาดเจ็บรายนี้ก็ได้ใช้อุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ปลอมที่ไม่ได้มาตรฐานเช่นกัน

            สำหรับผู้บาดเจ็บรายนี้คือ นายอู่เจียนถง วัย 30 ปี ซึ่งน้องสาวของเขาเล่าว่าเหตุเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังจากที่พี่ชายของเธอหยิบโทรศัพท์มือถือไอโฟน 4 ที่เสียบต่อกับสายชาร์จอยู่ เขาก็ถูกไฟฟ้าช็อตจนน้ำลายฟูมปาก และเมื่อพาตัวมาถึงโรงพยาบาลเขาก็ไม่หายใจแล้ว แต่โชคยังดีที่แพทย์สามารถช่วยชีวิตเขาไว้ได้ทัน

            อย่างไรก็ตาม แพทย์เผยว่าหลังจากนั้น นายอู่เจียนถงที่ถูกไฟฟ้าช็อตยังคงอยู่ในอาการโคม่านานถึง 3 วัน เนื่องจากมีระดับออกซิเจนในสมองต่ำ 

            ทั้งนี้ เชื่อว่าอุบัติเหตุไฟฟ้าช็อตของทั้ง 2 กรณี น่าจะมีความเชื่อมโยงกับการใช้อุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ปลอมที่ไม่ได้มาตรฐาน ขณะที่ทางบริษัทแอปเปิลก็จะยังคงเดินหน้าตรวจสอบถึงกรณีไฟฟ้าช็อตขณะชาร์จแบตเตอรี่ต่อไป




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีกราย ! หนุ่มจีนถูกไฟช็อต เหตุหยิบ iPhone ขณะกำลังชาร์จ โพสต์เมื่อ 19 กรกฎาคม 2556 เวลา 15:38:01 2,497 อ่าน
TOP