x close

เสี่ยกัง ยัน ไม่เป็นนอมินีของ สมีคำ เป็นแค่คนจัดหารถให้เท่านั้น


สมีคํา


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

         เสี่ยกัง เจ้าของร้านประดับยนต์ แสงเจริญ จ.อุบลราชธานี เปิดเผยกับดีเอสไอ ไม่ได้เป็นนอมินีของ สมีคำ เป็นแค่คนจัดหารถให้เท่านั้น เผยตนก็โดน สมีคำ หลอก

         วันนี้ (22 กรกฎาคม 2556) นายอังศุเกติ์ วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์ หัวหน้าศูนย์ข้อมูลและวิเคราะห์คดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า หลังจากทีมสอบสวนได้ประชุมคดี อดีตพระเณรคำ ฉัตติโก ประธานสำนักสงฆ์ขันติธรรม จ.ศรีสะเกษ ล่าสุดเช้าวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปตรวจสอบที่ ร้านแสงเจริญ ซาวด์ แอนด์ มอเตอร์สปอร์ต ซึ่งเป็นร้านประดับยนต์ของ นายศุภราช วิริยพงศ์ หรือ เสี่ยกัง ที่ ปปง. มีมติให้ตามยึดและอายัดทรัพย์สินกว่า 60 รายการ ของอดีตพระเณรคำ รวมทั้งของคนใกล้ชิดด้วยก่อนหน้านี้ โดยการตรวจสอบในวันนี้ คือตรวจสอบเอกสารอีกครั้ง

         ทั้งนี้ นายอังศุเกติ์ กล่าวอีกว่า เบื้องต้นทาง เสี่ยกัง ให้การปฏิเสธ และระบุว่าเป็นหนึ่งในผู้เสียหาย ที่ถูกหลอกให้ทำบุญกับ อดีตพระเณรคำ ด้วย ดังนั้น เสี่ยกัง จึงเข้าข่ายเป็นผู้เสียหาย ในข้อหาฉ้อโกงด้วย 

         อย่างไรก็ตาม เสี่ยกัง หรือ นายศุภราช วิริยพงศ์ ระบุว่า รถยนต์ที่จัดหาให้นั้น สมีคำ หรือ นายวิรพล สุขผล จะนำไปให้พระชั้นผู้ใหญ่ อดีตสื่อมวลชน คนสนิท ญาติ และนำไปใช้ในขบวนเดินทาง ซึ่งยืนยันว่า ตนไม่ได้เป็นนอมินีครอบครองรถให้ สมีคำ เป็นแค่คนจัดหา เพราะต้องการเงินส่วนต่างในการทำไฟแนนซ์

         ทั้งนี้ เสี่ยกัง ยังกล่าวว่า รถยนต์บางคันนั้นใช้ชื่อตัวเองจ่ายไปก่อน และ สมีคำ ก็จะมาผ่อนคืนทีหลัง ส่วนเงินที่จ่ายค่ารถไม่ทราบว่ามาจากที่ใด และขณะนี้นายวิรพล ก็ยังติดเงินอยู่ 9 ล้านบาท
 


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสี่ยกัง ยัน ไม่เป็นนอมินีของ สมีคำ เป็นแค่คนจัดหารถให้เท่านั้น โพสต์เมื่อ 22 กรกฎาคม 2556 เวลา 10:11:57 1,606 อ่าน
TOP