x close

จับเฮโรอีนล็อตใหญ่ 237 กก. มูลค่ากว่า 426 ล้านบาท


จับกุมเฮโรอีน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          รวบผู้ต้องหารับจ้างขนเฮโรอีนล็อตใหญ่ 237 กก. มูลค่า 426 ล้านบาท อ้างทำครั้งแรก รับค่าจ้าง 1 ล้านบาท ด้านเจ้าหน้าที่ขยายผลจับชาวไต้หวัน 3 ราย หลังมารับยาเสพติดดังกล่าวเพื่อส่งออกนอกประเทศ

          วันนี้ (8 สิงหาคม 2556) เวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันแถลงจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด หลังสืบทราบว่าจะมีการส่งมอบเฮโรอีนจำนวนมาก เพื่อส่งไปยังฮ่องกง จึงติดตามพฤติกรรมกลุ่มผู้ต้องหามาโดยตลอด จนสามารถจับกุม นายศุภเดช บุญเจริญ อายุ 40 ปี ชาว จ.นครสวรรค์ ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาเสพติดเฮโรอีน 678 แท่ง น้ำหนักรวม 237 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 426 ล้านบาท ทั้งนี้ หากยาเสพติดล็อตดังกล่าวสามารถถูกส่งออกต่อไปยังต่างประเทศ จะมีมูลค่าสูงกว่าเดิมถึง 20 เท่า ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถรวบตัวนายศุภเดชไว้ได้ ขณะนำของกลางใส่กระเป๋าเดินทางจำนวน 6 ใบ หลบหนีตำรวจมาที่โรงแรม

          ด้าน นายศุภเดช ให้การว่า ตนลักลอบค้ายาเสพติดเป็นครั้งแรก ได้ค้าจ้างวานจำนวน 1 ล้านบาท โดยกลุ่มชาวไต้หวันจะรับของกลางทั้งหมดขึ้นเครื่องบินผ่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิปลาย ทางที่ประเทศ ฮ่องกง เวลา 12.30 น. ของวันนี้ (8 สิงหาคม 2556) แต่ถูกตำรวจจับกุมได้ก่อน ทั้งนี้ ตนเดินทางไปรับเฮโรอีนจาก อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ลำเลียงมาจาก จ.เชียงราย แล้วนำมาพักไว้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านซอยลาซาล จนกระทั่งถูกจับกุมตัว

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขยายผลทำการนัดส่งมอบยาเสพติด สามารถจับผู้ต้องหาชาวไต้หวัน 3 ราย ได้แก่
          1.นายหวูเหยาซัง  
          2.นายเฉียวซีหุง  
          3.นายซันเฉียวซาย  



          เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาทั้ง 4 รายว่า ร่วมกันมีเฮโรอีนไว้ในครอบรองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเตรียมตรวจสอบรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ที่ใช้ในการขนยาเสพติดด้วย เนื่องจากสงสัยว่าผู้ต้องหาได้ขโมยมาจาก จ.นครราชสีมา  

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับเฮโรอีนล็อตใหญ่ 237 กก. มูลค่ากว่า 426 ล้านบาท อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2556 เวลา 09:37:20 6,463 อ่าน
TOP