x close

น้องเมย์ รัชนก ปลื้มรับโล่เกียรติคุณลูกกตัญญูวันแม่


น้องเมย์ รัชนก

น้องเมย์ รัชนก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Boonruen Uttamang, ไทยพีบีเอส, ครอบครัวข่าว 3

          น้องเมย์ รัชนก กลับถึงไทยแล้ว หลังจากคว้าแชมป์แบดมินตันโลก ขยับขึ้นเป็นมือ 2 โลก พร้อมรับโล่เกียรติคุณลูกกตัญญูในวันแม่

          วันนี้ (12 สิงหาคม 2556) น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาววัย 18 ปี ดีกรีแชมป์โลกคนล่าสุด ได้เดินทางเข้ารับพระราชทานโล่เกียรติคุณลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูง ต่อแม่ จากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จแทนพระองค์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พร้อมกับเปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ตัวเองทำชื่อเสียงแก่ประเทศไทยได้ และเมื่อพบกับคุณแม่ ก็ได้พูดประโยคแรกว่า ทำได้แล้ว ซึ่งทำให้ตนรู้สึกหายเหนื่อย อย่างไรก็ตาม ในฐานะลูกแล้ว ตนก็ต้องพยายามช่วยเหลือแม่ หารายได้ช่วยจุนเจือครอบครัวให้มากที่สุด แม้ว่าจะมีโอกาสอยู่กับแม่น้อยก็ตาม เนื่องจากต้องไปแข่งขันที่ต่างประเทศเสมอ แต่ถึงอย่างไร เราสองคนก็พยายามหาเวลาให้กันอยู่ตลอด เช่น ตอนซ้อมแม่ก็มาอยู่ข้างสนาม สุดท้ายตนก็ขอสัญญาว่าจะเป็นเด็กดีของคุณแม่ ไม่ทำให้แม่เสียใจ และทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่น้องเมย์ รัชนก เดินทางมาถึงสถานที่รับรางวล ปรากฎว่าได้รับความสนใจจากผู้ได้รับรางวัลและคณะผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก นอก จากนี้ บุคคลอื่นที่ได้รับรางวัลนี้ก็มี นายจารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม (โดม เดอะ สตาร์) นักร้องชื่อดังวัย 21 ปี และพันจ่าอากาศเอกวีรยุทธิ์ นานช้า (บ่าววี) เป็นต้น

          น้องเมย์ รัชนก กล่าวหลังรับรางวัลว่า ดีใจที่ได้รับรางวัลลูกกตัญญูประจำปี 2556 และจะรักคุณแม่เหมือนเดิมตลอดไป ขอมอบรางวัลนี้ให้กับคุณแม่ทั้ง 2 คน คือ คุณแม่คำผัน สุวรรณศาลา มารดาผู้ให้กำเนิด และคอยให้กำลังใจมาโดยตลอด รวมทั้ง แม่ปุก กมลา ทองกร ที่คอยดูแลสนับสนุนให้เล่นแบดมินตันมาตั้งแต่ยังเล็ก จนถึงปัจจุบัน ขอสัญญาว่าจะเป็นเด็กดี และตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นไปอีก

          นางคําผัน แม่ของน้องเมย์ กล่าวว่า น้องเมย์ เป็นคนเก่ง ดีใจกับความสำเร็จของลูกสาว จะคอยให้กำลังใจ และอยากให้ลูกสาวน่ารักอย่างนี้ตลอดไป

          ด้านแม่ปุก กมลา ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด กล่าวว่า ขอมอบรางวัลนี้ให้กับคุณแม่ทั้งประเทศ น้องเมย์ เป็นเด็กดีมาโดยตลอด และหวังว่าจะทำผลงานดี ๆ อย่างนี้ตลอดไป

          ในการนี้ สมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ ได้พระราชทานดอกไม้แสดงความยินดีแก่น้องเมย์ รัชนก อีกด้วย



น้องเมย์ รัชนก กลับถึงไทยแล้ว - ขยับขึ้นเป็นมือ 2 โลก


น้องเมย์ รัชนก

น้องเมย์ รัชนก

          เมื่อวานนี้ (11 สิงหาคม 2556) เวลา 22.30 น. น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาววัย 18 ปีของไทยที่เพิ่งได้แชมป์แบดมินตันโลก 2013 มาหมาด ๆ เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้วด้วยเที่ยวบิน ทีจี 679 โดยมีแฟนกีฬาชาวไทยต่างมารอรับเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พร้อมพระเจ้าวรวงค์เธอพระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ โปรดเกล้าฯ ให้ผู้แทนพระองค์ นำช่อดอกไม้พระราชทานมามอบให้น้องเมย์ที่สนามบินสุวรรณภูมิด้วย เช่นเดียวกับสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โปรดเกล้าฯ ให้ผู้แทนพระองค์ นำช่อดอกไม้พระราชทานมอบให้กับน้องเมย์เช่นกัน

          น้องเมย์ รัชนก เปิดเผยหลังจากที่กลับถึงประเทศไทยว่า ตั้งเป้าที่จะขึ้นมือ 1 ของโลกไม่เกิน 2 ปีนี้ ส่วนแชมป์ที่ได้รับจะถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ นอกจากนี้ ขอถวายพระพรให้ทั้งสองพระองค์ หายจากอาการพระประชวรโดยเร็ว อย่างไรก็ตาม วันนี้ (12 สิงหาคม 2556) ก็เป็นวันแม่แห่งชาติ ตนก็ขอมอบแชมป์ให้แม่ตัวเองด้วยเช่นกัน

          นักแบดมินตันสาว กล่าวอีกว่า ก่อนการแข่งขันเกมเมื่อวานนี้ ยอมรับว่าไม่ค่อยมั่นใจเท่าใดนัก เนื่องจากตนชอบแพ้ให้กับนักแบดมินตันที่อันดับสูงกว่า อย่างไรก็ตาม ชัยชนะครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นอะไรที่สุดยอดมาก ส่วนสาเหตุที่ร่ำไห้กลางสนามหลังจบการแข่งขัน เป็นเพราะความฝันได้เป็นจริงแล้ว ภาพการฝึกซ้อมต่าง ๆ และการแข่งขันอย่างยากลำบากได้ผุดเข้ามาในหัวเธอทั้งหมด

          ขณะที่ ศ.เจริญ วรรธนะสิน อดีตนายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การคว้าแชมป์ของน้องเมย์นับว่าเป็นการล้างมลทินเรื่องการวิวาทในสนามเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาได้ และตั้งแต่ที่ตนอยู่ในวงการแบดมินตันกว่า 58 ปี ก็ไม่เคยมีใครคว้าแชมป์โลกได้ น้องเมย์เป็นคนแรกที่ทำได้

          นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตอนนี้มีเงินอัดฉีดสำหรับความสำเร็จน้องเมย์ รัชนกแล้ว รวมทั้งสิ้นกว่า 2.5 ล้านบาท และผลจากชัยชนะนัดนี้ ทำให้น้องเมย์ขยับขึ้นเป็นมือ 2 ของโลกอย่างเป็นทางการ แทนจูเลียน เชงค์ นักแบดมินตันชาวเยอรมันเรียบร้อยแล้ว

          ด้านหลี่ เสี่ยวเร่ย นักแบดมินตันจีน คู่แข่งนัดชิงชนะเลิศแบดมินตันโลกของน้องเมย์ เปิดเผยว่า รัชนกตีได้ดี ทำให้เธอรู้สึกกดดันเป็นอย่างมาก แม้ว่าจะเตรียมตัวกับการแข่งขันนัดนี้เป็นอย่างดีก็ตาม แต่เมื่อถึงเวลาจริง ๆ กลับทำไม่ได้ตามแผน

          ขณะเดียวกัน เฟซบุ๊ก ASEAN Community ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของชาวอาเซียนที่ใหญ่ที่สุด มีผู้ติดตามกว่า 1.87 แสนคน และมีแอ็ดมินจาก 10 ประเทศอาเซียนดูแล ได้มีการโพสต์แสดงความยินดีกับความสำเร็จของน้องเมย์ในครั้งนี้ด้วย โดยระบุว่า ชัยชนะของน้องเมย์ ก็เหมือนชัยชนะและความภาคภูมิใจของชาวอาเซียน เพราะสามารถล้มยักษ์ใหญ่จากประเทศจีนได้ ทั้ง ๆ ที่อายุยังน้อย



คลิป ข่าวน้องเมย์ รัชนก โพสต์โดย คุณ prathom rojwanachai สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม




 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องเมย์ รัชนก ปลื้มรับโล่เกียรติคุณลูกกตัญญูวันแม่ อัปเดตล่าสุด 12 สิงหาคม 2556 เวลา 17:47:50 50,516 อ่าน
TOP