x close

สนธยา แจ้งดี หนุ่มป่อเต็กตึ๊ง ช่วยชาวบ้านจนป่วยและเสียชีวิต


สนธยา แจ้งดี หนุ่มป่อเต็กตึ๊ง ช่วยชาวบ้านจนเสียชีวิต

สนธยา แจ้งดี หนุ่มป่อเต็กตึ๊ง ช่วยชาวบ้านจนเสียชีวิต

สนธยา แจ้งดี หนุ่มป่อเต็กตึ๊ง ช่วยชาวบ้านจนเสียชีวิต


หนุ่มป่อเต็กตึ๊งช่วยชาวบ้านจนเสียชีวิต (ไอเอ็นเอ็น)
 
            หนุ่มวัย 32 ปี ป่อเต็กตึ๊ง ช่วยเหลือชาวบ้านยกของหนีน้ำ จนติดเชื้อในกระแสเลือดเสียชีวิต

            เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2556 น.ต.บรรเจิด เปรมจิตร์ หัวหน้าป่อเต็กตึ๊งวัฒนะโยธิน เขต จ.ปทุมธานี ได้เป็นประธานจัดงานเผาศพ นายสนธยา แจ้งดี อายุ 32 ปี รหัสโยธิน 830 ที่ได้เสียชีวิตลง เนื่องจากไวรัสขึ้นสมอง โดย น.ต.บรรเจิด เผยว่า เมื่อช่วงน้ำท่วมปลายปี 2554 ที่ผ่านมา นายสนธยา ได้ไปช่วยเหลือประชาชนในการยกของขึ้นไว้ที่สูง จึงทำให้กินน้ำที่เน่าเสียเข้าไปโดยไม่รู้ว่าในน้ำนั้นมีอะไรอยู่บ้าง จนเกิดอาการเจ็บป่วยบ่อยครั้ง และเข้ารับการรักษาตัวมาโดยตลอด ก่อนจะเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2556 ที่ รพ.หัวเฉียว

            และวันที่ 18 สิงหาคม ได้มีการเผาศพ นายสนธยา โดย นายสุทิน นพขำ ส.ส.ปทุมธานี เขต 1 พร้อมด้วย นายศุภชัย นพขำ ส.อบจ.เขต 4 เมืองปทุมธานี ได้มาร่วมเป็นประธานในการเผาศพ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งที่ให้เกียรติร่วมงานเป็นจำนวนมาก และยังได้ร้องเพลง "เราและนาย" ของเสก โลโซ เพื่อเป็นการไว้อาลัยเพื่อนเป็นครั้งสุดท้ายด้วย

            นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดทำรูปเท่าตัว นายสนธยา มาตั้งหน้ารถกู้ชีพส่วนตัว ที่หน้าโรงศพ และหน้าเมรุของผู้เสียชีวิต ที่รักการช่วยเหลือประชาชน ถึงแม้ตัวเองจะเป็นอะไรไปก็เข้าช่วยเหลือจนถึงวาระสุดท้าย ที่ตัวเองต้องมาเสียชีวิตก่อนวัยอันควร ด้วยความเสียใจของเพื่อนที่มาร่วมเผาศพจนแน่นวัดป่ากลางทุ่ง






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนธยา แจ้งดี หนุ่มป่อเต็กตึ๊ง ช่วยชาวบ้านจนป่วยและเสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2556 เวลา 14:27:19 54,565 อ่าน
TOP