x close

เด็กอังกฤษ 9 ขวบ โชว์เดินบนปีกเครื่องบิน ระดมเงินบริจาค

โรส พูเวลล์ เฟรม บรีเวอร์



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ jonmillsswns สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เด็กหญิงชาวอังกฤษวัย 9 ขวบ 2 คน กลายเป็นนักเดินบนปีกเครื่องบินที่อายุน้อยที่สุดในโลก หลังแสดงการเดินบนปีกเครื่องบินที่ขับด้วยความเร็ว 100 ไมล์ต่อชั่วโมง เพื่อรวบรวมเงินบริจาคช่วยเหลือเพื่อนของพวกเธอ

          วันที่ 21 สิงหาคม 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า โรส พูเวลล์ และเฟรม บรีเวอร์ เด็กหญิงวัย 9 ขวบ จากลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้กลายมาเป็นนักเดินบนปีกเครื่องบินที่อายุน้อยที่สุดในโลก หลังจากที่พวกเธอทำการแสดงเดินบนปีกเครื่องบินแบบ 2 ปีก ที่ขับด้วยความเร็ว 100 ไมล์ต่อชั่วโมง โดยพวกเธอทำการแสดงนี้เพื่อรวบรวมเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือเพื่อนของพวกเธอที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อลีบจากพันธุกรรม

          สำหรับการเดินบนปีกเครื่องบินในครั้งนี้ โรส พูเวลล์ และเฟรม บรีเวอร์ ซึ่งเป็นญาติสนิทกัน และเป็นรุ่นที่ 3 ในครอบครัวนักเดินบนปีกเครื่องบิน ได้ทำการเดินบนปีกเครื่องบินที่ขับโดย วิค นอร์แมน ปู่ของเด็กหญิงทั้ง 2 คน และ มาร์ติน คาร์ริงตัน ผู้อำนวยการการบินจากบริษัท เอโรซูเปอร์บาติค ซึ่ง วิคเผยว่า เขาไม่กังวลสำหรับการบินในครั้งนี้เลยเพราะสภาพอากาศสมบูรณ์แบบมาก

          เมื่อทั้ง 2 คนลงมาถึงพื้นแล้ว โรสได้เล่าว่า เธอรู้สึกตื่นเต้นมาก และกลัวเล็กน้อยตอนที่เครื่องบินขึ้นจากพื้น จากนั้นเธอก็รู้สึกเย็นมากเมื่อต้องขึ้นมาอยู่กลางอากาศ และรู้สึกสนุกอย่างที่สุด เพราะมันทำให้เธอรู้สึกเหมือนนกที่ทะยานไปข้างหน้ารวดเร็วกว่านกตัวอื่น ๆ และในตอนนี้เธอก็ยินดีมากที่ทำมันได้สำเร็จ ขณะที่เฟรมเผยว่า เธอรู้สึกสนุกมาก ซึ่งแม้จะมีลมมาก แต่ทุกสิ่งก็ดีขึ้นในตอนที่เธออยู่กลางอากาศ

          ทั้งนี้ วิคเผยว่า เขารู้สึกเป็นกังวลอย่างมากในการเดินบนปีกเครื่องบินของหลานสาวทั้ง 2 เพราะแม้ว่าพวกเธอจะอยากทำมันมาตลอดนับตั้งแต่อายุ 3 ขวบ แต่เขาก็ยังไม่ยอมให้พวกเธอทำมันมาตลอด แต่สิ่งที่เขาภูมิใจอย่างที่สุดก็คือ หลานสาวทั้ง 2 คนได้เล่าให้เขาฟังว่าพวกเธอมีเพื่อนที่ป่วยเป็นโรคร้ายแรง และพวกเธอก็อยากทำบางสิ่งเพื่อช่วยให้ผู้คนตระหนักเกี่ยวกับความรุนแรงของโรคนี้ เขาจึงได้ยอมอนุญาตให้พวกเธอลองทำมันในที่สุด

          นอกจากนี้ วิคยังภูมิใจมากที่ได้รู้ว่าโรสและเฟรมต้องการที่จะเดินบนปีกเครื่องบินจริง ๆ และมันน่าอัศจรรย์ที่เด็กหญิง 9 ขวบ จะสามารถคิดวิธีการช่วยเหลือเพื่อนได้ด้วยวิธีนี้

          สำหรับ อีไล ครอสลีย์ วัย 6 ขวบ เพื่อนของโรสและเฟรม ต้องทุกข์ทรมานจากโรคกล้ามเนื้อลีบจากพันธุกรรม เอมิลี่ ครอสลีย์ แม่ของอีไล จึงได้จัดตั้งองค์กรการกุศล เพื่อรวบรวมเงินบริจาคมาช่วยเหลือลูกชายของเธอ และนำไปเป็นทุนค่าทำการวิจัยในการหาวิธีรักษาเด็ก ๆ ป่วยที่เป็นโรคนี้่ ซึ่งเอมิลี่ก็รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่โรสและเฟรมร่วมกันทำการเดินบนปีกเครื่องบินทำลายสถิติโลก เพื่อเพิ่มความตระหนักต่อองค์กรการกุศลของเธอให้แก่สาธารณะ







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กอังกฤษ 9 ขวบ โชว์เดินบนปีกเครื่องบิน ระดมเงินบริจาค โพสต์เมื่อ 23 สิงหาคม 2556 เวลา 11:04:18 8,021 อ่าน
TOP