x close

รถตู้ชนรถพ่วง 18 ล้อ เหยื่อตายเพิ่มอีก 2 รวมเป็น 11 ศพ


ข่าวรถตู้ปราจีนชนรถพ่วง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

            รถตู้ปราจีนฯ ชนรถพ่วง 18 ล้อ เหยื่อตายเพิ่มอีก 2 ราย รวมเป็น 11 ศพ ด้านผู้ว่าฯ ปราจีนบุรี เร่งถกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แก้ปัญหาวินเถื่อน พร้อมสั่งป้ายดำห้ามวิ่งเด็ดขาด

            จากกรณีที่รถตู้โดยสารคิวรถสาย ปราจีนบุรี-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทะเบียน ฮบ-8901 กทม. ประสบอุบัติเหตุพุ่งชนรถพ่วง 18 ล้อ ที่จอดริมถนนในจุดเลยช่วงรอยต่อจาก จ.ปราจีนบุรี เข้าฝั่ง จ.ฉะเชิงเทรา ที่บ้านบางขนาก อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน บาดเจ็บจำนวน 7 คน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2556 นั้น
   
            ล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. ของวานนี้ (28 สิงหาคม 2556) น.ส.จิตรา พรมหชุติมา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วยนายพรศักดิ์ ไทยเจียมอารีย์ ผู้อำนวยการขนส่งจังหวัด ได้ลงตรวจสอบคิวรถตู้อย่างใกล้ชิด ซึ่งภายหลัง นายพรศักดิ์ กล่าวว่า ได้ประชุมผู้ประกอบการคิวรถตู้โดยสารใน จ.ปราจีนบุรี เพื่อกำชับเรื่องการให้ความมั่นใจแก่ผู้โดยสาร โดยเฉพาะการสร้างจิตสำนึกเรื่องวินัยจราจรของผู้ขับขี่

            ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ พบว่า มีคิวรถตู้ที่จดทะเบียนวิ่งรถป้ายเหลืองถูกต้องตามกฎหมาย รวม 10 แห่ง โดยมีรถตู้ป้ายดำวิ่งเสริมเป็นบางแห่ง และคิวรถตู้ที่จดทะเบียนไม่ถูกต้อง รวม 3 แห่ง เมื่อสอบถามทราบว่า ได้ยื่นเรื่องขออนุญาตไปแล้ว แต่ยังไม่ได้รับอนุญาต

            ในเบื้องต้นนี้ สำหรับรถตู้ป้ายดำหรือไม่ได้จดทะเบียนรถตู้โดยสารหรือไม่ได้ยื่นเรื่องถูกต้องไว้ ได้สั่งการให้หยุดวิ่งแล้ว ส่วนในมาตรการดูแลค่าสินไหมประกันภัยสำหรับผู้เสียชีวิต ทราบข้อมูลเบื้องต้นว่า ทั้งรถตู้โดยสารและรถพ่วง 18 ล้อ ทำประกันกับบริษัทวิริยะประกันภัยทั้งคู่ โดยจะจ่ายเบี้ยประกันภัยสำหรับผู้เสียชีวิตในเบื้องต้น รายละ 400,000 บาท

            พร้อมกันนี้ ในส่วนของผู้ขับขี่รถตู้โดยสาร อายุเพียง 20 ปี ที่มีการออกใบขออนุญาตขับขี่ยานยนต์ทั่วไปชั่วคราว ได้ประสานสำนักงานขนส่ง จ.สระแก้ว ผู้ออกใบอนุญาตขับขี่ ขอให้พักการใช้และการขับขี่ดังกล่าว นอกจากนี้ทราบมาว่าญาติของคนขับรถตู้และผู้โดยสารอีก 2 คน ได้ขอนำตัวผู้บาดเจ็บกลับไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร จ.ปราจีนบุรี

            ขณะที่มียอดผู้เสียชีวิตเพิ่ม อีก 2 คน รวมเป็น 11 คน โดยในวันนี้ (29 สิงหาคม 2556) จะมีการประชุมประจำเดือนของ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งน.ส.จิตราได้บรรจุวาระเรื่องรถตู้โดยสารเป็นวาระเร่งด่วน เพื่อให้ทุกภาคส่วน ร่วมกำหนดมาตรการทางสังคม พร้อมสร้างจิตสำนึกและความถูกต้องทางกฎหมายให้เกิดในบริการรถตู้ เช่น การจำกัดความเร็วรถตู้, การบรรทุกผู้โดยสารตามอัตรากำหนด, นำรถตู้ป้ายดำที่ยังไม่ได้ดำเนินการขออนุญาตออกจากคิวรถตู้ เป็นต้น




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถตู้ชนรถพ่วง 18 ล้อ เหยื่อตายเพิ่มอีก 2 รวมเป็น 11 ศพ อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2556 เวลา 10:11:24 27,655 อ่าน
TOP