x close

แม่อเมริกันคลอดลูกแฝด 5 หลังเพิ่งคลอดแฝด 2 เมื่อปีก่อน


แม่อเมริกันให้กำเนิดลูกแฝด 5

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Banner Desert Medical Center

          แม่อเมริกันให้กำเนิดลูกแฝด 5 หลังเพิ่งคลอดลูกชายแฝด 2 ไปเมื่อปีก่อน

          เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า แม่ชาวอเมริกัน ให้กำเนิดลูกแฝด 5 ด้วยวิธีธรรมชาติที่โรงพยาบาลในรัฐแอริโซนา หลังจากเพิ่งคลอดลูกชายแฝด 2 ไปเมื่อปีก่อน

          คุณแม่รายนี้คือ นางอีวอน เดอร์ริโก วัย 33 ปี ได้ตั้งครรภ์ทารกฝาแฝดที่ก่อนหน้านี้ถูกตรวจพบว่าเป็นแฝด 4 มาโดยตลอด แต่เมื่อเธอท้องแก่ กลับว่ามีทารกโผล่ให้เห็นอีกคนหนึ่งกลายเป็นแฝด 5 และเธอได้คลอดด้วยวิธีธรรมชาติใน โรงพยาบาลแบนเนอร์ ดีเซิร์ท ในเมืองเมซา รัฐแอริโซนาของสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา โดยเป็นทารกเพศหญิง 3 คน ทารกเพศชาย 2 คน โดยทารกทั้งหมด ถูกคลอดออกมาภายในเวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น

          สำหรับชื่อของทารกแฝด 5 แห่งครอบครัวเดอร์ริโกนี้ ได้รับการตั้งชื่อขึ้นต้นด้วยตัว D ทั้งหมด ได้แก่ เดนิโก ดาริซ ดีโอนี ดาอิเชียน และเดเท่น ทั้งหมดมีน้ำหนักแรกเกิดเพียง 1.3 กิโลกรัม

          ด้านนายดิออน เดอร์ริโก สามีของนางอีวอน ได้เปิดเผยว่า เขารู้สึกว่าครอบครัวของเขาได้รับของขวัญพิเศษจากพระเจ้า ที่มีลูกท้องเดียวถึง 5 คนเช่นนี้

          อย่างไรก็ดี แพทย์ได้เปิดเผยว่า ทารกทั้งหมดต้องอยู่ที่โรงพยาบาลอีกหลายสัปดาห์ แต่คุณแม่สามารถกลับบ้านได้แล้ว ขณะที่ครอบครัวเดอร์ริโกนั้น ก่อนหน้านี้มีลูกที่อยู่ในวัยกำลังน่ารักอยู่แล้ว 4 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็กชายฝาแฝดที่เพิ่งจะมีอายุได้เพียง 1 ขวบเท่านั้น






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่อเมริกันคลอดลูกแฝด 5 หลังเพิ่งคลอดแฝด 2 เมื่อปีก่อน โพสต์เมื่อ 13 กันยายน 2556 เวลา 11:44:19 25,884 อ่าน
TOP