x close

สตช. ยันภาพชายฉกรรจ์ทุบรถม็อบสวนยาง ไม่ใช่ตำรวจ


ม็อบสวนยาง


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Charoon Thongnual

            โฆษก สตช. ยัน ภาพชายฉกรรจ์ทุบรถ ไม่ใช่ตำรวจ เผยรถของทางราชการ และรถประชาชน ถูกเผา ขณะตำรวจบาดเจ็บ 76 นาย

            วันที่ 17 กันยายน 2556 พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สรุปเหตุปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมันกับตำรวจ บริเวณแยกควนหนองหงษ์ จ.นครศรีธรรมราช ตลอดช่วงบ่าย (16 กันยายน) ที่ผ่านมา พบว่ามีรถยนต์ของทางราชการ และรถยนต์ของประชาชน ถูกเผา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บจำนวน 76 นาย นำส่งรักษาตัวใน 4 โรงพยาบาล ภายหลังเกิดเหตุการณ์ปะทะกัน บริเวณแยกควนหนองหงษ์ แยกบ้านตูล แยกสวนผัก และแยกไม้เสียบ

            พร้อมกันนี้ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวถึงภาพที่ปรากฏในโซเชียลมีเดียว่า มีชายแต่งกายคล้ายตำรวจควบคุมฝูงชน กำลังใช้ไม้ทุบที่หน้ากระจกรถตำรวจนั้น ยืนยันว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่มีภาพชุดเดียวกันที่ถ่ายโดยคนในพื้นที่ และเป็นอีกหนึ่งมุมมอง พบว่า ชายคนดังกล่าวนั้นแต่งกายสวมเสื้อลายสกอต กางเกงยีนส์ และสวมรองเท้าแตะ โดยนำชุดของตำรวจมาสวมใส่ ส่วนรถที่กำลังทุบนั้น ก็เป็นรถบรรทุกอุปกรณ์ควบคุมฝูงชนของทางเจ้าหน้าที่

            ขณะที่เฟซบุ๊กของนักข่าวเดอะเนชั่น นายจรูญ ทองนวล ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Charoon Thongnual ยืนยันว่าภาพดังกล่าวไม่ใช่ภาพจริง โดยระบุว่า...

            "ขอชี้แจง สื่อสังคมที่ชอบแชร์รูปคนอื่นไปหากิน เพื่อผลประโยชน์ของฝ่ายตน ขอให้มีสำนึกกันให้มาก อย่าเพิ่มความแตกแยกให้มันกว้างกว่านี้ ขอชี้แจงว่าภาพบน เป็นของสำนักข่าวเอพี ใช้เลนส์ 200 มิล ส่วนภาพล่าง เป็นของผมเอง ใช้เลนส์ 400 มิล ขอให้ใช้วิจารณญาณในการดูภาพ สงสารสื่อตัวจริงให้มีที่ยืนในสนามข่าวที่มีความขัดแย้งด้วย  ขอบคุณ"

            "และขอชี้แจงเพิ่มเติม ในขณะนั้นชุดปราบจราจลได้ถูกผู้ชุมนุมตีถ่อยร่น ไปฝั่ง อ.จุฬาภรณ์ หมดแล้ว ผู้ชุมนุมจึงเข้าไปทุบทำลายรถตำรวจในภาพที่ปรากฏ ผมก็ไม่รู้ว่าเป็นตำรวจจริงหรือปลอมที่แฝงตัวเข้ามา หรือเป็นผู้ชุมนุมที่ยึดชุดของปราบจราจลได้ เพราะไม่รู้จัก ผมมีหน้าที่เสนอความจริงที่เกิดขึ้นขณะนั้น ควรใช้วิจารณญาณ"

            "ไม่ใช่ ตร. เดี๋ยวจะหาช็อตเต็ม ๆ ไปให้"







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตช. ยันภาพชายฉกรรจ์ทุบรถม็อบสวนยาง ไม่ใช่ตำรวจ อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2556 เวลา 11:55:30 32,825 อ่าน
TOP