x close

เด็กหน้าแก่ อายุ 4 ขวบ หน้าเหมือนคนแก่ อายุ 90 ปี




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการครอบครัวข่าวเช้า โพสต์โดย DuangAestheticII สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          พบเด็กหญิง วัย 4 ขวบ ป่วยเป็นโรคประหลาดที่ จ.ลำพูน โดยมีผิวหนังหย่อนยานทั่วทั้งตัว จนมีใบหน้าเหมือนคนแก่ อายุ 90 ปี ด้านแม่ เผย ลูกเป็นแบบนี้มาตั้งแต่เกิด แต่ไม่มีเงิน จึงหยุดรักษา

          เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์เด็กเล็กบ้านป่าสัก ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำ ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน พบ ด.ญ.ชนากาล ลุงออ หรือน้องเจนนี่ อายุ 4 ขวบ มีใบหน้าเหมือนคนแก่ อายุ 90 ปี โดยน้องเจนนี่ มีบิดาชื่อนายต๊ะ ลุงหลู่ อายุ 32 ปี มารดาชื่อนางอ่อน ลุงออ อายุ 28 ปี ทั้งสองเป็นคนสัญชาติพม่า

          ทั้งนี้ นางอัญชลี ไชยบุญเรือง ครูผู้สอน เล่าว่า น้องเจนนี่ เข้ามาเรียนที่โรงเรียนบ้านป่าสัก เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2556 ซึ่งครั้งแรกที่น้องเจนนี่เข้ามาเรียนก็นึกแปลกใจที่น้องมีลักษณะใบหน้าคล้ายคนแก่อายุ 90 ปี แต่เมื่อตรวจดูเอกสารใบแจ้งเกิดแล้ว เมื่อทราบว่าอายุ 4 ขวบจริง จึงรับเข้าเรียน โดยช่วงแรก เพื่อน ๆ ที่เรียนด้วยกัน ต่างพากันมามุงดูเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นไม่เกิน 1 อาทิตย์ เพื่อน ๆ ก็เล่นกับน้องเหมือนเด็กปกติทั่วไป

          ส่วนทางด้านของนางอ่อน แม่ของเด็ก เล่าว่า ตนเป็นคนสัญชาติพม่า เข้ามาทำงานในเมืองไทยพร้อมกับสามี เมื่อปี พ.ศ. 2550 โดยถือพาสปอร์ตเข้ามาทาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ และได้อาศัยอยู่ที่ ม.5 ต.แม่แรม ต่อมาได้ตั้งท้องจนคลอดน้องเจนนี่ ซึ่งลูกของตนมีลักษณะเหมือนกับคนแก่เช่นนี้ตั้งแต่แรกเกิด เนื่องจากมีเนื้อหนังเหี่ยวย่น ไม่เต่งตึงไปทั่วทั้งตัว จนหมอที่ทำคลอดต้องนำน้องเข้าตู้อบเพื่อรักษา

          เมื่อน้องไม่ดีขึ้น จึงมีการส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ แต่อาการก็ไม่หาย ต่อมาครอบครัวตนได้ย้ายมาอาศัยอยู่ใน จ.ลำพูน เมื่อต้นปี พ.ศ. 2556 แม้พาน้องเจนนี่หาหมอตลอด แต่อาการยังคงเดิม จึงหยุดการรักษาไป เนื่องจากไม่มีเงิน กระทั่งน้องอายุได้ 4 ขวบ จึงพาไปเข้าเรียนตามปกติ ซึ่งตนจะเก็บเงินไว้ให้มากกว่านี้ เพื่อจะได้นำน้องเจนนี่ไปรักษาตัวต่อไป


          ด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำพูน โดย นพ.ปัจจุบัน เหมองษา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด กล่าวว่าเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุว่าอาการเช่นนี้เกิดจากสาเหตุใด เพราะไม่มีข้อมูลของโรค หากจะให้ทราบผลชัดเจนต้องสอบถามไปยังโรงพยาบาลที่ทำคลอด เนื่องจากมีข้อมูลเกี่ยวกับเด็กตั้งแต่แรกเกิด


คลิป วอนช่วย ดญ 4 ขวบ หน้าแก่ราวคนชราอายุ 90 ปี : เครดิต รายการครอบครัวข่าวเช้า โพสต์โดย คุณ DuangAestheticII



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กหน้าแก่ อายุ 4 ขวบ หน้าเหมือนคนแก่ อายุ 90 ปี อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2556 เวลา 10:35:28 72,406 อ่าน
TOP