x close

จีนสั่งประหารหนุ่มโหด ทุ่มเด็ก 2 ขวบดับ หลังโมโหแม่เด็กขวางที่จอดรถ

จีนสั่งประหารหนุ่มโหด ทุ่มเด็ก 2 ขวบดับ หลังโมโหแม่เด็กขวางที่จอดรถ
นายฮั่น เล่ย

จีนสั่งประหารหนุ่มโหด ทุ่มเด็ก 2 ขวบดับ หลังโมโหแม่เด็กขวางที่จอดรถ จีนสั่งประหารหนุ่มโหด ทุ่มเด็ก 2 ขวบดับ หลังโมโหแม่เด็กขวางที่จอดรถ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         หนุ่มจีนถูกสั่งประหารชีวิต หลังก่อคดีทุ่มเด็กวัย 2 ขวบลงพื้น เพราะไม่พอใจที่แม่เด็กจอดรถเข็นเด็กขวางทาง

         เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2556 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ศาลจีนได้ตัดสินประหารชีวิตนายฮั่น เล่ย วัย 39 ปี จากคดีการฆ่าเด็กหญิงวัย 2 ขวบในจีน ด้วยการทุ่มเธอลงพื้น หลังจากที่เขาโมโหแม่ของเด็กที่ยืนขวางที่จอดรถ ทำให้เขานำรถเข้าจอดไม่ได้ ขณะที่นายหลี่ หมิง ซึ่งเป็นคนขับรถพานายฮั่น เล่ย หนีจากที่เกิดเหตุ ก็ถูกตั้งข้อหาด้วยเช่นกัน

         รายงานระบุว่า ศาลประจำกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ได้เริ่มการพิจารณาคดีนี้ในวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา และได้ตัดสินประหารชีวิตนายฮั่น เล่ย วัย 39 ปี จากกรณีที่เขากระชากร่างเด็กหญิงวัย 2 ขวบ ออกมาจากรถเข็นเด็ก แล้วทุ่มลงพื้น พร้อมเข้าไปตบตีแม่เด็ก เพราะไม่พอใจที่แม่เด็กไม่ยอมเข็นรถเข็นเด็กออกไปจากบริเวณที่เขาจะจอดรถ ซึ่งหลังจากนั้น นายฮั่น เล่ย ก็พยายามหนีจากที่เกิดเหตุ แต่ก็ถูกจับได้ในภายหลัง และเด็กหญิงคนนั้นก็เสียชีวิตเนื่องจากได้รับบาดเจ็บสาหัส

         อย่างไรก็ดี นายฮั่น เล่ย อ้างว่า เขาไม่ได้ตั้งใจที่จะฆ่าเด็ก เนื่องจากเขาเมาและคิดว่ารถเข็นเด็กนั้นเป็นตะกร้ารถเข็นของที่ใช้ในห้างสรรพสินค้า เขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าในรถเข็นนั้นจะมีเด็กนั่งมาด้วย

         จากกรณีนี้ ได้ก่อให้เกิดเสียงเรียกร้องอย่างหนักในจีน โดยหลายคนได้ออกมาระบายความโกรธลงในสื่อออนไลน์ ขณะที่ทางพนักงานอัยการเอง ก็ได้เสนอให้ตัดสินโทษประหารชีวิตแก่นายฮั่น เล่ย ที่ก่อนหน้านี้ เขาเคยก่อคดีอาชญากรรมมาแล้วในรอบ 1 ปี หลังจากที่ถูกปล่อยออกมาจากคุก

         ทั้งนี้ สำหรับเหตุการณ์ที่นำมาซึ่งการตัดสินประหารชีวิตนี้ เกิดขึ้นในกรุงปักกิ่งของจีน เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา นายฮั่น เล่ย ได้นั่งรถไปตามถนนโดยมีนายหลี่ หมิง เป็นคนขับ และเมื่อถึงจุดเกิดเหตุ เขาต้องการจะจอดรถบริเวณป้ายรถเมล์ แต่แล้วเขาก็ไม่สามารถนำรถเข้าจอดได้ เพราะมีคุณแม่รายหนึ่งกำลังง่วนอยู่กับการดูแลลูกสาววัย 2 ขวบของเธอที่นอนอยู่ในรถเข็นเด็ก ซึ่งเมื่อนายฮั่นเห็นว่าแม่เด็กไม่ยอมถอยให้จอดรถ จึงลงไปต่อว่าและทะเลาะกับคุณแม่รายนี้ทันที ก่อนจะเข้าตบตีเธอและคว้าตัวเด็กหญิงในรถเข็นเด็กออกมาทุ่มลงพื้นอย่างแรง แล้วหลบหนีไปในที่สุด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนสั่งประหารหนุ่มโหด ทุ่มเด็ก 2 ขวบดับ หลังโมโหแม่เด็กขวางที่จอดรถ อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2556 เวลา 00:33:09 27,736 อ่าน
TOP