x close

ภาพประทับใจ..สายรุ้งพาดผ่านขบวนเรือพระที่นั่งในหลวง

ภาพประทับใจ..สายรุ้งพาดผ่านขบวนเรือพระที่นั่งในหลวง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก คุณบีคุงก์ สมศักดิ์ ศูนย์หนึ่งหกสอง

          ชาวเน็ตแชร์ภาพสุดประทับใจ รุ้งกินน้ำปรากฏใกล้ขบวนเรืออารักขาที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงประทับ บริเวณหน้าพระราชวังไกลกังวล

          เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2556 เฟซบุ๊ก คุณบีคุงก์ สมศักดิ์ ศูนย์หนึ่งหกสอง ได้โพสต์ภาพความประทับใจ เมื่อมีสายรุ้งปรากฏขึ้นบริเวณกลางทะเล หน้าพระราชวังไกลกังวล หลังจากที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเสด็จประทับบนเรือรบอารักขา พร้อมทั้งจัดขบวนเรือ 5 ลำ แล่นไปทางชะอำแล้ววนกลับ จากนั้นเรือธงมีการยิงสลุตถวาย และเมื่อสลุต 3 นัดจบลง ก็เกิดปรากฏการณ์รุ้งกินน้ำ พาดผ่านใกล้กับขบวนเรือ เป็นเรื่องน่าประทับใจที่สร้างความปลื้มปีติให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก และมีการแชร์ภาพดังกล่าวกันเป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์

         ทั้งนี้ คุณบีคุงก์ สมศักดิ์ ศูนย์หนึ่งหกสอง ได้มีการบรรยายใต้ภาพเอาไว้ด้วยว่า "เมื่อวานนี้ (2 ตุลาคม 2556) ในหลวง เสด็จประทับเรือรบที่จอดถวายการอารักขาอยู่ที่บริเวณหน้าพระราชวังไกลกังวล เรือรบจัดขบวน 5 ลำวิ่งไปทางชะอำ แล้ววนกลับ เมื่อใกล้พระราชวัง เรือธงได้ยิงสลุตถวาย เมื่อยิงสลุตนัดที่ 3 สิ้นสุดลง ได้ปรากฏรุ้งเป็นรูปครึ่งวงกลมงดงามมาก (ตามภาพ) ขึ้นที่บริเวณเรือ มหัศจรรย์เกินกว่าที่จะบรรยายได้ หรือจะเป็นการสดุดีจากเทพเทวา แด่เจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินไทย"


เฟซบุ๊ก คุณบีคุงก์ สมศักดิ์ ศูนย์หนึ่งหกสอง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพประทับใจ..สายรุ้งพาดผ่านขบวนเรือพระที่นั่งในหลวง โพสต์เมื่อ 3 ตุลาคม 2556 เวลา 14:45:40 72,551 อ่าน
TOP