x close

บขส. ดีเดย์ บังคับติดเซฟตี้เบลต์ทุกที่นั่ง 15 ตุลาคมนี้



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          บขส. ดีเดย์ บังคับติดเซฟตี้เบลต์ทุกที่นั่ง 15 ตุลาคมนี้ พร้อมทำคลิปคำแนะนำการใช้งาน-ติดวงจรปิดสอดส่องพฤติกรรมคนขับ

          เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพ้อง ชีวานันท์ รมช.คมนาคม ให้สัมภาษณ์กรณีของมาตรการความปลอดภัยในรถโดยสารสาธารณะของบริษัทขนส่ง จำกัด (บขส.) ว่า รถทุกคันต้องมีเข็มขัดนิรภัยให้กับผู้โดยสารทุกคนทุกที่นั่ง ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป ขณะเดียวกันต้องมีคำแนะนำให้ผู้โดยสารทราบวิธีป้องกันอันตรายก่อนออกเดินทาง โดยจะมีการทำคลิปสั้น ๆ ให้ผู้โดยสารเห็นถึงภัยของการไม่คาดเข็มขัดนิรภัย เหมือนเวลาขึ้นเครื่องบิน ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการประเมินราคาว่าต้องลงทุนเท่าไร แต่คิดว่าไม่มาก เพราะปัจจุบันอุปกรณ์เทคโนโลยีราคาลดลง

          นอกจากนี้ ในส่วนของมาตรการเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารอีกมาตรการ คือ การกำหนดให้ บขส. ติดกล้องบันทึกภาพทั้งในส่วนของคนขับ รวมถึงตัวรถทั้งด้านหน้า ด้านหลัง และด้านข้าง ตลอดจนภายในห้องโดยสารทั้งหมด เมื่อเกิดอุบัติเหตุจะสามารถตรวจสอบได้ถึงสาเหตุการเกิด นอกจากนี้ยังสามารถใช้สอดส่องพฤติกรรมคนขับว่า ขณะขับรถคนขับมีพฤติกรรมที่สุ่มเสี่ยงต่อการทำให้เกิดอุบัติเหตุหรือไม่

          ขณะเดียวกันก็จะให้ บขส. เปิดอบรมสอนการขับรถให้ปลอดภัย เพราะการขับรถต้องรู้วิธีการลดความเสี่ยงต่อทุกสถานการณ์ที่ต้องเผชิญหน้า คาดว่าหลังจากมาตรการต่าง ๆ เพิ่มเข้าไปจะดีขึ้น

          ทั้งนี้ เป้าหมายทั้งหมดเพื่อให้ผู้โดยสารเกิดความปลอดภัยทุกครั้งที่มาใช้บริการกับ บขส. โดยเราจะเริ่มที่รถ บขส. ก่อน แล้วหลังจากนั้นบรรดารถร่วมต้องทยอยเข้ามาร่วม ซึ่งตนมั่นใจว่าเมื่อรถ บขส. 800 กว่าคันดำเนินการได้แล้ว ผู้โดยสารรู้สึกว่า บขส. มีความปลอดภัย จะทำให้รถบริการอื่น ๆ หันมาทำตาม บขส.


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บขส. ดีเดย์ บังคับติดเซฟตี้เบลต์ทุกที่นั่ง 15 ตุลาคมนี้ อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2556 เวลา 09:28:19 5,636 อ่าน
TOP