จับสารวัตรเมืองบุรีรัมย์ ขโมยรถนำมาขายในอินเทอร์เน็ต

จับสารวัตรเมืองบุรีรัมย์ ขโมยรถนำมาขายในอินเทอร์เน็ต

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          รวบสารวัตร สภ.ลำดวน จ.บุรีรัมย์ ขโมยรถนำมาขายในเว็บไซต์ หลังทำการล่อซื้อกันที่ปั๊มน้ำมันนครราชสีมา ก่อนตะครุบตัวได้ในที่สุด แต่เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ

          เมื่อวานนี้ (10 ตุลาคม 2556) พ.ต.อ.สุรพจน์ พิสุทธิวงษ์ ผกก.สภ.พุทธมลฑล ต.ศาลายา อ.พุทธมลฑล จ.นครปฐม ได้แถลงข่าวการจับกุม พ.ต.ต.ประกิจ ชอบขยัน สว.สส.สภ.ลำดวน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ และนายมงคล แซ่เอี่ยว วัย 50 ปี ผู้ต้องหาในคดีลักรถรายใหญ่ตามจังหวัดต่าง ๆ ก่อนนำไปขายตามเว็บไซต์

          สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งความจากพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในพื้นที่พุทธมณฑลว่า ถูกลักรถไป หลังจากที่จอดรถริมทางลงไปซื้ออาหาร แต่ลงจากรถไม่ได้ดับเครื่องยนต์เอาไว้ เพราะเห็นว่าใกล้กับร้านอาหาร ทำให้จังหวะซื้ออาหารนั้น ถูกคนร้ายฉวยโอกาสขับรถหนีไปอย่างรวดเร็ว ต่อมาทางผู้เสียหายได้เปิดเว็บไซต์ซื้อขายรถมือสองที่หลุดพ้นจากการถูกอายัด ก็พบว่า รถเก๋งโตโยต้า อัลติส สีบรอนซ์ ป้ายทะเบียน ณข 8936 กรุงเทพมหานคร ของตนเองนั้น ถูกประกาศขายอยู่ ดังนั้นจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ แล้วมีการล่อซื้อในเวลาต่อมา โดยติดต่อผ่านเบอร์โทรศัพท์ที่อยู่ในเว็บไซต์ เป็นเบอร์โทรของ พ.ต.ต.ประกิจ

          จากนั้น การนัดดูรถจึงได้เกิดขึ้น สถานที่นัดดูรถคือ ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา เมื่อทางเจ้าหน้าที่พบ พ.ต.ต.ประกิจ แล้ว ทาง พ.ต.ต.ประกิจ จึงโทรศัพท์สั่งให้นายมงคล ขับรถคันดังกล่าวมาที่จุดนัดพบ ก่อนที่จะมีการตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่าเป็นรถของผู้เสียหายจริง จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม อย่างไรก็ตาม ขณะที่นำตัวมานั้น มีคนแจ้งมาว่ามีตำรวจถูกอุ้มไปจากปั๊มน้ำมัน ให้รีบช่วยเหลือโดยด่วน ทำให้ตำรวจท้องถิ่นตั้งด่านสกัดจับ โดยที่ไม่ทราบว่าเป็นการปฏิบัติงานของตำรวจอีกท้องที่หนึ่ง จนสามารถปิดถนนสกัดที่บริเวณหน้าเรือนจำบางไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมาได้ พร้อมกับมีตำรวจยศใหญ่เข้ามาคุยเพื่อไกล่เกลี่ย ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สับเปลี่ยนรถที่จับกุมผู้ต้องหา พร้อมขับไปอีกเส้นทางหนึ่งแล้ว

          พ.ต.อ.สุรพจน์ กล่าวว่า ขบวนการขโมยรถขายทางอินเทอร์เน็ตนี้ เป็นขบวนการใหญ่ เริ่มจากการขโมยรถจากตลาดนัดริมทาง หรือรถที่มีพื้นที่จอดรถได้ง่าย ก่อนที่จะนำมาประกาศขายทางอินเทอร์เน็ต กระทั่งมีคนมาติดต่อ ซื้อขายกันเสร็จสิ้น ก็จะปิดเว็บไซต์ แล้วก็เปิดเว็บไซต์ใหม่ ทำให้ตรวจสอบได้ยาก

          ด้าน พ.ต.ต.ประกิจ ให้การว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ รถคันนี้เป็นรถของนายมงคล ขณะที่นายมงคล ให้การว่า มีคนจำนำรถให้ แต่ขาดการส่งค่างวดจึงนำมาขายต่อ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์และรับของโจร ก่อนที่จะขยายผลการสืบสวนต่อไป

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับสารวัตรเมืองบุรีรัมย์ ขโมยรถนำมาขายในอินเทอร์เน็ต อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2556 เวลา 15:13:54 21,327 อ่าน
TOP
x close