x close

ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ พลีชีพบาเจาะ สตช. ลงนามปูนบำเหน็จ 7 ขั้น


เสนอปูนบำเหน็จ 8 ขั้น ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ พลีชีพบาเจาะ พร้อมลูกน้อง 3 ศพ

เสนอปูนบำเหน็จ 8 ขั้น ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ พลีชีพบาเจาะ พร้อมลูกน้อง 3 ศพ

เสนอปูนบำเหน็จ 8 ขั้น ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ พลีชีพบาเจาะ พร้อมลูกน้อง 3 ศพ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทีวีบูรพา

            ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ พร้อม 2 ตำรวจ EOD พลีชีพเหตุระเบิดบาเจาะ หลังคนร้ายวางแผนลวงก่อนจุดระเบิด - เตรียมเสนอปูนบำเหน็จ 7 ขั้น และมอบเงินเยียวยาครอบครัว

            จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิด จนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส เสียชีวิต 3 นาย ริมถนนเพชรเกษม สาย 42 ขาเข้าบ้านส้มป่อย ม.4 ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ โดยที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต 3 รายคือ

ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ

            1. ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ อายุ 50 ปี รองสารวัตร ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.นราธิวาส หน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ) ในฐานะหัวหน้าชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด

            2. ร.ต.ต.จรูญ เมฆเรือง อายุ 42 ปี รองสว.ชุดเก็บกู้ระเบิด

            3. จ.ส.ต.นิมิต ดีวงศ์ อายุ 32 ปี ผบ.หมู่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด

            นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บอีก 1 นาย คือ พ.จ.อ.สมเกียรติ สังกัดชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์นั้น

            พล.ต.ต.พัฒนวุธ อังคนาวิน ผบก.ภ.จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ไม่หวังดี โดยในช่วงคืนที่ผ่านมา ได้นำยางรถ จยย. มาเผาบนถนนจุดเกิดเหตุ เพื่อลวงเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ซึ่งกลุ่มคนร้ายได้มีการวางแผนนำระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหุงต้มจำนวน 2 ลูก โดยจุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร 1 ลูก และจุดชนวนด้วยแบตเตอรี่อีก 1 ลูก โดยฝังไว้คู่กันที่บริเวณผิวถนน 1 ลูก และริมคันนาอีก 1 ลูก เพื่อจุดชนวน 2 ชั้น ในการดักสังหารเจ้าหน้าที่ ซึ่งล่าสุดจะมีการประชุมหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ เพื่อติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายซึ่งเป็นกลุ่มเดิม ๆ ที่เคลื่อนไหว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยกลุ่มและรายชื่อได้ แต่เชื่อว่ายังคงกบดานในพื้นที่ อ.บาเจาะ

            ขณะที่ทางด้าน พล.ต.ท.ยงยุทธ เจริญวานิช ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจ จังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวแสดงความเสียใจต่อการสูญเสีย ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ รองสารวัตร ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) ภ.จว.นราธิวาส หน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ)  ในฐานะหัวหน้าชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด รวมทั้ง ร.ต.ต.จรูญ เมตเมือง และ จ.ส.ต.นิมิต ดีวงศ์ ซึ่งล้วนเป็นบุคลากรคนสำคัญในงานชุดเก็บกู้ระเบิดของจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมกับเตรียมเสนอปูนบำเหน็จความชอบเป็นกรณีพิเศษ 7 ขั้น และมอบเงินเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตจากต้นสังกัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมกว่า 3 ล้านบาท อีกทั้งจะดูแลครอบครัวทั้งด้านอาชีพและการศึกษาอย่างเต็มที่ เพื่อให้วีรบุรุษชายแดนใต้จากไปอย่างหมดห่วง

        อย่างไรก็ตาม ล่าสุดวันนี้ (29 ตุลาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงนามในคำสั่งปูนบำเหน็จความดีความชอบเป็นกรณีพิเศษ 7 ขั้น แก่ ร.ต.ต.แชน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้เลื่อนยศจากร้อยตำรวจตรีเป็นพลตำรวจโท พร้อมมอบเงินเยียวยาแก่ทายาท จำนวน 3.9 ล้านบาท

         ขณะเดียวกัน ทางด้าน ร้อยตำรวจตรี จรูญ ได้เลื่อนยศเป็นพลตำรวจตรี จ่าสิบตำรวจ นิมิตร ได้เลื่อนยศเป็นพันตำรวจโท และรับเงินเยียวยารายละ 2.9 ล้านบาท

         พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ ได้เตรียมขอพระราชทานเหรียญกล้าหาญให้กับ ร.ต.ต.แชน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่น ท่ามกลางความเสี่ยง ถึงแม้ว่าจะได้รับบาดเจ็บจากเหตุไม่สงบหลายต่อหลายครั้งก็ตาม และเคยเก็บกู้ระเบิดในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 300 ลูก


คนนับพันไว้อาลัย แห่รดน้ำศพ ร.ต.ต.แชน

 
           เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.สกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาค 4 ได้เดินทางไปยังศาลาการเปรียญวัดบางนรา เพื่อเป็นประธานในพิธีรดน้ำศพและวางพวงหรีด ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ โดยมีข้าราชการตำรวจ ทหาร และประชาชนในพื้นที่ จำนวนกว่า 1 พันคน เดินทางมาร่วมรดน้ำศพและไว้อาลัย 

         และหลังจากพิธีรดน้ำศพแล้ว จะเคลื่อนย้ายศพไปประกอบพิธีทางศาสนาพุทธ ณ วัดบางปอ ต.บางปอ อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยมีกำหนดพระราชทานเพลิงศพ ในวันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน 2556




 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์


 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ พลีชีพบาเจาะ สตช. ลงนามปูนบำเหน็จ 7 ขั้น อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2556 เวลา 16:57:41 71,244 อ่าน
TOP