x close

พายุเซนต์จูด ถล่มยุโรปเหนือ ตาย 13 ร่วมล้านคนไม่มีไฟฟ้าใช้




ภาพประกอบจาก DANIEL SORABJI / AFP


ภาพประกอบจาก LONDON FIRE BRIGADE / AFP

พายุถล่มยุโรปตาย13-ร่วมล้านคนไม่มีไฟฟ้าใช้ (ไอเอ็นเอ็น)

 
            พายุเซนต์จูดพัดถล่มหลายประเทศในทวีปยุโรป เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 13 ราย ในเยอรมนีมากสุด และประชาชนจำนวนมาก ไม่มีไฟฟ้าใช้ การคมนาคมขนส่งต่าง ๆ ต้องหยุดชะงัก

            วันนี้ (29 ตุลาคม 2556) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า พายุเซนต์จูดได้พัดถล่มทาง ตอนเหนือของเยอรมนี วัดความเร็วลมได้สูงถึง 191 กิโลเมตร/ชั่วโมง มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย โดย 2 ราย ในเมืองเกลเซนเคียร์เชน (Gelsenkirchen) เสียชีวิตเนื่องจากถูกต้นไม้ล้มทับขณะอยู่ในรถ และมีเด็กอีก 2 คนบาดเจ็บ มีเรือประมงชนกันเนื่องจากลมแรง เสียชีวิตไป 4 คน  ส่วนสนามบินในเมืองฮัมบวร์ก (Hamburg) และดุสเซลดอร์ฟ ต้องถูกยกเลิกกว่า 50 เที่ยวบิน และต้องดีเลย์จำนวนมาก รถไฟหยุดวิ่ง บ้านเรือนประชาชนไม่มีไฟฟ้าใช้

            ขณะที่เมืองบิตานี ทางตะวันตกของฝรั่งเศส มีผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งอยู่บนหน้าผา ถูกลมพัดตกหายไปในทะเล ต้นไม้หักโค่น ทำให้บ้านเรือนประชาชนกว่า 42,000 หลัง ไม่มีไฟฟ้าใช้

            ส่วนที่ สหราชอาณาจักร ได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงเช่นกัน ลมกระโชกแรงทำให้ต้นไม้หักโค่น เด็กผู้หญิงคนหนึ่ง วัย 17 ปี ถูกต้นไม้ทับเสียชีวิตในเมืองเคนท์ (Kent) ทางตะวันออกเฉียงใต้ของอังกฤษ บ้านเรือนกว่า 600,000 หลัง ถูกตัดไฟ ขณะที่ลอนดอนตะวันตก มีผู้เสียชีวิต 2 คน ในบ้านหลังหนึ่งที่ถูกต้นไม้ล้มทับ ส่วนที่อัมสเตอร์ดัม ในประเทศเนเธอร์แลนด์ มีผู้หญิงคนหนึ่งถูกต้นไม้ล้มทับขณะยืนอยู่ริมคลอง

            นอกจากนี้ ทางการเดนมาร์ก, สวีเดน ได้มีการออกคำเตือน ระวังลมแรงพัดถล่ม โดยคาดว่าจะมีความเร็วลมสูงสุด 162 กิโลเมตร/ชั่วโมง ด้วย


 ภาพประกอบจาก EVERT ELZINGA / ANP / AFP


ภาพประกอบจาก DANIEL SORABJI / AFP



ภาพประกอบจาก ROBIN VAN LONKHUIJSEN / ANP / AFP


ภาพประกอบจาก LEX VAN LIESHOUT / ANP / AFP


ภาพประกอบจาก DANIEL SORABJI / AFP






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พายุเซนต์จูด ถล่มยุโรปเหนือ ตาย 13 ร่วมล้านคนไม่มีไฟฟ้าใช้ อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2556 เวลา 14:03:52 9,492 อ่าน
TOP