x close

รถบัสนักท่องเที่ยวรัสเซีย ตกข้างทางศรีราชา เจ็บ 23 ราย

รถบัสนักท่องเที่ยวรัสเซีย ตกข้างทางศรีราชา เจ็บ 23 ราย

รถบัสนักท่องเที่ยวรัสเซีย ตกข้างทางศรีราชา เจ็บ 23 ราย

บัสเที่ยวรัสเซียหลับตกข้างทางศรีราชาเจ็บ23 (ไอเอ็นเอ็น)

           โชเฟอร์คนขับรถบัสนักท่องเที่ยวรัสเซียหลับใน รถตกข้างทางพลิกคว่ำใน อ.ศรีราชา นักท่องเที่ยวเจ็บระนาว 23 ราย


           ช่วงเช้าวันที่ 15 พฤศจิกายน 2556 พ.ต.ท.พงศ์ศรัณย์ วังพลับ สารวัตรเวรสถานีตำรวจทางหลวงย่อยเขาเขียว ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถบัสนำเที่ยวพลิกคว่ำตกข้างทาง เหตุเกิดริมถนนทางหลวงหมายเลข 36 ชลบุรี-พัทยา ฝั่งขาเข้าชลบุรี หลักกิโลเมตรที่ 170 ก่อนถึงสะพานหนองแขวะ หมู่ 4 ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี  หลังรับแจ้งจึง เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา

           ในที่เกิดเหตุพบรถบัสนำเที่ยว 2 ชั้นสีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 30-0189 พลิกตะแคงบริเวณป่าหญ้าข้างทางริมถนน สภาพรถด้านหน้าพังยับ และยังชนป้ายบอกทางกรมทางหลวง เสียหายไป 2 ป้ายด้วย ตรวจสอบพบมีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ที่นั่งโดยสารภายในรถได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงช่วยกันลำเลียงส่งโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา จำนวน 13 ราย และโรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา อีก 10 ราย  มีอาการสาหัสจำนวน 4 ราย รวมผู้บาดเจ็บทั้งหมด 23 ราย

           จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถบัสคันดังกล่าวรับนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียจำนวน 51 ราย เดินทางมาจากพัทยา มุ่งหน้าไป จ.กาญจนบุรี โดยมี นายปรีชา รามอินทร์ อายุ 50 ปี เป็นโชเฟอร์ขับรถ ขณะขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ คาดว่าอาจหลับใน และจะชนรถที่วิ่งอยู่ข้างหน้า จึงตกใจหักรถหลบกะทันหัน ทำให้รถเสียหลักไถลพุ่งตกข้างทางจนทำให้มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บจำนวนมากดังกล่าว ซึ่งก็จะได้นำตัวโชเฟอร์รถบัสรายนี้ไปสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป             




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถบัสนักท่องเที่ยวรัสเซีย ตกข้างทางศรีราชา เจ็บ 23 ราย อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2556 เวลา 13:27:52 4,131 อ่าน
TOP