x close

สุเทพ ประกาศชัด ขอเป็นตัวแทนคนไทย กล่าวถวายพระพร แทนนายกฯ


สุเทพ จวก นายกฯ ไม่เหมาะนำถวายพระพร-ขอเป็นตัวแทน ปชช. ทำหน้าที่เอง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก blueskychannel.tv

          สุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศเป็นตัวแทนประชาชนทั้งประเทศ ทำหน้าที่ผู้นำกล่าวถวายพระพรชัยมงคล แทนนายกรัฐมนตรีที่ทรยศต่อประชาชน โดย 6 ธันวาคมนี้ จะลั่นกลองรบอีกครั้ง ก่อนเข้าสู่ช่วงเผด็จศึก

          เมื่อเวลา 19.30 น. ของวันนี้ (4 ธันวาคม 2556) ที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ได้กล่าวกับผู้ชุมนุม ถึงความไม่เหมาะสมที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นตัวแทนประชาชนในการกล่าวถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันมหามงคล 5 ธันวาคม

          โดย นายสุเทพ ได้หยิบยกแถลงการณ์ของสภาทนายความ ซึ่งกล่าวถึงเรื่องการปฏิบัติตนและการปฏิบัติหน้าที่ตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ กรณีคณะบุคคล ข้าราชการ ทั้งฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ หัวหน้าพรรคการเมือง แสดงออกโดยชัดแจ้งถึงการไม่ยอมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ

          ซึ่งตอนหนึ่งของแถลงการณ์ ระบุว่า การที่มีกลุ่มบุคคล สมาชิกพรรคการเมือง รัฐมนตรี สมาชิกรัฐสภา ทั้งจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และสมาชิกวุฒิสภา ปฏิเสธคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ย่อมเป็นการไม่ชอบของการปฏิบัติหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภาหรือรัฐมนตรี ที่ต้องเป็นไปตามหลักนิติธรรม และการแสดงออกต่อสาธารณะถึงการไม่ยอมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เท่ากับเป็นการปฏิเสธพระราชอำนาจในทางตุลาการ ทั้งนี้ หากมีการกระทำดังกล่าวนี้ปรากฏอยู่ โดยที่ผู้กระทำยังมิได้รู้สำนึก รวมถึงนายกรัฐมนตรีที่ยังไม่กราบบังคมทูลเกล้าขอพระราชทานร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับที่ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยแล้วกลับคืน จึงเป็นการกระทำผิดต่อบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญโดยชัดแจ้ง ไม่ชอบที่ฝ่ายบริหาร ฝ่ายนิติบัญญัติ หรือบุคคลใดควรที่จะถือปฏิบัติ

          โดยเฉพาะเมื่อใกล้วันที่เข้าเฝ้าถวายพระพรแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นวันที่พระองค์ทรงเสด็จออกมหาสมาคม เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคมนี้ ผู้ที่ปฏิเสธคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ มิบังควรที่จะเข้าเฝ้าถวายพระพร ขณะที่ยังดื้อรั้นปฏิเสธอำนาจตุลาการที่พระองค์ทรงใช้ผ่านทางศาล

สุเทพ จวก นายกฯ ไม่เหมาะนำถวายพระพร-ขอเป็นตัวแทน ปชช. ทำหน้าที่เอง

          นายสุเทพ กล่าวอีกว่า จากแถลงการณ์ดังกล่าว จึงเป็นหน้าที่ของพวกเราทุกคน ที่จะต้องเป็นผู้กราบบังคมทูลถวายพระพรชัยมงคลต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันพรุ่งนี้ (5 ธันวาคม 2556) เพราะฉะนั้นวันพรุ่งนี้ จึงเป็นวันพิเศษอย่างยิ่งสำหรับปวงชนชาวไทย ที่จะต้องออกมาทุกผู้ ทุกคน เพื่อแสดงออกให้โลกได้รู้ว่า มวลมหาประชาชน ขอเป็นผู้กราบบังคมทูลถวายพระพรโดยตรงต่อองค์พระมหากษัตริย์ เพราะ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ยังถือดีว่าตัวเองมีอำนาจ มีสิทธิ์ ในการทำหน้าที่นายกฯ ประชาชนทุกคนต้องลุกขึ้นมาโดยพร้อมเพรียง และร่วมกันกล่าวคำถวายพระพรด้วยตัวของเราเอง

          ตนขอถือโอกาสนี้ในฐานะ เลขาธิการ กปปส. กราบเรียนพี่น้องที่เคารพว่า วันพรุ่งนี้ ที่ราชดำเนิน เริ่มตั้งแต่ 07.00 น. จะมีการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 99 รูป ถวายภัตตาหารเพล ตอนเย็น และในเวลา 17.00 น. ขอให้ทุกคนมารวมตัวกันที่หน้าเวทีราชดำเนิน เวทีกระทรวงการคลัง และเวทีศูนย์ราชการ เพราะนอกจากจะมีการสวดมนต์ชำระใจให้ผ่องแผ้ว และสวดมนต์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระมหากษัตริย์ที่พวกเราจงรักภักดี ก็จะมีการร้องเพลงชาติ ก่อนประกอบพิธีถวายพระพรชัยมงคล

          ทั้งนี้ ถ้าพี่น้องประชาชนให้ฉันทานุมัติให้ตนเป็นตัวแทนทำหน้าที่ถวายพระพรชัยมงคล และถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นพลเมืองดี ตนก็จะขอทำหน้าที่นั้นในนามของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ โดยในวันพรุ่งนี้ ตนจะทำหน้าที่เป็นตัวแทนกราบบังคมทูลถวายพระพรชัยมงคลในนามของพสกนิกรทั้งประเทศ และจะเป็นผู้กล่าวนำคำถวายสัตย์ปฏิญาณให้มวลมหาชนได้ปฏิญาณตนโดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อแสดงถึงการเป็นพลเมืองดีภายใต้ร่มพระบารมี

          นอกจากนี้ ถ้าพี่น้องประชาชนมีความเห็นเหมือนสภาทนายความว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่สมควรเข้าเฝ้าถวายพระพร ขอให้มารวมตัวกันหน้าเวทีทั้ง 3 แห่ง ให้โลกทั้งโลกได้เห็นว่า คนส่วนใหญ่ไม่ต้องการให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นตัวแทนถวายพระพร แต่ต้องการให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นตัวแทนกราบบังคมทูลถวายพระพรชัยมงคล

          นายสุเทพ  ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับพี่น้องประชาชนที่อยู่ในต่างจังหวัด ขอให้ไปรวมตัวกันตามเวทีต่าง ๆ ที่มวลมหาชนจัดขึ้น ซึ่งในวันนี้ ตนก็ขอถือโอกาสเรียนกับพี่น้องเฉพาะเรื่องนี้ และเนื่องจากวันนี้และพรุ่งนี้เป็นวันมหามงคล ดังนั้น ตนจะไม่พูดด่าว่ารัฐบาล และขอพักรบ 2 วัน แต่ในวันที่ 6 ธันวาคม จะมีการลั่นกลองรบอีกครั้ง หากใครที่ต้องการร่วมต่อสู้ในยกสุดท้าย ก็ขอให้เตรียมตัวไว้ เพราะนั่นคือการเดินทางไปสู่การเผด็จศึก และเป็นการเดินทางเข้าไปรับชัยชนะ




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ประกาศชัด ขอเป็นตัวแทนคนไทย กล่าวถวายพระพร แทนนายกฯ อัปเดตล่าสุด 5 ธันวาคม 2556 เวลา 01:21:54 34,492 อ่าน
TOP